TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những trường đại học tốt nhất New Zealand 2018

New Zealand là một trong những nước có nền giáo dục phát triển nhất thế giới, với chương trình phổ thông chuẩn quốc tế, 8 trường đại học công lập được đầu tư bài bản cùng hệ thống trường nghề chất lượng cao.

Du học New Zealand, bên cạnh bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, sinh viên còn có cơ hội học trong một đất nước yên bình với chi phí hợp lý.

 

New Zealand vừa được Economic Intelligence Unit xếp thứ nhất trên Bảng Chỉ số Giáo dục Chuẩn bị cho tương lai năm 2017 (2017 Educating for the Future Index). Theo bảng xếp hạng các trường Đại học Thế giới QS năm 2018 (2018 QS World University Rankings), cả 08 trường đại học của New Zealand đều nằm trong top 450 đại học hàng đầu thế giới.

Ông John Laxon Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của tổ chức Giáo dục New Zealand cũng cho biết: "Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh Việt Nam lựa chọn đến New Zealand để du học vì họ nhận thấy rằng hệ thống giáo dục có chất lượng quốc tế của New Zealand có thể giúp họ chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai ở bất cứ nơi đâu. Thống kê cho thấy lượng sinh viên đến New Zealand lần đầu để theo học tại các trường Đại học đã tăng 67% trong năm 2017, còn lượng học sinh đến New Zealand lần đầu để theo học tại các trường Phổ thông đã tăng 75%."

Dưới đây là danh sách các trường đại học hàng đầu ở New Zealand theo dữ liệu từ Bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới 2018 của Times Higher Education.

Đại học Auckland

Trường Đại học Auckland được thành lập vào năm 1883, là trường đại học hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu ở New Zealand. 

Đại học Auckland thường xuyên nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education. Bên cạnh đó, trường cũng nắm giữ vị trí top 100 trường đại học tốt nhất và đạt được đánh giá 5 sao+ trong đánh giá của QS Stars Ranking. Đây cũng là trường đại học New Zealand được đánh giá cao nhất theo xếp hạng ARWU.

new zealand 002

Đại học Auckland, New Zealand cung cấp hơn 30 chương trình học bậc Cử nhân cho hơn 120 ngành học khác nhau tại trường. Có thể kể đến một số ngành học nổi bật như: Giáo dục, Tâm lí, Dược học, Chính trị học, Tài chính- Kế toán, Luật học, Địa lí, Xã hội học, Kiến trúc, Ngôn ngữ học...

Bên cạnh đó, trường cũng đào tạo sinh viên bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ ở rất nhiều ngành học. Trường đào tạo sinh viên theo các hệ khác nhau, từ chính quy cho tới bán thời gian hay các khóa đào tạo, khóa học mùa hè.

Chủ tịch HSBC - Vincent Cheng, Thủ tướng thứ 37 của New Zealand - Helen Clark, và nhà biên kịch đoạt giải Oscar - Philippa Boyens là những cựu sinh viên tiêu biểu của ĐH Auckland.

new zealand 003

Đại học Otago

Đại học Otago (The University of Otago) được thành lập vào năm 1869 và là trường đại học lâu đời nhất của New Zealand. Trường có hơn 20.000 sinh viên từ khắp New Zealand và từ gần 100 nước trên thế giới. Cơ sở chính của trường được đặt tại Dunedin, trường Đại học cũng có cơ sở tại Christchurch và Wellington, một trung tâm ở Auckland, và một khuôn viên nhỏ của ngành Giáo dục tại Invercargill. 

new zealand 004

new zealand 005

Học tập tại Otago sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất với các du học sinh. Sinh viên sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu tại New Zealand, trong một môi trường học đẳng cấp thế giới, các sinh viên có cơ hội đóng góp cho các công trình nghiên cứu phục vụ cộng đồng. Tại đại học Otago, mọi sinh viên sẽ có cơ hội thể hiện hết tài năng của mình và lựa chọn con đường tương lai phù hợp để trở thành những người giỏi nhất.

Đại học Canterbury

Đại học Canterbury tọa lạc tại Christchurch, thành phố lớn nhất ở đảo Nam New Zealand, gần cả núi lẫn biển. Trường có nhiều chương trình đào tạo cho các bậc học đại học và sau đại học trong phạm vi rộng của các lĩnh vực như: nghệ thuật, kinh doanh, máy tính, kinh tế, giáo dục, địa lý, mỹ thuật, pháp luật, quản lý, nghiên cứu tôn giáo…

Chương trình giảng dạy của trường dựa trên nghiên cứu. Hệ thống bằng cấp Đại Học và sau Đại Học được công nhận ở khắp nơi trên thế giới. Trường luôn chú trọng đến tính độc lập tư duy và thành thạo chuyên môn của sinh viên trong mọi lĩnh vực.

new zealand 006

new zealand 007

ĐH Canterbury dành cho sinh viên quốc tế nhiều loại hình dịch vụ, bao gồm: chương trình định hướng, sự hỗ trợ về nhà ở, học tiếng Anh, trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế, quan hệ gần gũi với các gia chủ người New Zealand, trung tâm giải trí, trung tâm y tế dành cho sinh viên.

Đại học Waikato

Đại học Waikato là một trong 8 trường Đại học công lập nằm tại Hamilton – thành phố lớn thứ 4 của New Zealand. Là một trường đại học phát triển theo hướng đổi mới và linh hoạt nhất của New ZealandĐại học Waikato liên tục cung cấp các chương trình đào tạo tiên tiến nhất nhằm trang bị cho sinh viên của mình có đủ các kỹ năng và kiến thức đáp ứng được đòi hỏi của môi trường kinh doanh và tiến bộ khoa học kỹ thuật đang phát triển liên tục trên thế giới.

new zealand 008

new zealand 008

Nhiều ngành học của trường được xếp hạng nhất trong hệ thống các trường đại học New Zealand như: Quản trị Kinh doanh, Truyền thông, Báo chí và Truyền thông đại chúng, Toán, Hóa học, Giáo dục, Sinh vật học, Sinh thái học, Khoa học Vi tính, Âm nhạc, Nghệ thuật Văn học và các môn Mỹ thuật khác…

Một năm học chính khóa của Đại học Waikato khai giảng vào tháng 3, kết thúc vào tháng 11 và chia làm 2 kỳ. Kỳ 1 bắt đầu vào tháng 3, kỳ hai bắt đầu vào tháng 7 và có một kỳ nghỉ 4 tuần vào tháng 6, 7. Hầu hết các khóa học của trường trực thuộc Đại học Waikato đều có đợt tuyển sinh vào giữa năm học.

H.D. theo Tri thức trẻ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag