TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“The Chronicle” - Khoa Ngoại ngữ: Lật mở từng trang kí ức

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 07/12/2018) - Đêm 29/11/2018, tại Hội trường C001 - Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, một lần nữa quyển sách thần bí “The Chronicle” của Khoa Ngoại ngữ được mở ra. Năm nay với sự dẫn dắt của Story Teller, Khoa Ngoại Ngữ đã cùng hơn 400 cư dân 6th floor city trở về 10 năm trước với “The Chronicle: Chapter 2008”.

DH Van lang thechromice 2018 1a
Khác với những khoa khác trong “mùa lễ hội văn nghệ” của Trường Đại học Văn Lang, Khoa Ngoại Ngữ chọn motip nhạc – kịch để thể hiện chương trình của mình. Với mong muốn mang lại màu sắc riêng cho khoa cũng như tạo nên một điểm nhấn mà nơi đó các thành viên của đại gia đình Ngoại ngữ sẽ cùng nhau thực hiện và tận hưởng, chương trình đặc trưng truyền thống Khoa Ngoại ngữ - The Chronicle - đã ra đời.

Chương trình năm nay là một vở kịch lớn, lấy bối cảnh là thành phố Hồ Chí Minh năm 2008, cùng với những trào lưu âm nhạc, điện tử, nếp sống lúc bấy giờ. Khoa Ngoại Ngữ đã tái hiện một không gian 2008 chân thực và quen thuộc. Nội dung vở kịch xoay quanh nhân vật Nhật Nam (Khương Duy) sống ở năm 2038, với tính cách bốc đồng và kiêu ngạo, cậu đã nhận được kết quả vô cùng tệ ở bài kiểm tra đầu tiên ở bậc đại học. Để gỡ điểm, cậu phải làm lại một bài tập khác với chủ đề “Sự khác nhau giữa tình bạn 30 năm trước và bây giờ”. Thế nhưng, tình bạn lại là điểm yếu của cậu. Trong khi tìm hiểu tài liệu ở thư viện, cậu đã gặp “huyền thoại” của 6th floor city - Story Teller (Văn Nhân), ông đã cho cậu bản sao của quyển “The watch of Serina”, giúp cậu có thể hoàn thành bài tập được giao.



DH Van lang thechromice 2018 2a

Bằng quyền năng của quyển sách, Nam quay về quá khứ 30 năm trước và hóa thành nhân vật mang tên Minh Khang (Thanh Tùng), ở đây cậu kết bạn với Quốc Minh (Đạt Huy), Ngọc Dung (Ngọc Trâm), Quang Khải (Quang Vinh), Bảo Ngọc (Thị Ngọc) và Phương Thủy (Thảo Anh), là những thành viên thuộc lớp 12N6. Cùng với nhóm bạn, Khang đã trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ thời cấp 3 như muộn học, đi rong chơi hàng quán, ăn vụng, chứng kiến tình cảm trong sáng thời học sinh, cũng như tham gia kỳ thi văn nghệ của trường. Sau tất cả, Khang rút ra được ý nghĩa của tình bạn và quay trở lại năm 2038 để hoàn thành tốt bài tập của mình.

DH Van lang thechromice 2018 2Chương trình đầu tư về mặt hình ảnh, truyền thông, sân khấu, đã tạo nên một đêm kịch nghệ thật sự của các “thần dân Khoa Ngoại ngữ Văn Lang

Xuyên suốt 120 phút của chương trình là những cung bậc cảm xúc khác nhau, vì ở The Chronicle Chapter 2008, liên tục xuất hiện những bản nhạc gây “điên đảo” cộng đồng mạng một thời khiến cho cả hội trường phải hát theo như ”Công chúa bong bóng”, “Nghi ngờ”, “Cầu vồng khuyết”, “Xe đạp”,… Bên cạnh đó, những ca khúc mang âm hưởng đương đại như bản mass-up “Thanh xuân – Ta và Nàng” hay “The Greatest Show” – ca khúc mở màn hoành tráng và ấn tượng – cũng được lồng ghép khéo léo vào chương trình.

DH Van lang thechromice 2018 3Những ca khúc hit đình đám “9x” kết hợp với vũ đạo tươi trẻ, sôi động đã đưa khán giả trong hội trường quay về với “thế giới Vpop 9x” một thời.

DH Van lang thechromice 2018 4

Trong phân cảnh phần thi văn nghệ ca khúc “Duyên phận” , bản mass-up các ca khúc hit “Cô bé mùa đông", "Bay giữa ngân hà, "Gió ấm”, “Tell me why” được trình diễn xuất sắc bởi các ca sĩ / diễn viên làm cho Hội trường C001 đứng ngồi không yên. Và tất cả như vỡ òa khi phần trình diễn “Haru Haru” xuất hiện. Ở những phút cuối của chương trình, hội trường lại lắng đọng vì bài hát dạt dào cảm xúc “Mong ước kỷ niệm xưa” và phần trình diễn chân thực của các bạn diễn viên.

DH Van lang thechromice 2018 5

Phần hát, phần trang phục và màn hình led đều là những yếu tố làm nên sự hài hòa của The Chronicle Chapter 2008. Để chuẩn bị cho trang phục của cả chương trình, ban Phục trang - Make up đã phải lục tung các tư liệu và các địa điểm thời trang để có thể tìm ra những bộ trang phục thể hiện đúng tinh thần vở kịch. Kết quả là The Chronicle Chapter 2008 vừa có được những bộ trang phục hoành tráng và cuốn hút ở tiết mục “The Greatest Show”, vừa có những bộ “cánh” hết sức đáng yêu và sắc màu ở các tiết mục “Mắt nai cha cha cha”, “Sài Gòn đẹp lắm”, hay những trang phục rất là “audition” trong tiết mục nhảy “The audition”. Màn hình led cũng được khoa Ngoại ngữ tận dụng tối ưu trong vở kịch, các phân cảnh đều được đầu tư kỹ lưỡng, mang đến những hình ảnh “đáng nhớ” cho khán giả.

DH Van lang thechromice 2018 6Cuối chương trình là giây phút “quẩy banh nóc” với màn trình diễn của nhóm DJ Raving Unicorn, Hội trường C001 đã “biến hình” hoàn toàn vì 20 phút EDM sôi động với ánh sáng ấn tượng.

Chương trình THE CHRONICLE CHAPTER 2008 kết thúc với những nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện của thầy cô, ban tổ chức và các bạn sinh viên Khoa Ngoại ngữ. Mặc dù vẫn còn đó những sai sót, nhưng chương trình của Khoa Ngoại ngữ đang dần cải thiện hơn, ngày càng đầu tư chỉn chu hơn về mọi mặt và hứa hẹn chương trình các năm sau sẽ hấp dẫn và hoành tráng hơn nữa.

Ban Tổ chức 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag