TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lợi ích của việc học ngoại ngữ thứ hai trong trường đại học

Khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ cơ bản sinh viên nào cũng cần thì việc có thêm ngoại ngữ thứ hai sẽ càng nâng cao cơ hội tìm việc sau khi ra trường.

1. Các lớp học sôi nổi và vui vẻ

Các lớp học ngôn ngữ thường tăng cường khả năng giao tiếp giữa mọi người với nhau. Do đó một nửa thời gian của lớp được dành riêng để nói và thực hành ngôn ngữ thông qua các cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong lớp học. Cũng chính từ những cuộc thảo luận này, sinh viên có xu hướng biết nhiều bạn cùng lớp hơn, nhiều cơ hội trò chuyện bàn luận về một vấn đề. Vừa học nâng cao kiến thức vừa mở rộng mối quan hệ bạn bè, còn chần chờ gì nữa mà không đăng kí học nhỉ?

2. Bạn có thêm hiểu biết về những nền văn hóa

hoc ngoai ngu 002

Đôi khi, bạn nhận ra mình quan tâm đến các vấn đề toàn cầu hơn nhờ vào các lớp học ngôn ngữ. Chẳng hạn, nếu học tiếng Pháp bạn sẽ biết nhiều hơn về Tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron với chuyện tình yêu khiến nhiều người cảm động hay phức tạp hơn một chút là quá trình bầu cử tổng thống Pháp... Thông qua việc học một ngôn ngữ, bạn sẽ có thêm những hiểu biết về cuộc sống, văn hóa của một đất nước.

3. Cơ hội tìm việc cao hơn

Nếu muốn tìm cho mình một vị trí công việc tốt, bắt kịp xu thế thời đại… hãy đầu tư vào ngoại ngữ! Với nền kinh tế mở cửa, hội nhập, ngày càng nhiều các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư sang thị trường Việt Nam, hoặc các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. 

Thực tế cho thấy, những sinh viên tốt nghiệp ra trường có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ tìm được những công việc tốt hơn so với những người không có trong tay ngoại ngữ nào. Và khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ cơ bản sinh viên nào cũng cần có thì việc có thêm ngoại ngữ thứ hai sẽ càng nâng cao cơ hội tìm việc sau khi ra trường. 

4. Có nhiều cơ hội để đi du lịch

Học thêm một ngôn ngữ khác không những mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho bạn mà còn tạo động lực cho bạn đi du lịch đến một vùng đất mới. Biết thêm ngôn ngữ của một đất nước - đồng nghĩa với việc bạn nói tiếng mẹ đẻ của đất nước họ - chứ không phải lúc nào cũng dùng tiếng Anh như một ngôn ngữ thông dụng khi đi du lịch quốc tế. 

hoc ngoai ngu 003

Đây thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy mình như một người bản địa chứ không phải khách du lịch nữa. Cũng có thể bạn sẽ không tự tin khi nói một ngôn ngữ thứ hai, nhưng đừng qua lo lắng, hãy thực hành giao tiếp thường xuyên, mọi thứ không qua khó như bạn nghĩ.

A Ngờ - Theo Tri thức trẻ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag