TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cách đạt được công việc như mơ ước

Tất cả chúng ta đều mơ ước được làm công việc mà ta yêu thích. Denise Dudley, tiến sĩ ngành tâm lý học và CEO của SkillPath Seminars đã làm được điều đó nhờ vào những bí quyết sau. 

ts denise dudleyBà Denise Dudley, tiến sĩ ngành tâm lý học và CEO của SkillPath Seminars.

1. Phải là người giỏi nhất

Tôi đã trải qua rất nhiều công việc, đơn giản chỉ để trả tiền thuê nhà và tự đi học. Tôi cũng đã làm việc với tất cả các loại người như là một giảng viên và nhà tư vấn. Phi công, nhân viên bán hàng, kỹ sư, nhà quản lý, môi giới, giáo viên, và những nghề mà bạn có thể nói đến.

Và tôi đã quan sát và nhận ra rằng: Dù bạn đang làm gì, bất kể công việc đó có vẻ như tầm thường đến mức nào đi chăng nữa, nếu bạn làm nó với tận tụy thì bạn sẽ thành công. Và thậm chí bạn có thể thăng tiến.

Khi thấy một người thực sự nổi trội trong công việc của mình, sếp của người ấy chắc chắn sẽ nghĩ: “Chúng ta nên xem xét cho cô ấy cho một vị trí phù hợp với khả năng của cô ấy hơn bây giờ”. Và như vậy là bạn đã có cơ hội thăng tiến.

Công việc bạn làm có thể không thể là công việc “quyến rũ” nhất hiện tại, nhưng nếu bạn thể hiện được sự xuất sắc của bản thân, nó sẽ giúp bạn trở thành người thành công hơn mong đợi. Chỉ cần bạn là người nấu ăn ngon nhất thì bạn đã có thể hái ra tiền nhờ vào việc mở nhà hàng rồi!

2. Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao

Một trong những người cố vấn của tôi đã từng nói: “Chỉ cần xuất hiện đúng giờ và làm việc của mình. Bấy nhiêu cũng đủ để bạn có 90% cơ hội thành công hơn những người không đúng giờ và làm việc vô trách nhiệm”.

Cô ấy hoàn toàn đúng khi nói điều đó. Nên khi làm việc bạn phải luôn luôn đúng giờ, và nghiêm túc là đúng trách nhiệm của mình; hoàn thành công việc của bạn thật tốt và đúng thời hạn. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt cho đồng nghiệp và lãnh đạo của công ty.

3. Làm nhiều hơn những thứ bạn được yêu cầu và làm trong sự vui vẻ

Điều này tôi học hỏi được từ Rachael Ray - chủ show truyền hình về ẩm thực của Mỹ. Khi cô ấy ở đầu độ tuổi 20 và bán các món ăn tại một cửa hàng thực phẩm dành cho người sành ăn ở Albany, New York. Cô ta nhận thấy rằng khách hàng thân thiết của cô đều mua thực phẩm chế biến vì họ không biết nấu ăn hay không muốn tốn thời gian cho điều đó.

Sau một thời gian quan sát, Rachael bắt đầu thực hiện các buổi thuyết trình để khách hàng của cô biết cách làm các món ăn một cách nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Các bài thuyết trình của cô trở nên nổi tiếng và mọi thứ được bán hết nhanh chóng, và không lâu trước khi một đài truyền hình địa phương yêu cầu Rachael làm một đoạn quảng cáo thường xuyên với các bữa ăn được chế biến trong vòng 30 phút. Từ đó, sự nghiệp của cô đã phát triển không ngừng.

Các buổi trình diễn của Rachael là ý tưởng của riêng cô. Nó cho người ta thấy nhiệt huyết rong công việc và tài năng của cô, và cô đã thành công vời công việc mà cô mơ ước. Bạn cũng có thể làm như vậy nên chịu khó nhìn xung quanh nơi làm việc và xem những gì cần phải làm. Có vấn đề gì bạn có thể giải quyết không? Có mớ hỗn độn nào mà bạn có thể dọn dẹp? Bạn có thể cải thiện được mọi thứ hay không? Hãy suy nghĩ về những điều đó và bắt tay vào thực hiện. Làm việc thật nhiều là cách để bạn thành công.

4. Nói “có” với những điều mà không ai muốn làm

Tôi là một nhà tâm lý học thành công, nhưng ít ai biết tôi từng là trợ lý trong bệnh viện tâm thần. Nhiệm vụ của tôi là vực những bệnh nhân dậy và mặc quần áo cho họ, cho họ ăn, xem xét những dấu hiệu quan trọng của họ, làm dịu đi những cuộc cãi vã… Đó là công việc nặng nhọc, nhưng tôi yêu mến bệnh nhân và họ yêu tôi.

5. Nắm bắt mọi cơ hội

Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều ngã ba đường. Khi ấy bạn có thể đi rẽ vào hướng cực kỳ an toàn nhưng cũng có thể đi vào một nẻo đường cực kì nguy hiểm. Nhưng tôi khuyên bạn rằng: khi một cơ hội để thử thách bản thân với nghề nghiệp hấp dẫn thì hãy thử trải nghiệm điều đó - đặc biệt là khi bạn còn trẻ.
Tôi đã gặp được nhiều người đã tìm được công việc trong mơ sau nhiều năm tìm kiếm. Để làm được điều này thì hãy nắm lấy cơ hội ngay khi có thể! Không bỏ cuộc, tin vào chính mình là những bí quyết để bạn có thể đuổi ước mơ của bản thân.

Nhật Cát - theo Thanh niên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag