TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những cách học giúp cải thiện tiếng Anh nhanh chóng

Xem những người nổi tiếng trả lời phỏng vấn, đọc mọi thứ bằng tiếng Anh xung quanh giúp bạn nâng cao trình độ rất nhanh.

Với 750.000 từ và cách phát âm phức tạp, tiếng Anh khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi chinh phục. Trang Education First cung cấp một số cách hữu hiệu để sớm làm chủ tiếng Anh mà không tốn quá nhiều thời gian. 

1. Đọc mọi thứ có thể tìm thấy 

Nếu nhìn thấy bất kỳ cuốn sách, báo, tạp chí, website, email hay thông tin trên mạng xã hội bằng tiếng Anh, bạn hãy đọc nó. Nội dung có thể chứa toàn từ hoặc cách diễn đạt bạn chưa gặp bao giờ, nhưng chúng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếu để ý. Bằng cách này, bạn đang từng bước xây dựng từ điển cho riêng mình.

Đối với những từ quen thuộc, bạn được học từ ví dụ và văn cảnh mới, nhờ đó áp dụng linh hoạt hơn. 

2. Chủ động ghi chú từ mới

Đây là bí quyết rất cổ điển và luôn hiệu quả. Khi học, đôi khi chúng ta thích thú với một từ vựng hoặc cụm từ nào đó đến nỗi tin rằng sẽ không thể quên được. Tuy nhiên, bạn ít khi nhớ như in một từ chỉ sau một lần bắt gặp.

Bạn cần biến nó thành thói quen, bằng cách ghi chép trong cuốn sổ nhỏ hoặc sử dụng công cụ ghi chú trên điện thoại. Mỗi khi nghe hoặc đọc thấy một từ hoặc cách diễn đạt nào hay, bạn hãy viết ra cả câu, chú thích nghĩa bên cạnh. Như vậy, lần sau bạn sẽ không phải tự hỏi nghĩa của một từ trông rất quen hoặc băn khoăn về cách sử dụng. 

3. Nói chuyện trực tiếp

Việc trò chuyện qua mạng khiến bạn không cần mở miệng vẫn trao đổi được thông tin, nhưng khi gặp người nào đó ở ngoài đời thật, bạn khó phản xạ nhanh. Nghe nói trở thành rào cản rất lớn đối với nhiều người dù họ hoàn toàn hiểu tiếng Anh viết. 

Nếu không đối thoại trực tiếp, bạn không phát triển được đầy đủ các kỹ năng. Do đó, hãy tìm người bản xứ để trao đổi ngôn ngữ, đăng ký các khóa học giao tiếp để có cơ hội nói tiếng Anh thường xuyên.

4. Theo dõi các kênh Youtube hoặc Podcast

learning youtubeYoutube là nguồn học tiếng Anh hiệu quảMuốn tìm hiểu công thức nấu ăn, thích theo dõi chính trị hay thích xem nội dung hài hước, bạn đều có thể tìm kiếm các chủ đề này bằng tiếng Anh trên Youtube hay Podcast. Bạn không cần dành quá nhiều thời gian, thậm chí có thể bật để nghe lúc đi xe buýt, đi bộ thể dục... để ngôn ngữ thấm một cách từ từ.

Ban đầu, bạn có thể không quen với ngữ điệu của người bản xứ, tuy nhiên khi kiên trì một thời gian, bạn sẽ hiểu khá tốt và học được thêm nhiều từ mới.

5. Đi nước ngoài

Du lịch hoặc học tập ở một nước nói tiếng Anh là cách tốt nhất để được tiếp xúc với ngôn ngữ này hàng ngày. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới nên bạn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với điều kiện của mình: Australia, New Zealand, Anh, Mỹ, Canada...

6. Đặt nhiều câu hỏi

Tính tò mò giúp bạn học hỏi được nhiều hơn. Khi học tiếng Anh, bạn sẽ có cả núi thắc mắc nhưng không phải ai cũng hỏi để đi đến tận cùng vấn đề. Nếu không có giáo viên, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy câu trả lời trên các website, diễn đàn học tiếng Anh, hoặc thông qua một người bạn có trình độ tiếng Anh tốt.

7. Theo dõi người nổi tiếng

Bạn hãy chọn một ca sĩ hoặc diễn viên yêu thích (người nói tiếng Anh), tìm các cuộc phỏng vấn của họ và xem kỹ. Lần đầu tiên, bạn xem qua để nắm được ý chính. Sau đó, bạn nghe lại để gạch ra những cách diễn đạt thú vị, thường liên quan đến khiếu hài hước, câu chuyện ấn tượng... Tìm hiểu thông tin giải trí hoặc về người mà bạn ngưỡng mộ giúp việc học trở nên dễ dàng hơn.

8. Bắt đầu với những thứ thật sự cần thiết

Nếu sắp phải đi học theo diện trao đổi sinh viên, bạn hãy tập trung vào các từ vựng liên quan đến việc học tập. Nếu phải dự một hội nghị quốc tế, bạn hãy làm quen với các cách mở đầu cuộc hội thoại để bắt chuyện với những người tham gia. Nếu muốn tận hưởng một năm "gap year" để đi du lịch, bạn nên tìm hiểu những từ vựng giúp ích cho bạn trên chặng đường.

9. Không nản chí

Khi bắt đầu cảm thấy không đạt được những gì mong đợi trong quá trình học tiếng Anh, bạn cần nhớ những người khác cũng từng ở trong hoàn cảnh tương tự.

Điều quan trọng là phải tuyệt đối tránh xa suy nghĩ "I don't speak English" hay "I'll never get this". Thay vào đó, bạn hãy tự nhủ bản thân "I'm learning English and making improvements everyday", "It's not always easy, but it's worth it", "I'm much better that I was six months ago". 

Thùy Linh - theo VnExpress


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag