TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những mẹo cực hay để học tập hiệu quả hơn

Tự đặt ra cho mình những mục tiêu nhỏ, có khả năng hoàn thành được và sau khi nỗ lực thực hiện hãy tự thưởng cho mình những món quà. Đó có thể là buổi xem phim cùng bạn bè, vài món đồ bạn yêu thích... nhỏ thôi nhưng hiệu quả học tập không ngờ 

hoc tap hieu qua 001

1. Ghi chép 

Nếu trong quá trình nghe giảng bất chợt nảy sinh ra một ý tưởng nào đó, hoặc có điểu gì quan trọng mà các thầy cô giáo nhấn mạnh bạn nên ghi chép lại. Bạn không thể xem lại thông tin bài giảng mà không có ghi chép cụ thể. Do đó, học sinh cần đảm bảo ghi chép có hiệu quả trong lớp. 

Trước khi bắt đầu mỗi buổi học, một bài tập cụ thể, hãy xem lại cẩn thận các ghi chú để chắc chắn rằng bạn biết cách hoàn thành bài tập một cách chính xác. Điều này cũng giúp bạn nhớ được những vấn đề trọng tâm của môn học và đảm bảo việc học có hiệu quả.

2. Đặt mục tiêu nhỏ và tự thưởng cho mình khi hoàn thành

hoc tap hieu qua 002Đôi khi chúng ta chán nản và mệt mỏi với việc học tập, nhưng nếu có mục tiêu phấn đấu sẽ có động lực hơn. Tự đặt ra cho mình những mục tiêu nhỏ, có khả năng hoàn thành được và sau khi nỗ lực thực hiện hãy tự thưởng cho mình những món quà. Đó có thể là buổi xem phim cùng bạn bè, vài món đồ bạn yêu thích... nhỏ thôi nhưng hiệu quả học tập không ngờ đó!

3. Tránh xa những thứ gây mất tập trung

Bạn có thể bị phân tâm bởi vài điều khi học: tivi, điện thoại hay những thành viên trong gia đình hoặc một vài lý do khách quan khác. Điều này có thể khiến bạn bị mất ý tưởng, cảm hứng học tập và không thể tập trung. Thế nên, trước khi bắt đầu học, hãy tìm một nơi mà bạn sẽ không bị quấy rầy.

4. Kẹo cao su có thể là bạn đồng hành

hoc tap hieu qua 003

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ bởi vì bạn đang đọc một cuốn sách giáo khoa nhàm chán, hãy nhai một viên kẹo cao su. Nghiên cứu cho thấy nó làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn.  

5. Nghỉ giải lao

Nếu cứ mãi cắm cúi một thời gian quá lâu vào bài vở thì sự tập trung không đạt được hiệu quả cao nhất. Dành cho bản thân một khoảng thời gian thư giãn nhất định sau một vài giờ học sẽ khiến bạn dễ chịu hơn nhiều đó. 

Có thể là vài vòng đi bộ xung quanh vườn nhà, nghe nhạc... chúng đều vô cùng hiệu quả để não bộ tìm được sự thư giãn sau quá trình hoạt động của nó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nhé, giải lao hợp lý cho phép bạn có sự tập trung tốt hơn, nhưng đừng sa đà vào nó, khi đấy bạn sẽ quên mất là mình đang còn phải học bài đó!

6. Làm cho việc học trở nên sống động hơn

Mỗi người có một cách học hiệu quả khác nhau, và quá trình học không chỉ có ghi chép và đọc hiểu. Tại sao không thay đổi cách học một chút cho việc học mới lạ và thú vị hơn. 

hoc tap hieu qua 004

Nếu bạn đang nghiên cứu một tác phẩm văn học, hãy tìm kiếm phiên bản phim để xem nếu có. Học ngoại ngữ? Có thể xem các chương trình truyền hình hoặc phim ảnh; hầu hết sẽ cung cấp phụ đề tiếng nước ngoài hoặc thậm chí lồng tiếng. Và bất cứ chủ đề nào đang theo học, bạn chắc chắn sẽ có thể tìm thấy một số tài liệu thú vị và có liên quan để xem.

 Đại Tếu - theo Tri thức trẻ

Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag