TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

HAPPIER – sự kiện vì cộng đồng phi lợi nhuận do sinh viên Quan hệ công chúng Trường ĐH Văn Lang tổ chức

(P.TS&TT - Văn Lang, 05/5/2019) - Talkshow Happier là Dự án của sinh viên năm 3 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang để hoàn thành bài tập cuối kỳ môn "Tổ chức sự kiện". Talkshow diễn ra vào tối ngày 26.04.2019 tại quán cà phê Chợ Đồ Cổ trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM, với mong muốn đưa người tham dự đến gần hơn với cộng đồng LGBT (*).

Hằng năm, sinh viên ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang đều có những dự án môn học rất thực tế và công phu, thường là bài tập cuối kỳ của các môn học. Năm nay, talkshow Happier - một sự kiện phi lợi nhuận mang ý nghĩa gắn kết cộng đồng là dự án cuối kỳ của môn Tổ chức sự kiện, do các bạn sinh viên thuộc nhóm lớp K22PR5,6 tổ chức.

dh van lang talkshow happier aBan tổ chức Happier đều là những sinh viên năm 3 ngành Quan hệ Công chúng (PR) Trường Đại học Văn Lang. Lấy cảm hứng từ nhiều câu chuyện cảm động của cộng đồng LGBT, các bạn mong muốn đem đến cho người tham dự một cái nhìn mới mẻ, hiểu rõ hơn về cộng đồng đặc biệt này.

Diễn giả khách mời của Talkshow là chị Mia Nguyễn - một nhân vật rất được cộng đồng LGBT tôn trọng và ngưỡng mộ. Trong thời gian học tập và làm việc ở Úc, chị Mia Nguyễn là người chuyển giới đầu tiên làm việc trong tổ chức phi chính phủ thuộc Bộ Xã hội Úc để thúc đẩy quyền bình đẳng cho nhóm người yếu thế. Khi trở về Việt Nam, chị tham gia các hoạt động nhằm đẩy mạnh quyền của cộng đồng LGBT, bình đẳng giới và thúc đẩy để luật chuyển đổi giới tính được thông qua tại Việt Nam. Vốn tốt nghiệp đại học ngành Quản trị Kinh doanh và ngành Tâm lý học hành vi tại Úc, chị tham gia giảng dạy cho sinh viên về sức khỏe tâm trí và tính dục...

Đến với Talkshow Happier của sinh viên ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang, chị Mia Nguyễn chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng, những kiến thức sâu sắc về giới tính, về tình yêu; cách vượt qua nỗi sợ hãi khi nói thật về giới tính với cha mẹ của mình….Qua những câu chuyện thực tế và giàu cảm xúc, chương trình giúp người tham dự có cái nhìn tích cực và lạc quan hơn về cuộc sống của cộng đồng LGBT. Dù thuộc giới tính nào đi chăng nữa, đã là con người thì đều có quyền khao khát, có quyền hạnh phúc. Để có được bình đẳng cho các giới, cộng đồng cần được học và lắng nghe để nâng cao nhận thức, từ đó mới có thể mở rộng cánh cửa tâm hồn, suy nghĩ tích cực về cộng đồng LGBT, trao đi tình yêu thương và nhận lại niềm hạnh phúc. Đây cũng chính là thông điệp mà các thành viên Ban tổ chức talkshow Happier mong muốn đem đến cho tất cả mọi người. 

dh van lang talkshow happier bDiễn giả Mia Nguyễn chia sẻ tại Talkshow của sinh viên ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang. Cô là Giám đốc công ty tư vấn tâm lý và hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ bảo vệ nhóm yếu thế; từng công tác tại Hội Chữ thập đỏ và Bộ Xã hội Australia nhiều năm với vai trò chuyên gia tâm lý.

dh van lang talkshow happier dKhán giả giao lưu cùng diễn giả Mia Nguyễn tại chương trình Talkshow Happier do sinh viên năm 3 ngành Quan hệ Công chúng (PR) Trường Đại học Văn Lang tổ chức.

Với câu hỏi đặc biệt của một bạn khán giả tại chương trình: “Chị ơi, làm thế nào để mình có thể vượt qua được những cảm xúc tiêu cực khi nói với cha mẹ về giới tính thật của mình ạ?”, chị Mia Nguyễn chia sẻ: “Các em cứ khóc thật nhiều. Khóc là một cách để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, hãy khóc hết, khóc thật lớn một lần, sau đó mở mắt ra, ngày mai sẽ lại là một ngày mới, mọi thứ sẽ dần tươi sáng. Những cảm xúc tiêu cực không xấu, chúng giúp chúng ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn để đương đầu với cuộc sống đầy cạm bẫy này. Nếu không có những cảm xúc tiêu cực, các em sẽ không biết được giới hạn của mình đến đâu. Hãy sống thật với cảm xúc của mình, mạnh mẽ và quyết đoán.”

dh van lang talkshow happier cSinh viên Trường Đại học Văn Lang tự thiết kế không gian chương trình giàu tính tự sự, làm nền để những câu chuyện và cảm xúc thăng hoa. Đây là màn trình diễn nhẹ nhàng và da diết của bạn Ngân Hà, ca khúc “Sống như những đoá hoa". Bài hát phù hợp với không gian và chủ đề chương trình: hãy sống như những đóa hoa, những đóa hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời, đón lấy ánh sáng, niềm tin và hy vọng về một cuộc đời tươi đẹp. 

dh van lang talkshow happier eKết thúc chương trình là sự xuất hiện của DJ Rosy Nguyễn với màn trình diễn ấn tượng Dragqueen khiến người tham dự bất ngờ và thích thú.

Talkshow Happier đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, như một nốt trầm lắng, suy tư giữa cuộc sống hối hả ngược xuôi. Sinh viên Quan hệ Công chúng của Văn Lang sáng tạo và tài giỏi khi với một chủ đề khó như LGBT, các bạn đã khơi lên được thông điệp: dù bạn là ai, hãy lắng nghe con tim mình vang vọng những khát khao được hạnh phúc, những niềm vui giản đơn mỗi ngày; để dẫu cuộc sống khó khăn, phải luôn nhủ lòng kiên cường vượt qua, cố gắng để chạm đến hạnh phúc, sống cống hiến như những đóa hoa, tỏa ngát hương thơm cho đời.

-----------------------------------------------------------

(*) LGBT là tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (lesbian), đồng tính luyến ái nam (gay), song tính luyến ái (bisexual) và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới (transgender).

Một số ảnh tại Talkshow:

 

Đào Út Quỳnh – Nguyễn Thị Hương
Sinh viên năm ba ngành Quan hệ công chúng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag