TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đừng quá áp lực nếu chưa tìm được công việc ngay khi ra trường

Sẽ không có gì quá ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp trong tương lai nếu chúng ta dừng lại một chút nghỉ ngơi, tự thưởng cho mình một điều gì đó sau 4 năm miệt mài học tập.

Dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi

Sau những năm tháng trên giảng đường đại học, cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, nhanh nhanh chóng chóng tìm kiếm cho mình một công việc là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nhưng sẽ không có gì quá ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp trong tương lai nếu chúng ta dừng lại một chút nghỉ ngơi, tự thưởng cho mình một điều gì đó sau 4 năm miệt mài học tập.

tim viec 001

Đó có thể là những cuộc vui chơi với bạn bè và gia đình, cuộc sống nhẹ nhàng trôi với những sinh hoạt thường ngày, với những buổi sáng ngủ nướng hay những buổi chiều lê la hàng quán quanh khu phố. Đó cũng có thể là những chuyến du lịch đến một vùng đất nào đó... Đi đây đi đó, trải nghiệm cuộc sống và văn hóa ở những vùng đất mới sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ, và nạp thêm năng lượng cho bản thân.

Lựa chọn theo đuổi đam mê hoặc tìm hiểu một điều gì đó mới mẻ 

Có rất nhiều thứ để làm sau khi tốt nghiệp đại học, tìm một công việc và kiếm tiền chỉ là một trong số đó. Đó có thể là một khóa học nâng cao kĩ năng mềm bạn muốn được tham gia nhưng chưa có cơ hội hoặc thời gian, đó có thể là những chuyến đi tình nguyện đến những miền đất khó khăn, đó cũng có thể là một chân phụ bếp trong nhà hàng nhỏ... có rất nhiều lựa chọn cho bạn xem xét.

Và một số sinh viên đã lựa chọn việc theo đuổi đam mê của mình hoặc tìm hiểu một điều gì đó mới mẻ như thế này cho dù nó có liên quan trực tiếp đến con đường sự nghiệp của bạn hay không. Bởi tuổi trẻ là khám phá những đam mê và trải nghiệm những thử thách.

Tìm kiếm những cơ hội mới

Trong khi chờ đợi cơ hội cho một công việc tốt, bạn có thể thực tập tại một số công ty sau khi tốt nghiệp để nâng cao kĩ năng và kinh nghiệm thưc tế có giá trị. Điều này có thể sẽ giúp bạn tiến một bước gần hơn với công việc trong mơ của mình. Và hãy cởi mở với bất kỳ triển vọng công việc nào có thể mở ra trong quá trình thực tập. Bởi bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành một nhân viên chính thức của công ty khi gây được ấn tượng với họ.

tim viec 002

Khoảng thời gian này, bạn cũng có thể trau dồi thêm ngoại ngữ của mình. Chúng ta càng trẻ, thì càng dễ dàng học và sử dụng được ngôn ngữ mới. Vì vậy, nếu bây giờ bạn đã tốt nghiệp, chưa tìm được công việc và đang tự hỏi mình nên làm gì sau đại học, tại sao lại không học một ngôn ngữ mới? Bạn có thể tự học, tham gia một khóa học trực tuyến, hoặc tìm một lớp học. Bạn sẽ tìm thấy những niềm vui và sự thú vị khi học một ngôn ngữ mới. Đặc biệt, biết thêm một vài ngôn ngữ sẽ là giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Đặt mục tiêu cho cuộc sống

Chưa bắt tay vào công việc ngay không có nghĩa là bạn không có mục tiêu phía trước cho mình. Bạn sẽ là ai, ở đâu trong 5 năm? 10 năm? 20 năm tới? Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn cuộc sống của bạn diễn ra như thế nào trong tương lai. Xác định mục tiêu lớn nhất của bạn là gì. Sau đó, viết xuống và chia sẻ chúng với một người bạn. Có thể bạn chưa biết, hành động đơn giản này có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Nó giúp bạn có mục tiêu phấn đấu, từng bước nỗ lực hoàn thành những việc mình đã đề ra.

Đại Tếu - theo Tri thức trẻ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag