TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Văn Lang tham quan và làm việc tại Hàn Quốc

(TT. Thông tin – Văn Lang, ngày 12/11/2015) – Từ ngày 28/10 đến ngày 07/11/2015, đoàn giảng viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang có chuyến công tác tại Hàn Quốc. Đoàn đã tham quan mô hình giảng dạy, thiết kế của các trường đại học và doanh nghiệp.


DH van lang khoa my thuat tham quan lam viec tai han quoc 01Đoàn công tác có ThS. HS. Phan Quân Dũng (thứ ba từ trái sang) – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang – Trưởng đoàn, ThS. Nguyễn Đắc Thái (thứ tư từ trái sang) – Phó trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp, các giảng viên Nguyễn Quốc Thanh, Chiêu Anh Long; ngoài ra còn có ThS. Shin Won-Soek hỗ trợ phiên dịch cho đoàn tại Hàn Quốc. Chuyến công tác nằm trong chương trình quan hệ hợp tác giữa khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang và khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp, Trường ĐH HanDong (Hàn Quốc).


Các giảng viên đã tham dự Triển lãm đồ án tốt nghiệp của khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp, Trường ĐH HanDong. Trong triển lãm này, khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang cũng mang theo 28 tác phẩm là đồ án của sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa. Tác phẩm của sinh viên Văn Lang được trưng bày một cách trang trọng và thu hút sự chú ý từ phía người xem.


DH van lang khoa my thuat tham quan lam viec tai han quoc 02
GS. Lee Jin Gu - Trưởng khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp, Trường ĐH HanDong (thứ tư từ phải sang) và ThS. HS. Phan Quân Dũng (thứ ba từ phải sang) – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang - cắt băng khai mạc triển lãm, ngày 31/10/2015, Trung tâm Nghệ thuật Seoul, Hàn Quốc.


DH van lang khoa my thuat tham quan lam viec tai han quoc 03
28 tác phẩm của sinh viên Văn Lang gây ngạc nhiên thú vị cho người xem cả về sự hiện diện lẫn chất lượng thực tế. Theo ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp thì “So với các đồ án của sinh viên Hàn Quốc trong triển lãm, sản phẩm của sinh viên Văn Lang không thua kém nhiều và thậm chí có chất Việt Nam riêng biệt.”

 

Theo ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Mô hình đào tạo của khoa Thiết kế Truyền thông, Trường ĐH HanDong có nhiều điểm tương đồng với khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang, một trong số đó là việc gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo. Nhiều hoạt động chuyên môn của khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp HanDong có sự tham gia của doanh nghiệp: thuyết trình, triển lãm đồ án sinh viên, và cả trong các chuyến giao lưu học thuật với đối tác nước ngoài. Tại Trường ĐH HanDong, đoàn giảng viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã tham quan mô hình đào tạo, dự giờ giảng, trao đổi chuyên môn với giảng viên khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp, đặc biệt là về xu hướng ngành. Giảng viên hai khoa đã trò chuyện về khả năng trao đổi sinh viên, giảng viên trong các chuyên đề thực tập.


DH van lang khoa my thuat tham quan lam viec tai han quoc 04Từ uy tín xây dựng được trong mối quan hệ hợp tác với ĐH HanDong, khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang thu hút sự quan tâm của một số trường ĐH Hàn Quốc đào tạo về thiết kế. Khoa Thiết kế, Trường ĐH Induk, Seoul đã bày tỏ mong muốn hỗ trợ xây dựng ngành Thiết kế Trang sức tại khoa MTCN. Các giảng viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp cũng đã có buổi tham quan nhà xưởng, trò chuyện về kinh nghiệm xây dựng ngành Thiết kế Trang sức tại Trường ĐH Induk.
Ảnh: ThS. HS. Phan Quân Dũng tham quan lớp học ngành Thiết kế Trang sức, Trường ĐH Induk, Seoul, ngày 04/11/2015


DH van lang khoa my thuat tham quan lam viec tai han quoc 05
Trong chuyến công tác lần này, đoàn giảng viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp cũng gặp gỡ ông Lee Hea Goon – Giám đốc Công ty Thiết kế Mass C&G. Từng tiếp xúc với sinh viên chuyên ngành thiết kế của Trường ĐH Văn Lang, Ông Lee Hea Goon đã đề cập tới việc tìm kiếm sinh viên thiết kế Văn Lang tạo nguồn nhân lực cho văn phòng đại diện của Mass C&G tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ảnh: Ông Lee Hea Goon là diễn giả của chuyên đề Thiết kế Thương hiệu dành cho sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa và Tạo dáng, chương trình hợp tác giữa khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp, Trường ĐH HanDong và khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang, ngày 08/01/2015.

 

Mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang và khoa Thiết kế Truyền thông và Công nghiệp, Trường ĐH HanDong được duy trì tốt đẹp trong nhiều năm nay. Chuyến thăm và làm việc vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội mới để chương trình đào tạo của khoa càng ngày càng hiện đại, bắt kịp xu hướng thiết kế của khu vực và thế giới. Mong rằng thời gian tới, những nỗ lực từ phía khoa MTCN sẽ được Nhà trường hỗ trợ, tạo điều kiện để nắm bắt kịp thời cơ hội ấy.

Bảo Linh
Hình: Khoa MTCN

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag