TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Công nghệ Sinh học tham dự khóa học về Vi Tảo tại Viện Kỹ thuật Công nghệ cao Nguyễn Tất Thành

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 15/12/2018) – 3 sinh viên ngành Công nghệ Sinh học đã tham gia khóa học “Công nghệ Sinh học Vi Tảo; Hệ thống và tiến hóa của Tảo” do Phòng Công nghệ Sinh học, Viện Kỹ thuật Công nghệ cao Nguyễn Tất Thành, thuộc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Khi nhận được thông tin về khóa học, nhiều sinh viên ngành Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang đã đăng ký tham gia, với niềm hào hứng dành cho một chuyên đề học mới mẻ, chưa được nghiên cứu chuyên sâu trong chương trình đào tạo chính khóa. Tiếc là lớp học hạn chế số lượng, nên chỉ có 3 sinh viên Văn Lang may mắn được tham dự: Nguyễn Nguyên Bảo, Bùi Phước Duy (sinh viên năm ba) và Bùi Nguyễn Gia Tiến (sinh viên năm nhất); với sự giúp đỡ của PGS. TS. Ngô Thị Xuyên – Phó Trưởng Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học.

dai hoc van lang vi tao aKhóa học do GS. TS. Melkonian và TS. Barbara đến từ Đại học Cogogne (Đức) giảng dạy trực tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Với quá trình nghiên cứu cùng bộ sưu tập khổng lồ về Vi Tảo từ nhiều nước khác nhau và ở Việt Nam, Giáo sư Melkonian đã giảng giải lý thuyết, hướng dẫn thực hành rất nhiệt tình cho từng thành viên dự lớp học.

Thời gian học được chia ra buổi sáng học lý thuyết và buổi chiều học thực hành, kéo dài trong 6 ngày (28 – 30/11; 03 – 05/12/2018). Với những kiến thức hấp dẫn và bổ ích từ giống, loài của Tảo cho đến nơi thu thập của từng loài khác nhau, phương pháp thu thập, phân loại và công nghệ nhân nuôi Vi tảo đã giúp học viên tiếp thu được nhiều kiến thức mới, hay và bổ ích.

dai hoc van lang vi tao b

Những tác dụng của Vi tảo và công nghệ tách chiết, ứng dụng sản xuất các chế phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm cho công nghệ làm đẹp đang là đề tài “nóng” trong cuộc sống. Kiến thức từ lớp học cũng giúp cho học viên nắm được những kỹ thuật cơ bản để tự mình có thể nuôi trồng và nhân nuôi Vi tảo trong tương lai, đặc biệt là ứng dụng được trên những loài tảo phổ biến và phân bố rộng rãi tại chiều dài của vùng biển Việt Nam.

dai hoc van lang vi tao cLớp học sử dụng giáo trình và giao tiếp bằng Tiếng Anh chuyên ngành nên 3 bạn sinh viên Văn Lang đã nỗ lực dịch, đọc tài liệu trước mỗi buổi học để chủ động tiếp thu đủ kiến thức.

Bạn Bùi Nguyễn Gia Tiến (ảnh bên, ngồi) mới học một học kỳ năm nhất nên thiếu nền tảng chuyên ngành để lĩnh hội các tri thức giảng viên truyền đạt. Tuy nhiên, bạn cảm thấy thích thú khi được học cùng GS. TS. Melkonian đầy kinh nghiệm, được trực tiếp theo dõi các kỹ thuật cơ bản về nuôi trồng và nhân nuôi Vi tảo.

Bạn Nguyễn Nguyên Bảo chia sẻ đã biết đến lĩnh vực Vi tảo trong môn Thực vật học từ năm thứ hai, nhưng chưa có cơ hội tìm hiểu chuyên sâu đến vậy! Khóa học đã hỗ trợ bạn các kỹ năng thực hành (lấy mẫu, dùng kính hiển vi), đồng thời gợi mở một hướng đi đề tài cho khóa luận tốt nghiệp vào năm cuối.

dai hoc van lang vi tao dKết thúc khóa học, toàn thể 25 học viên đã được GS. TS. Melkonian và Viện Kỹ thuật Công nghệ cao Nguyễn Tất Thành cấp Chứng chỉ tham dự chuyên đề. Các bạn đều hài lòng và tiếp thu tốt những kiến thức thiết thực từ lớp học. (Ảnh trái: Bạn Bùi Phước Duy nhận chứng chỉ tham dự khóa học).

          Tin, hình: PGS.TS. Ngô Thị Xuyên

- - - - - - - - - - - - 
Xem thêm:


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag