TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Năm học 2018-2019, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông tuyển sinh 5 ngành KHXH

Các khối ngành Khoa học Xã hội Nhân văn luôn “quyến rũ” và có sức ảnh hưởng lớn, vì “Chỉ có con người mới có thể giải quyết những vấn đề thuộc về con người”, đó là tình cảm, tâm lý, là đời sống nội tâm tinh thần, những mong muốn, ước mơ, nguyện vọng. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay, khi kinh tế, khoa học kĩ thuật phát triển, những nhu cầu cơ bản của con người như cái ăn, cái mặc đã được đáp ứng tốt, thì nhu cầu đáp ứng về mặt tinh thần, tình cảm... càng được quan tâm nhiều hơn.

pr 003Họp mặt Cựu sinh viên khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa

Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông Đại học Văn Lang là một trong những khoa có nhiều ngành đào tạo với 5 mã ngành: Quan hệ Công chúng, Văn học ứng dụng, Đông phương học, Nghệ thuật học Tâm lý học. Sự đa dạng, phong phú về ngành học là một điểm mạnh, điểm khác biệt của khoa. Với triết lý giáo dục là ứng dụng, phát huy tính sáng tạo, chủ động của người học, giúp người học xác định năng lực của bản thân và phát huy tối đa nó, khoa đã xây dựng nên môi trường học tập sôi động, nhiều màu sắc và chương trình học sát thực tế với những kiến thức chuyên ngành đa dạng và cụ thể.

Làm Quan hệ Công chúng (PR) là làm gì?

Ngành PR tại Việt Nam còn rất mới mẻ, đội ngũ người làm PR chân chính cũng chưa nhiều nên ngành vẫn chưa được nhìn nhận đúng. Có thể, người ta vẫn nghĩ PR là “chiêu trò”, là hành động truyền thông tiêu cực…Nhưng trái ngược với những hiểu lầm đó, PR thực chất là một ngành rất hấp dẫn với nhu cầu tuyển dụng cao từ các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước bởi họ hiểu vai trò to lớn của bộ phận PR trong việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh doanh nghiệp họ trong mắt công chúng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng. Xin được chỉ ra một vài công việc mà những người làm PR đảm nhận:

Chắc bạn đã từng bỏ công sức tìm mua cho được một lon Coca Cola có in tên của mình. Không tuyệt vời sao khi sở hữu một sản phẩm dành riêng cho bạn, có tên bạn. Niềm vui sở hữu, thấy mình trở nên đặc biệt khi có thêm một thứ của mình trở thành một thứ tình cảm khiến người dùng càng yêu thương, gắn bó với sản phẩm. Để làm được điều này, Coca Cola đã huy động hàng trăm nhân sự sáng tạo, làm việc không kể ngày đêm. Ai làm nên chiến dịch thú vị, sáng tạo này? Chính là những người làm PR.

Chúng tôi cũng là những người làm ra các sự kiện ấn tượng và đáng nhớ như Heineken Countdown, Tiger Remix, Rock Storm, Đại nhạc hội Hennessy. Thông qua những sự kiện hoành tránh, rực rỡ, phô diễn những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, chúng tôi mang hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu đến gần với công chúng hơn. Nhiệm vụ của chúng tôi là biến các sự kiện trở thành những trải nghiệm chưa từng có với công chúng. Từ đó, chinh phục trái tim họ.

Bạn cũng từng nghe ca khúc Nhà là nơi, và cảm thấy yêu ca khúc này vô cùng: giai điệu vui tươi, lời hát thì tình cảm, ý nghĩa. Bạn có biết rằng, những người làm PR cho Fami đã vất vả thế nào để làm nên chiến dịch "Nhà là nơi" không? Fami khuyến khích mỗi người đưa ra một định nghĩa về Nhà, về tổ ấm vào Ngày Gia đình Việt Nam. Những giá trị gia đình tưởng chừng bị cuốn theo bộn bề lo toan của cuộc sống, công việc, bỗng được nhắc đến, gợi lên biết bao thương mến.

Nhưng vinh quang nhất trong nghề này, là công việc xử lý khủng hoảng và những chiến dịch có thể thay đổi nhận thức cộng đồng, giúp cộng đồng tiến bộ, phát triển hơn. Hãy cùng nhớ lại Chiến dịch truyền thông kêu gọi đội mũ bảo hiểm vào năm 2007, đó là nỗ lực rất lớn của những người làm Quan hệ Công chúng nhằm định hình một thói quen mới. Nhờ đó, tỉ lệ Chấn thương sọ não giảm đáng kể. Chúng tôi có thể kể đến các chiến dịch tâm huyết của Giờ Trái Đất, Save Sơn Đòong, We care for her, đang nỗ lực từng ngày để mang đến môi trường sống tốt đẹp hơn. Đó còn là những chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR) giúp doanh nghiệp, tổ chức thể hiện trách nhiệm của mình và đóng góp cho cộng đồng.

Nhiệm vụ của những người làm PR là xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau giữa doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân với nhóm công chúng mục tiêu của họ với các chương trình, chiến dịch ý nghĩa. Từ đó, xây dựng tình cảm, thiện chí và niềm tin trong họ với sản phẩm, dịch vụ và chương trình của mình.

Ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Văn Lang học gì?

Quan hệ công chúng  là ngành học giao thoa giữa kinh tế và xã hội. Đa số người học tốt nghiệp ngành này làm việc ở các doanh nghiệp, nhưng vận dụng nhiều kiến thức của khối ngành xã hội, nên các môn học thuộc cả 2 lĩnh vực: kinh tế và xã hội một cách hài hòa, đồng bộ trong Chương trình đào tạo của khoa.

Các môn cơ sở ngành cung cấp cho sinh viên kiến thức nền như: Kinh tế học đại cương, Quản trị học, Marketing căn bản, Cơ sở lý luận báo chí - truyền thông, Các thể loại báo chí… Các môn chuyên ngành là Tổ chức sự kiện, Xây dựng thương hiệu, Văn hóa doanh nghiệp, PR nội bộ, hoạt động cộng đồng, Xây dựng và quản lý chiến dịch truyền thông, mối quan hệ giữa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Tiếp thị, Thể hiện ý tưởng sáng tạo (Copywriting), Công nghệ truyền thông số

Đây là ngành học thiên về ứng dụng, thực hành và kỹ năng nên chương trình đào tạo của khoa cũng thiên về tính thực tế, thực hành, giúp sinh viên sớm tiếp cận với môi trường làm việc bên ngoài. Các bài tập thực hành, các dự án nghiên cứu điền dã, thâm nhập thực tế ở cơ sở, doanh nghiệp, sản phẩm truyền thông luôn được chú trọng, xem đây là nhiệm vụ xương sống trong đổi mới cách dạy và học.

Vì tiếp xúc với nhiều đối tượng công chúng, nên những người làm PR phải luôn nỗ lực sáng tạo ra những cách thể hiện mới lạ, độc đáo, thuyết phục. Hấp dẫn và thử thách nhất ở nghề này chính là Sáng tạo và kĩ năng làm việc nhóm. Thông qua các bài tập thực tế, giải quyết tình huống, sinh viên được phát triển tư duy giải quyết vấn đề, kích thích trí sáng tạo, tiếp cận vấn đề dưới góc nhìn mới mẻ mang tính sáng tạo cao. Những học phần như Quản trị hệ thống nhận diện thương hiệu, Xây dựng thương hiệu, Tổ chức sự kiện,Hoạch định chiến lược truyền thông luôn khiến người học say mê bởi tính thử thách, sáng tạo và tính ứng dụng thực tế cao.

Sinh viên năm 3 ngành Quan hệ Công chúng thi cuối kỳ môn Tổ chức sự kiện bằng Lễ hội Truyện tranh Nhật Bản Manga Nami

Chưa dừng lại ở đó, Ngành Quan hệ Công chúng còn có 4 câu lạc bộ học thuật, kỹ năng: CLB Nghe – Nghĩ – Nói, CLB Báo Chí, CLB Digital Media (Truyền thông số), CLB Anh văn, và 2 chương trình truyền thống: Đại nhạc hội NEON và Đấu trường ý tưởng CLICK PR, cũng là môi trường rèn luyện kỹ năng, giúp sinh viên có điều kiện thực hành, cọ sát thực tế và học hỏi lẫn nhau.

Các vị trí sinh viên ngành Quan hệ Công chúng có thể đảm nhận sau khi ra trường là: Nhân viên Sáng tạo –Copywriter/ Content Developer, Nhân viên PR, Nhân viên Quảng cáo, Nhân viên Marketing, Nhân viên chăm sóc Khách hàng, Nhân viên Thiết kế, Phóng viên, Biên tập viên Truyền hình, Quay và Dựng phim, Người dẫn chương trình,…

Học Quan hệ Công chúng với ai?

Đội ngũ giảng viên trực tiếp giảng dạy ngành là những nhà báo kỳ cựu, có kinh nghiệm làm nghề lâu năm trong ngành truyền thông cùng các chuyên gia Truyền thông, PR được đào tạo tại nước ngoài và có kinh nghiệm là nghề lâu năm, như: TS. Truyền thông Trần Ngọc Châu, Nhà báo- Nhà văn Dương Trọng Dật – Nguyên Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, Nhà báo- Nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hải, chuyên viên phụ trách Báo chí, Ban Tuyên huấn Thành uỷ, Tp. HCM, TS. Lê Thị Vân, ThS. Nguyễn Trung Thành, tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông tại CLHB Đức, ThS. Lương Thị Phương Lan, tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Vương quốc Anh, NCS. Nguyễn Hoàng Mai, ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia Tp. HCM, NCS. Đặng Thị Kim Chi, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội,ThS. Nguyễn Chí Hùng, Trần Như Hải nhận bằng thạc sĩ của Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn Hà Nội.ThS. Văn Thị Bích Ty – Giám đốc Truyền thông của Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà báo Nhâm Sỹ Thành (biên tập của HTV), Biên tập viên Trần Thị Thu Thanh (Truyền hình Quốc Hội)…

pr 004Sinh viên PR với màu áo đặc trưng - Nguồn: fanpage của Khoa

Đồng môn của các bạn là?

Tính đến năm học 2017 – 2018, đã có 7 khóa sinh viên tốt nghiệp từ khoa với số lượng hàng ngàn sinh viên. Theo thống kê cho thấy, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong lĩnh vực truyền thông - PR là trên 85% còn lại là công việc tại các ngành liên quan. Đặc biệt hơn, nhiều sinh viên có việc làm ngay trong kỳ thực tập vào năm học thứ 4.

Cựu sinh viên của khoa đang làm việc tại các công ty Truyền thông lớn như TBWA, T&A Ogilvy, Square Group, AVC Edelman, Đông Tây Promotion, Yan TV hay các doanh nghiệp lớn như FPT, Thế giới di động, Hưng Thịnh Land… là một minh chứng cho sự đón nhận của thị trường lao động với nguồn nhân lực được đào tạo từ khoa.

Những cái tên khác mà các thế hệ sinh viên PR vẫn truyền tai nhau, đó là Nguyễn Hoàng Vũ – Giải nhất MC cuộc thi Cầu Vồng, do VTV6 tổ chức, Nguyễn Nữ Thùy Linh (Phong Linh) – Giải Én Bạc cuộc thi Én Vàng 2016, Nguyễn Phú Quí – Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của QMedia, hay lứa sinh viên K17 nổi lên với phong trào khởi nghiệp: Hoàng Tiễn mở chuỗi cà phê Coffee Bike, Việt Thắng có chuỗi cửa hàng thời trang Suit Studio, Lê Hoàng Đạo với Cửa hàng thực phẩm quà quê Gạc Măng Giê…

Có một điểm quý ở sinh viên các khóa, đó là tinh thần thần tương trợ, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Các anh chị cựu sinh viên ngày nào giờ trở hành những mentor – Người hướng dẫn cho lứa sinh viên mới, giúp cho cộng đồng sinh viên và cựu sinh viên khoa ngày càng lớn mạnh.

Ngành Đông phương học

Ngành Đông phương học (mã ngành 52220213) là ngành đào tạo bậc đại học thứ 23 của trường Đại học Văn Lang. Trường tuyển sinh ngành Đông phương học ngay từ khóa sinh viên nhập học năm 2017 theo Quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục & Đào tạo và theo quy định của trường Đại học Văn Lang.

Sau 4 năm, sinh viên tốt nghiệp ngành Đông phương học sẽ có văn bằng cử nhân. Cử nhân ngành Đông phương học có khả năng tham gia nhiều vị trí công tác trong cơ quan, công ty, ban ngành trong nước và quốc tế: biên – phiên dịch, phóng viên quốc tế, biên tập viên, nhân viên hải quan, chuyên viên Sở Ngoại vụ,… hoặc giảng dạy ngoại ngữ tại các cấp học. Người học cũng có thể tiếp tục tham gia các chương trình đào tạo cao học ở Việt Nam hoặc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc về chuyên môn tiếng, các lĩnh vực khoa học khác như Châu Á học, Quan hệ quốc tế, Nhật Bản học, Hàn Quốc học. 

pr 005Sinh viên PR tham quan Tòa báo Sài gòn Giải phóng - Tp. HCM

Chương trình Đông phương học của trường Đại học Văn Lang đào tạo nhân lực có kỹ năng chuyên môn như phân tích, tổng hợp các nguồn dữ liệu đa lĩnh vực, đa ngôn ngữ (tiếng Anh và ngôn ngữ chuyên ngành); nhận biết, phân loại các dữ liệu, thông tin về khu vực học và đất nước học, làm nền tảng phát triển tư duy sáng tạo; tiếp cận sự tương đồng và sự khác biệt về đặc trưng văn hóa xã hội của các nền văn hóa trong khu vực (thuộc từng chuyên ngành) trong sự so sánh đối chiếu; có khả năng nghiên cứu và đề xuất các giải pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa Việt Nam và các nước châu Á khác; giao tiếp lưu loát tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật, tăng khả năng hội nhập và thích nghi trong môi trường lao động quốc tế hiện đại.

Chương trình ngành Đông phương học Trường Đại học Văn Lang được xây dựng theo hướng đào tạo người học nắm vững kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức tương đối toàn diện và hệ thống về Đông phương học với hai chuyên ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Sinh viên được trang bị các kỹ năng ngoại ngữ Nhật hoặc Hàn trong giao tiếp nghiệp vụ ngoại thương, du lịch, giảng dạy; có kỹ năng về quan hệ quốc tế và giao tiếp xã hội.

PGS.TS Đặng Ngọc Lệ, Phó Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Chủ tịch hội ngôn ngữ học Tp. HCM hiện làm Trưởng bộ môn.

Ngành Văn học ứng dụng

pr 002Lớp Văn học Ứng dụng khóa 23

Học ngành Văn học (ứng dụng), thay vì chỉ được giáo dục, truyền thụ những kiến thức văn học, bạn sẽ được tập trung rèn luyện trong không gian Văn học những Kỹ năng cực kỳ cần thiết để có thể cảm nhận và thấu hiểu những vấn đề của Văn học. Nhờ phối hợp tinh thần nhân văn và văn hóa dân tộc, người học sẽ được trau dồi thêm kỹ năng ứng xử, giao tiếp qua văn bản. Với những kỹ năng đó, bạn có thể tập xử lý, thích nghi các tình huống tác nghiệp trong tương lai.

Trường ĐH Văn Lang đã từng tiên phong trong cả nước về việc mở ngành Quan hệ Công chúng bậc đại học. Đây là ngành học đã được xã hội đón nhận trong hơn 10 năm qua. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Việc mở thêm ngành Văn học (ứng dụng) giúp cho người học có điều kiện tương tác giữa văn học nghệ thuật và các lĩnh vực hoạt động xã hội khác. Học ngành Văn học (ứng dụng) tại Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông - Trường ĐH Văn Lang, bạn sẽ được định hướng và tiếp xúc với môi trường nghề nghiệp tương lai: nghiên cứu phê bình văn học, biên tập hay phóng viên báo chí, thư ký văn phòng, MC hay chuyên viên PR…

Ngành Văn học (ứng dụng) tại Văn Lang chủ trương tiếp cận những phương pháp tiên tiến hiện đại; từ việc phân cấp (Levels), thiết kế chương trình (Curriculum) đến đánh giá (Assessment) đều theo hướng ứng dụng. Những phương pháp Dạy và Học mới đang được áp dụng hiệu quả ở Mỹ và các nước có nền giáo dục tiên tiến như Project - based Learning hay Service - Learning sẽ được vận dụng tại đây.

Chương trình đào tạo ngành Văn học theo định hướng ứng dụng trang bị cho người học hệ thống kiến thức khoa học cơ bản và tiến bộ về bản chất, đặc trưng và lịch sử văn học Việt Nam; lịch sử văn học và đặc trưng văn hóa các nước trên thế giới như Pháp, Anh, Mĩ, Nhật, Trung Quốc; ngôn ngữ và phương pháp dạy học văn; các vấn đề cơ bản về nghệ thuật, truyền thông hiện đại, quản lý con người và sự kiện.

Sinh viên được học với các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành được đào tạo trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực có liên quan đến Văn học ứng dụng. Đội ngũ giảng viên cơ hữu của Trường Đại học Văn Lang có: GS.TS. Trần Đình Sử, PGS.TS. Trần Hữu Tá, Nhà báo Dương Trọng Dật, Nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải, TS. Hồ Quốc Hùng, Ngoài ra, Trường ĐH Văn Lang mời các chuyên gia trong lĩnh vực Văn học tham gia thỉnh giảng: GS.TS. Huỳnh Như Phương, PGS.TS Đoàn Lê Giang (Đại học KHXH & NV Tp. HCM), GS.TS. Lê Huy Bắc (ĐH Sư phạm Hà Nội), PGS.TS Nguyễn Hữu Sơn (Viện Văn học), PGS.TS. Nguyễn Thành Thi (ĐH Sư phạm Tp. HCM)…Người học tốt nghiệp ngành Văn học (ứng dụng) được bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học và giảng dạy; phát hiện và giải quyết các vấn đề văn học, nghệ thuật và văn hóa; nắm bắt và xử lý các vấn đề truyền thông, xã hội; có năng lực phát huy trí tuệ tập thể trong quản lí và hoạt động chuyên môn.

Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân Văn học trường Đại học Văn Lang có thể tham gia đảm nhận đa dạng công tác thuộc nhiều lĩnh vực như nghiên cứu và giảng dạy văn học tại trường Đại học, Trung học; quản lý và tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật tại các sở, ban ngành địa phương; hướng dẫn du lịch; viết báo và viết kịch bản chương trình văn hóa – xã hội, biên tập viên, xây dựng chiến lược tiếp thị và tổ chức chương trình quảng bá ấn phẩm văn hóa nghệ thuật.

pr 006Đêm văn nghệ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa

Ngành Thanh nhạc và Piano

Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về âm nhạc: Hòa âm, Phân tích tác phẩm, Ký xướng âm, Lịch sử âm nhạc, Phức điệu…

Ngoài ra, sinh viên được thực tập nghề nghiệp, biểu diễn thực tế ngay trong quá trình học thông qua trung tâm hỗ trợ và tổ chức biểu diễn của Khoa và Viện Nghiên cứu & Đào tạo Văn hóa – Nghệ thuật - Trường ĐH Văn Lang.

Sinh viên được định hướng chuyên ngành: Hàn lâm, Thính phòng, Đương đại Pop, Rock, Jazz. Ngoài ra, các em còn có cơ hội du học giao lưu biểu diễn trong nước và nước ngoài.

sv piano bieu dienSinh viên ngành Piano biểu diễn trong đêm văn nghệ của Khoa.

Sinh viên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu từ nhiều “cây cao bóng cả” trong ngành, như: GS.NSND Trung Kiên, GS.TS.NGND Trần Thu Hà, GS.NSND Đặng Thái Sơn… và học chuyên ngành với các giảng viên: PGS.TS.NGƯT Trương Ngọc Thắng (nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế), PGS.TS.NSƯT Phạm Ngọc Doanh (nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện Tp. HCM), PGS.TS. Tạ Quang Đông (Giám đốc Nhạc viện Tp. HCM), ThS.NSƯT Bùi Duy Tân (nguyên Trưởng Khoa Thanh nhạc – Nhạc viện Tp.HCM), cùng nhiều giảng viên thỉnh giảng từ Nhạc viện Tp. HCM.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành nghệ sĩ biểu diễn độc lập, nghệ sĩ chuyên nghiệp trong các đoàn nghệ thuật, các nhà hát; hoặc trở thành giảng viên, giáo viên âm nhạc trong các Nhạc viện, Học viện, trường ĐH-CĐ, trường phổ thông…; chuyên viên quản lý văn hóa nghệ thuật của các trung tâm, các sở ban ngành và các thiết chế văn hóa – nghệ thuật của tỉnh thành; biên tập viên các chương trình âm nhạc…

Ngành Tâm lý học

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn, con người năng động hơn nhưng con người lại phải đối mặt với nhiều hiện tượng tâm lí – xã hội phức tạp hơn như tự sát, xung đột gia đình, những chứng bệnh của thời đại như trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc, hành vi… Hơn lúc nào hết, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn đời sống tinh thần vô cùng phức tạp và phong phú của mình.Tâm lí học chính là ngành khoa học sẽ giúp bạn từng bước khám phá và thực hiện điều đó! Và vì vậy, sức hút của ngành đào tạo về tâm lý học những năm gần đây là rất lớn.

Ngành Tâm lý học là một khoa học nghiên cứu hoạt động tâm lý, sức khỏe tinh thần của con người, cụ thể đó là những cảm xúc, hành vi. Mục tiêu của ngành là trang bị các phương pháp thực hành tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh, nghiên cứu thị trường, khoa học hành vi, tâm lý học lứa tuổi…

Hiện nay, với sự định hướng của PGS. TS. Lê Thị Minh Hà- Nguyên trưởng khoa Giáo dục đặc biệt ĐH Sư phạm TP. HCM, tổ trưởng tổ bộ môn Tâm lý học, Khoa Quan hệ Công chúng, Đại học Văn Lang, ngành Tâm lý học Đại học Văn Lang được thiết kế bám sát thực tế, hướng tới mục tiêu đào tạo hướng tới mục tiêu đào tạo tâm lý ứng dụng ứng dụng.Khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại các Bệnh viện, trường học, trung tâm nghiên cứu hoặc các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội.

Vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là một ngành “hot” với nhiều triển vọng việc làm cho các sinh viên sau tốt nghiệp.

Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông


Cùng chuyên mục

Tin khác

ĐƠN VỊ CÙNG HỆ THỐNG

UTS logo final 1

Trường Đại học Văn Lang

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: P. Tổng hợp: 028. 3836 7933
                  P. Tuyển sinh: 028. 3837 4596

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Cơ sở 3:  P.5, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh >>Xem thêm

Trang thông tin điện tử tổng hợp . Hoạt động theo giấy phép số 75/GP-ICP-STTTT.
Tổng biên tập: Hiệu trưởng

vn flag  vn flag