TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

146 sinh viên Kiến trúc – Kỹ thuật Nhiệt – Công nghệ Kỹ thuật Môi trường – Xây dựng nhận Chứng chỉ BIM năm 2019

(P.TS&TT – Văn Lang, 12/7/2019) - Ngày 11/07/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ trao Chứng nhận BIM cho sinh viên 04 ngành: Kiến trúc, Kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Xây dựng, với mong muốn chứng nhận BIM sẽ giúp hành trang nghề nghiệp của các bạn thêm vững vàng.

Nhận thấy ưu thế của BIM trong tối ưu hóa quá trình thiết kế, thi công và vận hành công trình, kiểm soát hiệu quả vòng đời dự án, từ năm 2018, Trường Đại học Văn Lang là một trong những đại học đi đầu trong ứng dụng BIM vào đào tạo cho sinh viên, hỗ trợ tốt cho nghề nghiệp tương lai của các kiến trúc sư, kỹ sư công trình, kỹ sư môi trường. 

Năm 2019, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục chương trình đào tạo BIM cho sinh viên các ngành Kỹ thuật Nhiệt, Kiến trúc, Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường. Sinh viên vượt qua khóa đào tạo sẽ nhận được Chứng nhận hoàn thành khóa học do Trường Đại học Văn Lang cấp. Ngày 11/07/2019, Nhà trường tổ chức Lễ trao Chứng nhận BIM cho 146 sinh viên đã tham gia và hoàn thành tốt khóa học.

bim 2019 aBan Giám hiệu, giảng viên các khoa Trường Đại học Văn Lang và đại diện các doanh nghiệp khách mời: Công ty Dũng Tiến, Công ty AWAY, Công ty VMT Solutions, Công ty Global Platinum, Công ty Intek - những doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực Kiến trúc, Xây dựng và Xử lý Môi trường đã tham dự Lễ trao chứng nhận BIM 2019.

 

bim 2019 bMở đầu buổi Lễ, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi lời chúc mừng đến 146 sinh viên đã nhiệt tình tham gia các lớp đào tạo và hoàn thành xuất sắc chương trình BIM. Cô cho biết: “Chương trình BIM của Trường Đại học Văn Lang bắt nguồn từ sự cống hiến của các giảng viên, đặc biệt là TS. Lê Hùng Tiến – Trưởng Khoa Kỹ thuật, Tổ trưởng Biên soạn chương trình đào tạo BIM đã âm thầm đào tạo miễn phí cho sinh viên Văn Lang nhiều năm qua. Đến năm 2018, Văn Lang đặt nhiệm vụ bắt buộc đào tào BIM để tăng cường sức cạnh tranh cho sinh viên, giúp sinh viên đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các ngành nghề liên quan. Chứng chỉ BIM cũng là tiền đề cho các bạn sắp tốt nghiệp vững tin hơn khi ứng tuyển vào các vị trí đòi hỏi chuyên môn cao và các công ty nước ngoài.”

 

bim 2019 cTS. Lê Hùng Tiến – Trưởng Khoa Kỹ thuật, Tổ trưởng Biên soạn chương trình đào tạo BIM Trường Đại học Văn Lang cho biết kế hoạch phát triển chương trình đào tạo BIM trong thời gian sắp tới: Năm 2019, Trường Đại học Văn Lang tập huấn cho 13 giảng viên đạt yêu cầu đào tạo BIM và tổ chức các khóa đào tạo cấp chứng chỉ BIM cho 146 sinh viên. Ngày hôm nay, tất cả sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo BIM sẽ được cấp Chứng nhận. Nhờ sự theo sát và chỉ đạo của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu nhà trường, từ năm nay BIM sẽ được đưa vào đào tạo trọng điểm trong chương trình của 04 ngành: Kiến trúc, Xây dựng, Kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường. Tổ biên soạn chương trình BIM sẽ cập nhật những kiến thức và công nghệ mới nhất và ứng dụng vào đào tạo cho sinh viên Văn Lang như: Quản lý Dữ liệu, Quản lý kết cấu… để sinh viên có thể nắm được cách tối ưu hóa quá trình thiết kế, thi công và vận hành công trình. Trân trọng cảm ơn quý thầy cô đã hỗ trợ chương trình BIM, cảm ơn các bạn sinh viên luôn ủng hộ các chương trình đào tạo và đặc biệt là các doanh nghiệp luôn tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Văn Lang để tuyển dụng nhân sự.”

bim 2019 dTS. Trần Anh Tuấn – Phó trưởng Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang - trao Chứng nhận cho 19 sinh viên ngành Kiến trúc đạt Chứng nhận BIM for Architecture.

bim 2019 dTS. Lê Hùng Tiến – Trưởng Khoa Kỹ thuật trao chứng nhận cho 52 sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt đạt Chứng nhận BIM for MVAC.

bim 2019 dPGS. TS. Lê Thị Kim Oanh – Trưởng Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học trao chứng nhận cho 12 sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường đạt Chứng nhận Revit MEP for Environmental Engineering.

bim 2019 dThS. Từ Đông Xuân – Phó Trưởng khoa Xây dựng trao chứng nhận cho 63 sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng đạt Chứng nhận Revit for Construction and Structure.

bim 2019 iCác chứng nhận của khóa đào tạo BIM sẽ là những giá trị gia tăng mà sinh viên tích lũy được trong quá trình học tập tại Trường Đại học Văn Lang, giúp các bạn tiệm cận hơn với yêu cầu và thực tế của thị trường nhân lực các ngành Xây dựng, Kỹ thuật, Kiến trúc, Môi trường. Thay mặt 146 sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo và được cấp chứng nhận BIM, bạn Phan Hữu Phong (sinh viên Khoa Kỹ thuật) gửi lời cảm ơn đến giảng viên và nhà trường“Đối với các bạn sinh viên đã và đang là những người nắm bắt xu thế, thực hiện các giai đoạn dự án thì việc được tiếp cận với quá trình tạo lập, sử dụng mô hình thông tin (gọi tắt là BIM) trong thiết kế, thi công và vận hành công trình ngày từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một lời thế cực kì lớn. Ngay tại trường Đại học Văn Lang, các thầy cô không những giảng dạy về kiến thức chuyên ngành mà còn đưa các giáo trình và dự án thực tế về BIM giúp sinh viên có cái nhìn bao quát về cách công nghệ đang thay đổi các tòa nhà, cơ sở hạ tầng. Các khóa học vận dụng và thực hành trên phần mềm 3D, tính toán, mô phỏng sẽ là kim chỉ nam cho sinh viên hướng đến những mô hình thông tin lớn hơn BIM 3D và sau này là 4D, 5D, 6D,…Ý thức được những giá trị mà thầy cô mang lại từ các khóa học về BIM, chúng em xin hứa sẽ tạo ra các sản phẩm BIM chất lượng trong thực tế công việc."

Tại Lễ trao chứng nhận BIM, Trường Đại học Văn Lang cũng hân hạnh đón tiếp các doanh nghiệp trong lĩnh vực Kỹ thuật, Xây dựng, Môi trường, Kiến trúc muốn tìm kiếm tài năng, tuyển dụng nhân sự và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Văn Lang. Ngoài thông tin tuyển dụng, đại diện các doanh nghiệp còn chia sẻ thêm những kĩ năng sinh viên cần trang bị để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng, kinh nghiệm khi phỏng vấn tại các công ty quy mô lớn hay công ty nước ngoài.

bim 2019 kAnh Nguyễn Trí Dũng – Business Project Manager Công ty VMT Solution – một trong những công ty hàng đầu về Kiến trúc và Xây dựng từ Thụy Sĩ, chuyên về lĩnh vực 3D web, Laser và phục chế tại nhiều nước trên thế giới, từng phục chế trụ sở Google tại Châu Âu - đã tham dự Lễ trao chứng nhận BIM 2019 để tìm kiếm nhân sự từ sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

bim 2019 lCông ty Platinum Global. Platinum - công ty 100% vốn đầu tư từ Mỹ chuyên về phần mền kết cấu xây dựng, giới thiệu với sinh viên Trường Đại học Văn Lang các vị trí nhân sự thiết kế kết cấu, dự toán công trình, họa viên kiến trúc...

bim 2019 lCông ty Dũng Tiến đã kết hợp với Trường Đại học Văn Lang được 5 năm. ThS. Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Công ty Dũng Tiến rất hài lòng với đội ngũ sinh viên tốt nghiệp từ Văn Lang. Hiện nay công ty đang cần nhiều nhân sự để phát triển Công nghệ “Tấm tường Fotek”, phát triển mảng 3D công nghệ Phần Lan.

bim 2019 lCựu sinh viên Văn Lang – Anh Nguyễn Bá Vương – Giám đốc Công ty INTES - cho biết: “Với truyền thống vững mạnh của Văn Lang là đàn anh dẫn dắt đàn em hết mình, tôi mong muốn được đồng hành cùng những thế hệ sinh viên sắp ra trường và sẽ hỗ trợ hết mình để đem lại những cơ hội thực tập và làm việc tốt nhất cho các bạn.”

 Với những hoạch định về Chương trình đào tạo BIM sắp tới, Trường Đại học Văn Lang hi vọng các bạn sinh viên nỗ lực tham gia và cố gắng trau dồi kỹ năng cho ngành nghề. Trường Đại học Văn Lang đã đề ra nhiệm vụ và quyết tâm đào tạo BIM cho sinh viên, hỗ trợ tối đa cho quá trình học tập và làm việc của các bạn. Cùng đội ngũ giảng viên tâm huyết và hiểu biết, nắm bắt xu thế kỹ thuật, đây sẽ là cơ hội giúp sinh viên Văn Lang cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường nhân lực.

 

Tuệ Khánh 
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag