TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngày hội Pháp luật 2011 - Nhiều nét mới thú vị

 (TT. Thông tin – Văn Lang, 15/12/2011) - Vừa qua, vào lúc 17h30 ngày 12/12/2011, tại phòng 901A, cơ sở 1 trường ĐH Văn Lang, buổi truyền thông ra mắt Ngày hội Pháp luật năm 2011 đã diễn ra thành công, hé mở nhiều điều thú vị về Ngày hội pháp luật 2011.

Từ nhiều năm nay, đối với sinh viên Văn Lang, môn Pháp luật đại cương đã không còn là một môn học “khó nuốt” như nhiều người thường nghĩ. Không chỉ thu hút bởi một lối dạy sinh động, đối với môn học, sinh viên còn có cơ hội ứng dụng, ôn luyện kiến thức đã học thông qua những buổi sinh hoạt về pháp luật được tổ chức ở trường. Ngày hội Pháp luật, một trong những hoạt động học thuật bổ ích ấy, được tổ chức vào mỗi cuối học kì, giúp sinh viên ôn tập lại kiến thức trước kỳ thi, đồng thời là một một sân chơi thú vị, đầy ắp tiếng cười không chỉ dành riêng cho sinh viên Văn Lang mà với cả sinh viên của các trường ĐH, CĐ khác trong thành phố. 

DH Van lang hoi phap luat 001Nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp của các bạn trong buổi truyền thông về Ngày hội Pháp luật, 12/12. 
Ngày hội Pháp luật năm nay sẽ diễn ra vào 7h30 sáng Chủ nhật ngày 18/12/2011tại cơ sở 2 của trường, 233A Phan Văn trị, Q. Bình Thạnh với góp mặt của nhiều thầy cô thuộc Ban Khoa học cơ bản trường ĐH Văn Lang và hơn 3000 sinh viên đến từ hơn 10 trường ĐH, CĐ trong thành phố. Buổi truyền thông ra mắt Ngày hội pháp luật năm 2011 diễn ra vào 17h30 tại phòng 901A cơ sở 1 trường ĐH Văn Lang đã hé mở nhiều điều thú vị về Ngày hội pháp luật 2011.
 
Trong buổi truyền thông, anh Nguyễn Anh Tuân, đại diện BTC chương trình Ngày hội Pháp luật 2011 bật mí, rút kinh nghiệm và phát huy từ những năm trước, chương trình ngày hội pháp luật năm nay sẽ được xây dựng có nhiều điểm mới thú vị, trong đó, sân trường được bố trí thành những gian hàng đại diện cho các ngành luật như: Gian hàng luật Kinh tế. Gian hàng luật du lịch, Gian hàng dich vụ tư vấn luật, Gian hàng thông tin về Biển đảo Việt Nam và nhiều trò chơi dân gian lôi cuốn…Gian hàng tư vấn năm nay sẽ được đầu tư quy mô, kĩ lưỡng hơn với nhiều tư vấn viên có kinh nghiệm trong nghề. Các tư vấn viên sẽ trả lời những thắc mắc của sinh viên về các vấn đề liên quan đến pháp luật đồng thời cũng là Ban hậu thuẫn vững chắc cho các bạn trong suốt quá trình tham gia và trả lời các bài mini test tại hơn 14 gian hàng pháp luật có trong hội chợ… Người tham dự được quyền lựa chọn và tham gia ít nhất 4 gian hàng, trong đó có gian hàng bắt buộc là gian hàng luật Hình sự. Hàng hóa trong mỗi gian hàng là các bài tập tình huống pháp luật có liên quan. Người tham gia giải được nhiều bài tập sẽ có những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức, ngược lại sẽ có những hình phạt cũng không kém phần “đáng sợ” nếu các bạn trả lời sai quá nhiều.
 
Một nhà tù Côn Đảo huyền bí được BTC “bê nguyên dạng” vào gian hàng luật Hình sự. Những sinh viên có phần trả lời không đạt mức tối thiểu 30% bài mini test ở các gian hàng sẽ bị “giam cầm” trong nhà tù. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ chúng ta hãy cùng nhau nhanh chóng trang bị thêm những kiến thức Pháp luật để cùng chiến thắng và rinh về những phần quà hấp dẫn.
 
Mỗi gian hàng trong Ngày hội Pháp luật năm nay sẽ do chính các sinh viên đại diện của mỗi khoa phụ trách, từ lên ý tưởng đến dàn dựng chương trình. Mỗi gian hàng được sắp xếp có đủ các bộ phận: bộ phận an ninh, bộ phận truyền thông gian hàng, bộ phận chấm bài… , được chuẩn bị và đầu tư chu đáo. Mọi người đều cố gắng xây dựng để gian hàng của khoa mình có những nét đặc trưng riêng, lôi cuốn. Ở gian hàng luật Hôn nhân và gia đình, các bạn sẽ được học hỏi thêm kiến thức về luật Hôn nhân gia đình nhờ các vị “Thầy Bói thời @” rất dễ thương. Ngoài ra còn rất nhiều gian hàng thú vị khác để tự mỗi bạn khám phá trong ngày hội.  
DH Van Lang NHPL2017 2Các gian hàng được trang trí nhiều sắc màu trong ngày hội Pháp luật năm 2010
Phần Gala pháp luật sẽ bắt đầu vào 9h00 tại hội trường C001 với hành trình tìm kiếm Nữ thần Công lý cùng với 10 đội chơi (mỗi đội 5 bạn) đã được tuyển chọn trước từ hàng nghìn sinh viên các trường. Hành trình diễn ra với các phần chơi như: trả lời câu hỏi luật trắc nghiệm loại trực tiếp, bấm chuông giành quyền trả lời nhanh và phiên tòa giả định. Khán giả sẽ được hòa mình với những câu hỏi - đáp, những buổi thảo luận sôi nổi, những phần thi kịch tính, những cuộc đối đáp nảy lửa giữa các bạn sinh viên, những vở kịch dí dỏm được dàn dựng công phu cùng nhiều tiết mục độc đáo khác do chính các bạn dàn dựng và thực hiện.
Ngày hội Pháp luật là cơ hội tốt để các bạn thu thập thêm nhiều kiến thức về môn Luật, ôn tập những kiến thức đã có của bản thân và rèn luyện, nâng cao kĩ năng thuyết trình, kỹ năng nói trước công chúng. Buổi truyền thông tối ngày 12/12 kết thúc đánh dấu bước thành công đầu tiên cho Ngày hội Pháp luật năm nay với 3 chữ “Tôi tham gia” được các bạn sinh viên hô lớn trong cái se lạnh Sài Gòn những ngày cuối năm. Hãy cùng hòa mình và chiến thắng trong Ngày hội Pháp luật sắp tới các bạn nhé!
Hồng Diễm

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag