TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên năm nhất Khoa Tài chính Kế toán làm quen với phương pháp học trực tuyến

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 27/12/2018)Ngày 26/12/2018, Bộ môn Tin học đại cương - Khoa Khoa học cơ bản tổ chức buổi giới thiệu phương pháp học trực tuyến với môn Tin học cơ bản dành cho sinh viên năm nhất Khoa Tài chính Kế toán.

Học tập trực tuyến (còn gọi là E-Learning) là một phương thức học “ảo” thông qua một máy vi tính, điện thoại thông minh được kết nối mạng đến một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm cần thiết để có thể trao đổi, nêu yêu cầu, ra đề thi cho người học học từ xa. Tại Trường Đại học Văn Lang, phương  thức đào tạo trực tuyến được tổ chức song song với đào tạo truyền thống từ năm 2007. Sự kết hợp này sẽ phát huy ưu điểm của hai loại hình, hướng đến đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực, năng động của sinh viên và thúc đẩy giảng viên thường xuyên trao đổi kiến thức chuyên ngành, thích ứng với những bước chuyển công nghệ trong lĩnh vực giáo dục.

Với sinh viên năm nhất, phương thức đào tạo trực tuyến thực sự còn khá mới mẻ. Vì thế, tại buổi chia sẻ, ThS. Nguyễn Thu Nguyệt Minh và ThS. Nguyễn Thanh Hương – hai giảng viên Bộ môn Tin học đã giới thiệu khá tường tận về những lợi ích khi học tập bằng phương thức trực tuyến đối với môn Tin học cơ bản.

vlu bo mon tin hoc 0013ThS. Nguyễn Thu Nguyệt Minh giới thiệu những lợi ích của việc học trực tuyến, phòng 10.4, Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang.Phương thức học trực tuyến có những ưu điểm nổi bật: có thể học mọi lúc mọi nơi, không nhất thiết phải tới đúng lớp cố định với thời khóa biểu cố định; làm bài tập theo lịch trình giảng dạy, học thông qua việc xem các bài giảng video hướng dẫn trực tuyến. Người học có thể chủ động lên kế hoạch học tập: đặt lịch hẹn và trao đổi với người tư vấn, kiểm tra kiến thức theo lịch trình giảng dạy. Hai giảng viên gợi ý cho sinh viên cách học hiệu quả ở lớp học trực tuyến, giới thiệu nội dung chương trình học, cách đánh giá cuối khóa học, điều kiện để tham gia khóa học.

Cô Nguyệt Minh và cô Thanh Hương cũng đưa ra những cảnh báo: học trực tuyến chỉ thực sự có hiệu quả nếu sinh viên tự giác học tập, tích cực tương tác với giảng viên. Phương pháp học này sẽ bộc lộ mặt hạn chế nếu như sinh viên không tự học và tự làm bài trực tuyến; sinh viên và giảng viên thiếu tương tác, trao đổi.

vlu bo mon tin hoc 002Giao diện trang học trực tuyến khi bạn đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký. Đây có thể là nơi lưu trữ tài liệu điện tử về bài giảng, bài đọc, bài tập, giáo trình, video bài giảng, ghi âm bài đọc…; phòng học nhóm ảo dành cho sinh viên, giảng viên trao đổi, thảo luận; phòng thi online…

Khuyến khích sinh viên đăng ký học trực tuyến vì phương pháp này sẽ giúp các em tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt hiệu quả tốt nhất, giúp rèn luyện thói quen tự học, tự nghiên cứu và rèn tính kỷ luật đối với bản thân, nhưng hai giảng viên cũng chân thành khuyên sinh viên nên thử trước khi quyết định. Sinh viên hãy làm bài trắc nghiệm để xem mình có phù hợp để tham gia lớp học trực tuyến tại đây.

Chọn cách học truyền thống hay cách học trực tuyến, mỗi hình thức đều có những ưu điểm và giá trị riêng của nó. Chọn cách nào không quan trọng bằng việc hiểu được bản chất vấn đề: tất cả các con đường dẫn tới thành công cũng đều cần sự nghiêm túc, cần sự đầu tư, cần sự kỷ luật và sự chuyên cần. Phía trước của các em cả chặng đường dài. Hy vọng các em sẽ có thêm nhiều niềm vui khi khám phá thêm một cách học hiệu quả cho mình.

Bộ môn Tin học đại cương – Khoa Khoa học Cơ bản


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag