TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành nghề nào sẽ "hot" trong những năm 2020?

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình phát triển sự nghiệp của bản thân, những dự báo thú vị liên quan đến những ngành nghề mới nổi cùng phong trào khởi nghiệp và kinh doanh, sự kết nối và tiếp cận của con người là một phần quan trọng trong việc hình thành các nghề nghiệp trong tương lai. Dưới đây là những gì các chuyên gia Đại học Macquarie (Sydney, Úc) dự đoán cho tương lai!

Nhu cầu về các chuyên gia ICT (CNTT) sẽ tăng lên đến 26.5% vào năm 2020

Chuyên gia an ninh mạng đã trở thành một nhu cầu lớn trên toàn cầu. Trong 5 năm vừa qua nhu cầu đối với các nhà phân tích chính sách và trí tuệ đã tăng lên 21.4%.

Nhu cầu này đã vượt xa khỏi khả năng cung cấp nhân sự trong nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành công nghiệp này bao gồm công nghệ, giải trí, truyền thông số, ngân hàng, tài chính và kế toán. Điều này có nghĩa là các bằng cấp liên quan đến lĩnh vực an ninh mạng sẽ mở ra một cánh cửa rộng mở tới các nghề nghiệp thú vị với lương bổng cao. Các bạn có thể lựa chọn một tương lai sáng tạo bằng cách theo học các khóa học cử nhân công nghệ thông tin hoặc thạc sỹ CNTT.

Một số ít các trường đại học có tư tưởng tiến bộ đã chuẩn bị sẵn sàng để đào tạo các thế hệ kế cận về chuyên gia an ninh mạng. Ví dụ, Trường đại học xếp thứ hạng cao Macquarie gần đây đã vận hành trung tâm an ninh mạng Đại học Macquarie Optus trị giá 10 triệu đô la Úc, cung cấp cho sinh viên đang theo học tất cả kiến thức cần thiết để tạo ra một môi trường an ninh mạng hiệu quả cho các hoạt động ứng dụng trong thương mại, tư nhân và công nghiệp.

Các công việc liên quan đến phân tích sẽ ngập tràn

Nhu cầu đối với các chuyên gia tài chính và kế toán đã tăng lên 44% và sẽ tiếp tục tăng thêm 22% nữa vào những năm 2020 với kỹ năng phân tích cao vì vậy các khoá học thương mại, quản trị hay thạc sỹ kế toán vẫn tiếp tục hot. Trong khi đó, nhu cầu về các chuyên gia phân tích, toán học và thống kê sẽ tăng gần 10% vào năm 2020.

Để có được các kỹ năng phân tích định lượng và chất lượng cần thiết cùng với kiến thức về thương mại và kinh doanh, bạn cần phải có bằng cử nhân phân tích kinh doanh (Business analytics) hay khoa học hoặc thạc sĩ về ngôn ngữ kinh doanh, thạc sỹ về thực hành tính toán rủi ro (Actuarial Practice).

Sự già hóa dân số dẫn đến nhu cầu cao về chuyên gia y tế

Vào những năm 2020 nhu cầu về các chuyên gia y tế và dịch vụ cộng đồng sẽ lên đến trên 40% và cũng cần thêm 21,5% các nhà khoa học trong lĩnh vực y khoa. Bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này bằng cách học khóa học cử nhân tâm lý hay trở thành một bác sỹ vật lý trị liệu, cử nhân khoa học lâm sàng hay thạc sỹ y tế cộng đồng.

nganh nghe hot 2020 001

Tăng trưởng nhu cầu trong lĩnh vực marketing, truyền thông và sáng tạo

Cần thêm 15% chuyên gia quảng cáo và tiếp thị vào năm 2020. Hãy đánh dấu bước ngoặt cho sự nghiệp của mình bằng cách theo học để lấy bằng cử nhân về nghệ thuật hoặc truyền thông, hoặc bằng thạc sĩ thương mại, chuyên về marketing.

Nhu cầu tăng thêm 16% kỹ thuật viên biểu diễn nghệ thuật vào năm 2020. Nghiên cứu về cử nhân ngành truyền thông hoặc thạc sỹ ngành sáng tạo và tạo lập sự nghiệp trong lĩnh vực văn hoá.

Thế giới vẫn cần nhiều kỹ sư, luật sư và giáo viên…

Theo nghiên cứu thì thế giới vẫn cần thêm 22% chuyên gia về viễn thông vào năm 2020. Số lượng luật sư vào năm 2020 cũng sẽ tăng 17,6%. Số lượng các chuyên gia giáo dục mầm non sẽ tăng 27%, giáo viên giáo dục đặc biệt là 21%. Có lẽ bạn biết rõ bạn cần học những bằng cấp nào cho các ngành này.

nganh nghe hot 2020 002

Lời khuyên cho tương lai: Ngoài vấn đề học gì, học như thế nào cũng vô cùng quan trọng

Hãy chọn những nơi học mang lại các cơ hội trải nghiệm đa dạng, kết nối với ngành công nghiệp mình đang học để có thể vừa học vừa trải nghiệm và sẵn sàng làm việc thực sự khi ra trường.

Hãy cho mình cơ hội được trở thành công dân toàn cầu khi còn là sinh viên để có thể trải nghiệm các kinh nghiệm học tập làm việc, lãnh đạo tại nhiều nước trên thế giới.

A.D - Theo Tri thức trẻ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag