TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội Khoa Xã hội & Nhân văn lần I – bước khởi đầu cho hành trình phát triển

(P.TS&TT - Văn Lang, 22/4/2019) Chiều ngày 20/4/2019, Khoa Xã hội Nhân văn Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công Ngày hội sinh viên Khoa lần thứ I năm 2019 tại Hội Trường Trịnh Công Sơn, Tòa nhà LV - Cơ sở 3, với hơn 500 sinh viên đến từ các ngành Đông phương học, Văn học ứng dụng, Tâm lý học.

Đây là chương trình đặc trưng đầu tiên của Khoa Xã hội & Nhân văn sau một năm thành lập và đi vào hoạt động. Chương trình là cầu nối tạo nên sự gắn bó, đoàn kết giữa các khóa của ba ngành học: Đông Phương học (Hàn Quốc, Nhật Bản), Văn học ứng dụng, Tâm lý học; có thể xem là dấu ấn đầu tiên, một bước khởi đầu cho hành trình phát triển của Khoa tại Trường Đại học Văn Lang. Chương trình cũng tiếp thêm nhiệt huyết, truyền đạt cảm hứng, động lực về mặt tinh thần và học tập cho các bạn sinh viên.

hoi khoa xhnv aHoojiKhoa Xã hội & Nhân văn lần I diễn ra trong sự háo hức đón chờ của toàn thể sinh viên.

Tham dự Hội Khoa Xã hội & Nhân văn lần I có Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang, Nhà báo Dương Trọng Dật - Giám đốc Viện Đào tạo Văn hóa – Nghệ thuật & Truyền thông Trường ĐH Văn Lang, nguyên Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng; PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng khoa Xã hội & Nhân văn, PGS. TS. Lê Thị Minh Hà – Phó trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, toàn thể Giảng viên Khoa.

hoi khoa xhnv bToàn thể giảng viên Khoa Xã hội Nhân văn và đại diện BCH Đoàn – Hội có mặt trong Hội Khoa cùng hơn 500 sinh viên Khoa Xã hội & Nhân văn.

Tham dự ngày Hội Khoa, Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Dù cho là thời đại 4.0 hay 5.0, dù cho công nghệ có hiện đại và phát triển đến đâu thì vẫn có một thứ sẽ khiến con người ta phải tìm hiểu, chính là con người, văn hóa và xã hội. Văn hóa các nước phát triển đến đâu? Văn học được ứng dụng vào thực tế như thế nào? Tâm lý phải tìm ra xu hướng tâm lý thế nào? Tất cả những điều này chính là lí do Khoa Xã hội & Nhân văn của Trường Đại học Văn Lang ra đời và sẽ tiếp tục phát triển không ngừng trong tương lai.” Chia sẻ của Ông Bùi Quang Độ như tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho toàn bộ Giảng viên và sinh viên của Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang.

PGS.TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng khoa Xã hội & Nhân văn cảm ơn ông Bùi Quang Độ, đồng thời chia sẻ về những hoạt động, sự kiện mà toàn thể giảng viên, sinh viên đã trải qua trên chặng đường hình thành và phát triển trong hơn một năm thành lập. Những dấu ấn này cũng được Ban tổ chức ghi lại qua những thước phim và hình ảnh bồi hồi và xúc động.

hoi khoa xhnv cÔng Bùi Quang Độ và PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ chính thức khai mạc Ngày hội Khoa Xã hội & Nhân văn lần thứ I năm 2019

Ở phần Hội, giảng viên và sinh viên các khóa, các ngành đã tạo ra một bầu không khí vui tươi, sôi động sức trẻ nhưng không kém phần ý nghĩa với những điệu múa truyền thống, những phần trình diễn hiện đại, bắt mắt. Sự kết hợp giữa cái cổ truyền với cái hiện đại đã tạo nên một chương trình mang dáng dấp như tên gọi của Khoa: Xã hội và Nhân văn.

slide 001

slide 001

slide 001

hoi khoa xhnv dTrong ngày Hội Khoa, Ban chủ nhiệm Khoa Xã hội và Nhân văn cũng khen thưởng sinh viên Lê Hoàng Thùy Dương (ngành Đông Phương học) vì đã xuất sắc đoạt giải trong Cuộc thi sáng tạo Logo Khoa.

hoi khoa xhnv eCuối chương trình, Giảng viên, sinh viên còn lưu luyến nán lại chụp ảnh, lưu lại những khoảng khắc đẹp đẽ của chương trình đặc trưng Khoa Xã hội và Nhân văn lần thứ nhất. Đây cũng là sân chơi và cơ hội để sinh viên Khoa Xã hội & Nhân văn trải nghiệm tổ chức và tham gia các hoạt động của Khoa.

Sau chương trình, bạn Huỳnh Lê Anh Tuấn – sinh viên K24VH chia sẻ:“Chương trình Ngày hội Khoa Xã hội và Nhân văn ngày hôm nay là chương trình mình đã chờ đợi trong suốt gần một năm học qua và đã để lại cho mình những kỷ niệm rất đáng nhớ. Mình tiếc nhất có lẽ là đã đến đây với tư cách một sinh viên bình thường của Khoa chứ không phải là một thành viên trong Ban tổ chức hoặc cộng tác viên. Nếu có thể, mình sẽ tham gia vào Ban tổ chức hay cộng tác viên để có thể tham gia hỗ trợ Khoa trong những chương trình tiếp theo, vì đây có thể nói là hoạt động bổ ích và là trải nghiệm thú vị cho mỗi sinh viên và giúp các bạn có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng bổ ích cho bản thân và công việc tương lai sau này hơn”.

Chương trình Hội Khoa lần thứ nhất của Khoa Xã hội và Nhân văn chỉ vỏn vẹn khoảng hai tiếng đồng hồ, tuy ngắn ngủi những đã khiến bao giảng viên và toàn thể sinh viên tham dự ngày hôm đó trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chương trình còn thu hút sự quan tâm của sinh viên đến từ các Khoa khác tập trung đến tham dự và chung vui cùng Khoa bạn. Hi vọng sau trải nghiệm này, Khoa Xã hội và Nhân văn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều chương trình ý nghĩa và đặc sắc hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Ngọc Nhã Trâm
Sinh viên khóa 2 Ngành Văn học (Ứng dụng)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag