TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thực hành phỏng vấn tuyển dụng – buổi học mô phỏng sinh động môn Quản trị Nguồn nhân lực (ngành Quản trị Kinh doanh)

(P.TS&TT – Văn Lang, 14/5/2019) – Sáng ngày 11/5/2019, sinh viên năm hai Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang học buổi Demo thực hành phỏng vấn tuyển dụng trong môn học Quản trị Nguồn nhân lực do ThS. Trần Đức Tài - Phó Trưởng Bộ môn Quản trị Kinh doanh giảng dạy (tại phòng 10.4, khối nhà A, Cơ sở 3).

dh van lang phong van tuyen dung aThS. Trần Đức Tài - Phó Trưởng Bộ môn Quản trị Kinh doanh đã chủ động đề xuất tổ chức buổi học Demo thực hành Phỏng vấn tuyển dụng xuất phát từ thực tế nhu cầu của sinh viên.

Đối với một sinh viên mới ra trường thì tìm được việc làm theo mong muốn của bản thân là điều khó khăn, phỏng vấn tuyển dụng là bước đầu tiên mà các bạn phải vượt qua. Buổi Demo thực hành giúp sinh viên chuẩn bị tâm lý trong quá trình tìm việc sau này, phát huy tinh thần thực học, thực hành và áp dụng những nội dung lý thuyết đã được đào tạo vào thực tế.

Thầy Trần Đức Tài – giảng viên môn Quản trị Nguồn nhân lực chia sẻ về mục tiêu tổ chức buổi học thực hành: “Trong quá trình tham gia phỏng vấn tuyển dụng, các bạn sinh viên rất thiếu kỹ năng trả lời phỏng vấn. Từ trang phục tác phong, đến cách dùng từ, ngay cả bộ hồ sơ các bạn mang đi phỏng vấn cũng còn thiếu sót. Chính vì thế, thầy tổ chức buổi thực hành ngày hôm nay, cho các bạn nhận ra những điều mà bản thân mình có và chưa có để rút kinh nghiệm cho quá trình xin việc sau này. Sinh viên sẽ hiểu hơn các nhà tuyển dụng hiện nay thường đặt câu hỏi thế nào, yêu cầu ra sao; từ đó các bạn trang bị kỹ năng, kiến thức, thái độ và chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc thật tốt, phỏng vấn xin việc tự tin, thành công.”

Tham gia buổi thực hành phỏng vấn tuyển dụng, các bạn sinh viên được hóa thân vào cả 02 vai trò: nhà tuyển dụng và Ứng viên dự tuyển. Sinh viên được chia thành các nhóm, mỗi nhóm sinh viên đóng vai Giám đốc kinh doanh, Trưởng phòng nhân sự, Giám đốc marketing,…  đứng trên phương diện là công ty tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp các ứng viên đến xin việc.

dh van lang phong van tuyen dung bMột nhóm đang thực hành phỏng vấn tuyển dụng, phía dưới là các bạn sinh viên theo dõi quá trình phỏng vấn để rút kinh nghiệm cho nhóm mình.

Những câu hỏi thường thấy khi đi phỏng vấn xin việc được các bạn đưa ra trong buổi thực hành một cách sinh động và hợp lí; đòi hỏi ứng viên phát huy tối đa khả năng giao tiếp: xử lí tình huống tại chỗ, trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh,…

dh van lang phong van tuyen dung cBuổi phỏng vấn xin việc mô phỏng nhưng căng thẳng không kém thực tế!

dh van lang phong van tuyen dung dCác ứng viên trong nhiều trường hợp còn phải cạnh tranh nhau để dành “suất” trúng tuyển!

Bạn Đỗ Ngọc Hảo (sinh viên năm hai ngành Quản trị Kinh doanh) cảm nhận: “Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi tham gia buổi thực hành ngày hôm nay, không những học được kiến thức trên lớp mà còn được trải nghiệm thực tế. Khi chính mình là người đứng trên nhiều vai trò, em sẽ hiểu được cảm giác của cả nhà tuyển dụng và người được tuyển dụng. Đây là buổi học giúp chúng em được học hỏi hài hòa lý thuyết và thực tế.

Bạn Vũ Thành Nam K23Q6 chia sẻ kinh nghiệm: “Trong vai trò người tuyển dụng, em thấy 95% các bạn thí sinh khi bước vào phòng phỏng vấn đều run sợ và trả lời không được lưu loát. Em đã có bài học cho bản thân là khi đi phỏng vấn hãy chuẩn bị trước tinh thần, chuẩn bị kiến thức, tìm hiểu rõ về công ty mà mình ứng tuyển. Bản thân ứng viên cần trả lời bình tĩnh, để thu hút được sự chú ý tốt hơn từ hội đồng phỏng vấn.

dh van lang phong van tuyen dung eBạn Đỗ Ngọc Hảo (trái) và Vũ Thành Nam (phải) và nhiều sinh viên lớp K23Q6 khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh hài lòng về buổi học Demo thực hành Phỏng vấn tuyển dụng.

Các bạn sinh viên như quên đây là buổi thực hành mà là một buổi phỏng vấn thật sự, các bạn ứng viên trong tâm trạng hồi hộp thực sự, các thành viên hội đồng tuyển dụng suy nghĩ cân nhắc từng lựa chọn. Thời gian 30 phút dường như không đủ cho các nhóm thực hành khi mà công ty tuyển dụng quá “nhập tâm” đưa ra câu hỏi phỏng vấn. Điều đó cho thấy buổi thực hành đã đáp ứng đúng nguyện vọng, nhu cầu của sinh viên là có cơ hội thực hành, vận dụng lý thuyết trên lớp vào thực tế, cọ xát thật sự với các tình huống công việc.

dh van lang phong van tuyen dung g“Môn học Quản trị Nguồn nhân lực là về con người và nặng về lý thuyết nên thầy tổ chức buổi ứng dụng thực hành này giúp các bạn có cái nhìn sinh động hơn về môn học; tạo không khí học tập vui vẻ, năng động cho sinh viên ” – ThS. Trần Đức Tài chia sẻ.

dh van lang phong van tuyen dung h

Học Quản trị Nguồn nhân lực thoải mái như thế này thật thích các bạn nhỉ!

Quản trị Nguồn nhân lực - một môn học vừa là khoa học nghiên cứu, ứng dụng vừa là nghệ thuật trong cách dụng người làm sao tạo nên được giá trị, sự cân đối hài hoà lợi ích giữa tổ chức và người lao động một cách tối ưu. Chính vì thế, môn học cũng được xây dựng dựa trên nền tảng hài hoà về mặt lý thuyết và thực hành thực tế thông qua từng bài tập, tình huống và sự trải nghiệm của mỗi sinh viên. Từ đó, sinh viên sẽ có một cái nhìn mới hơn, sinh động hơn về môn học; Tạo không khí học tập vui tươi, năng động và không kém phần kịch tính, thể hiện sự chững chạc và cách hành xử thông minh thông qua từng tình huống từ các nhà quản trị nhân sự tương lai.

Ngân Trần
Ảnh: Long Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag