TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cựu sinh viên Văn Lang hướng dẫn kỹ năng cho đàn em Khoa Du lịch

(P. TS&TT – Văn Lang, 22/4/2019)  – Học kỳ 2 năm học 2018-2019, Câu lạc bộ Kỹ năng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang liên tiếp tổ chức 3 buổi sinh hoạt ngoại khóa rèn luyện kỹ năng cho sinh viên. Điều đặc biệt là, 3 vị khách mời hướng dẫn các chuyên đề đều là cựu sinh viên Văn Lang, gắn bó với Trường nhiều năm.

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich a3 chuyên đề training thú vị và bổ ích dành cho sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang học kỳ 2, năm học 2018 – 2019.

 dh van lang phan nhat linh

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich bThầy Phan Nhất Linh là cựu sinh viên Khóa 1 ngành Ngôn ngữ Anh. Thầy gắn bó công việc tại Văn Lang từ sau khi tốt nghiệp đến nay và hiện là Phó Trưởng phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Văn Lang.

Tin học văn phòng là môn học bắt buộc trong chương trình đại học, nhưng khoảng cách giữa lý thuyết và vận dụng kỹ năng vào công việc, học tập còn khá xa với nhiều sinh viên. Buổi training Kỹ năng thực hành Microsoft Office (Word – Excel – Powerpoint) thực sự cần thiết, bổ trợ tích cực sinh viên khi làm bài tập, thuyết trình, khóa luận. Đây là kỹ năng thiết thân tăng lợi thế cho mỗi bạn sau này đi làm.

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich cBuổi training diễn ra lúc 18g00 ngày 27/3/2019, tại lầu 2, khối nhà A, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

Thầy Phan Nhất Linh có nhiều năm kinh nghiệm xử lý dữ liệu đào tạo, hồ sơ tuyển sinh và khảo thí tại Trường Đại học Văn Lang. Các bạn sinh viên Du lịch được hướng dẫn và thực hành trực tiếp ngay trong buổi học nên đạt hiệu suất cao hơn. Thực hành Microsoft Office không hề khó nếu bạn chuyên tâm và kiên trì. Mong các bạn sinh viên Du lịch sau buổi học ngắn này sẽ vận dụng kỹ năng tin học văn phòng thường xuyên, nâng cao hiệu quả học tập.

dh van lang tran ngoc lam

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich dAnh Trần Ngọc Lâm là cựu sinh viên khóa 9 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành Trường Đại học Văn Lang. Anh hiện là giảng viên bộ môn pha chế của Trường quản lý Khách sạn Việt – Úc, chuyên gia pha chế ẩm thực chương trình Vui Sống Mỗi Ngày (Kênh VTV9).

Năm học 2018 – 2019, lần đầu tiên “Nghiệp vụ Bartender” được đưa vào chương trình học của sinh viên Khóa 24 ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang. Chuyên đề “Thực hành Kỹ năng nghiệp vụ pha chế” được Câu lạc bộ đưa vào sinh hoạt ngoại khóa, bổ trợ kiến thức chuyên ngành. Bạn Kim Ngân – Sinh viên năm nhất ngành Quản trị Khách sạn tâm đắc: “Em rất ấn tượng với màn trình diễn của anh Lâm. Mặc dù có hạn chế về dụng cụ phục vụ trong quá trình tác nghiệp, nhưng anh vẫn tạo ra được những ly Mocktail rất ngon từ đôi tay khéo léo và kỹ thuật. Chúng em cảm ơn những gợi ý của anh về các loại nước giúp thanh lọc làn da và cân bằng năng lượng cho cơ thể”.

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich eVới nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước, anh Trần Ngọc Lâm đã biểu diễn những màn pha chế ấn tượng, những ly Mocktail kết hợp màu sắc từ các nguyên liệu khác nhau.

Anh Lâm chia sẻ với đàn em: “Cái duyên với nghề bắt đầu từ khi anh còn là một sinh viên năm hai ngành Lữ hành tại Trường Đại học Văn Lang. Anh làm part-time của bộ phận F&B, khách sạn Sheraton Sài Gòn. Anh đã chứng kiến những lần thực khách bị phục vụ những khay nước được pha chế thiếu kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm. Có một sai lầm mà tất cả chúng ta dễ mắc phải, đó là: dùng sức khỏe để kiếm tiền, khi có tiền lại không thể mua sức khỏe! Niềm đam mê và sự cố gắng đã dẫn anh đến con đường sự nghiệp hôm nay. Một chuyên gia pha chế, một người thầy, một người anh đi trước trở về truyền ngọn lửa đam mê, khát khao yêu nghề đến các bạn sinh viên Văn Lang.”

Chia sẻ của anh Lâm đã phần nào truyền thêm động lực theo đuổi đam mê và sở thích cho các bạn sinh viên, đồng thời tăng thêm ý thức trách nghiệm nghề nghiệp với những người chọn theo khối ngành Du lịch.

dh van lang thai duc huy

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich gAnh Thái Đức Huy là cựu sinh viên Khóa 19 Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Anh đang hỗ trợ giảng dạy cho sinh viên kỹ năng tự vệ dành cho tiếp viên hàng không hãng Vietjet Air.

Quan tâm những điểm “nóng” tiêu cực của xã hội ngày nay, Tourism Skills Club đã lồng chủ đề “Kỹ năng tự vệ” vào chuỗi chương trình ngoại khóa, theo hình thức sinh hoạt ngoài trời. Buổi sinh hoạt nhằm giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ bản thân và người thân, đặc biệt cần thiết với những “tour-guide” và “Hospitality tương lai” khi xử lý các tình huống nguy hiểm và bất ngờ trong nghề một cách linh hoạt và khéo léo.

dh van lang ky nang can thiet khoa du lich hBuổi sinh hoạt của CLB Tourism Skills - Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang - diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 21/4/2019 tại công viên Gia Định (Q. Phú Nhuận, Tp.HCM).

Buổi sinh hoạt rèn luyện các thế võ tự vệ, khả năng phản xạ cho những trường hợp nguy hiểm bất ngờ. Điều quan trọng hơn, các bạn sinh viên được củng cố niềm tin về sự an toàn cho bản thân khi có quá nhiều tin thời sự bất cập trong xã hội. Những bài tập đối kháng giữa sinh viên - sinh viên, sinh viên - khách mời... giúp buổi sinh hoạt trở nên thú vị và tạo không khí vui vẻ cho các thành viên. Các bạn sinh viên còn tham gia team building, chơi trò chơi, giải tỏa căng thẳng học tập.

Tourism Skills Club của Khoa Du lịch là câu lạc bộ năng động và nhiều sáng tạo trong sinh hoạt ngoại khóa. Việc kết nối tốt với các khách mời phù hợp từng chuyên đề tạo hiệu quả cho mỗi buổi sinh hoạt. Các anh chị cựu sinh viên Văn Lang trở về với đàn em, không chỉ hướng dẫn kiến thức, kỹ năng; mà còn truyền động lực và tình cảm cho thế hệ đàn em vào nghề nghiệp sau này.

Yến Nhi – B.P (tổng hợp)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag