TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên năm 2 Khoa Du lịch Chương trình Đào tạo đặc biệt thực tập nhận thức tại Thái Lan năm 2019

 (P.TS&TT –Văn Lang, 03/9/2019) - “Một chuyến thực tập nhận thức đúng nghĩa” là nhận xét của các thành viên lớp Chương trình Đào tạo đặc biệt - năm 2 Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang sau khi trở về từ chuyến thực tập 5 ngày trên đất nước Thái Lan.

Nhằm nâng cao trải nghiệm về công tác nghiệp vụ khách sạn, du lịch, các bạn sinh viên năm 2 Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đang theo học Chương trình Đào tạo Đặc biệt đã được Khoa và Nhà trường tổ chức một chuyến thực tập nhận thức tại Thái Lan. Chuyến đi là một nội dung học tập thuộc môn “Thực tập nhận thức” do ThS. Hồ Trần Vũ giảng dạy cho sinh viên Văn Lang, kéo dài 5 ngày từ 25/8 đến 29/8/2019.

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 1Mục tiêu của chuyến thực tập nhận thức là tăng cường trải nghiệm về du lịch tại một trong quốc gia có nền du lịch phát triển nhất - Thái Lan, học hỏi nghiệp vụ từ các anh chị tourguide và nhân viên khách sạn. 05 ngày trên đất Thái giúp sinh viên Văn Lang nhận thức rõ ràng hơn về nghề nghiệp.

Ngay từ lúc nhận được thông báo thực tập nhận thức tại Thái Lan, ai nấy trong lớp Chương trình Đào tạo đặc biệt cũng đều háo hức. Lớp gồm 48 thành viên, trong đó 16 bạn học Quản trị Khách sạn và 32 bạn học Quản trị Dịch vụ du lịch & Lữ hành; tất cả đã chuẩn bị trước cho chuyến đi với tất cả năng lượng để đón chào những điều mới, với tinh thần sẵn sàng học hỏi.

Buổi sáng 25/8/2019, đoàn tập trung ở cửa số 10, sảnh đi của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Tp.HCM. Những sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt Khoa Du lịch thật nổi bật và dễ nhận biết với áo khoa màu hồng và những biểu tượng logo Văn Lang hiện diện khắp nơi, balo, áo mũ...

Hành trình trên đất nước của những nụ cười

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 2Đặt chân xuống sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan, đoàn thật sự choáng ngợp trước sự rộng lớn và hiện đại của sân bay nước bạn.

Không quá khó để các bạn sinh viên có được một chuyến du lịch Thái Lan cùng gia đình, người thân. Nhưng một chuyến tham quan kết hợp học tập về du lịch trên đất Thái cùng tất cả thành viên trong lớp đại học là một trải nghiệm không đến lần thứ 2; ai nấy đều cố gắng tận hưởng chuyến thực tập nhận thức tốt nhất có thể. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đoàn được gặp và bắt đầu theo học chị "local guide" trong 05 ngày, qua các địa điểm nổi tiếng của Thái Lan.

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 3Ngày thứ nhất: Tiger Zoo; thành phố Pattaya với Walking street, dãy phố ‘’đèn đỏ’’. Mọi người trong đoàn được tìm hiểu về lịch sử hình thành và cách hoạt động của phố “đèn đỏ” như một nét đặc trưng về du lịch của thành phố “ăn chơi” Pattaya.

Ngày thứ hai: tham quan khách sạn Pullman; xưởng chế tác đá quí; Trân Bảo Phật Sơn - nơi mà hình tượng của Đức Phật được dát vàng trên vách núi; đồi vọng cảnh; vườn nho Silver Lake. Kết thúc ngày thứ 2 là Colosseum Show - một trong những chương trình ca múa nhạc nổi tiếng và hoành tráng nhất do các vũ công chuyển đổi giới tính thực hiện. Có lẽ trong số các điểm tham quan suốt 5 ngày thực tập nhận thức thì đoàn thích nhất chương trình Colosseum Show. Cảm giác thật tự hào và hạnh phúc khi bài hát về ngày Tết nguyên đán của quê hương được trình diễn thật công phu trên sân khấu của nước láng giếng. Đó cũng là một trong những tư duy thông minh của người Thái khi làm du lịch, khiến ngày càng nhiều người yêu mến Thái Lan hơn khi đặt chân đến đất nước này.

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 4Colosseum Show - sân khấu nghệ thuật đặc biệt đã được khai thác như một đặc sản du lịch trên đất Thái. Tại đây không chỉ có nghệ thuật Thái mà còn có những bài hát mang đậm bản sắc dân tộc của một số nước láng giềng với Thái Lan, trong đó có những bài hát Việt Nam.

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 5Trân Bảo Phật Sơn - bức tượng Phật được dát 999 kg vàng 24K. Mọi người trong đoàn không khỏi trầm trồ trước khối lượng vàng được sử dụng cho một địa danh du lịch và kính trọng người Thái về cách họ sùng bái đạo Phật.

Ngày thứ 3: tham quan Trung tâm nghiên cứu rắn độc; Chợ nổi Pattaya - khá giống chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ của Việt Nam; Chùa Phật Vàng với pho tượng Phật Thích Ca cao 3 mét và nặng hơn 5 tấn. Tượng Phật Thích Ca tại Chùa Phật Vàng được đúc theo phong cách Sukhothai tĩnh lặng và được khám phá một cách tình cờ vào thập niên 1950. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng.

Ngày thứ 4: Đoàn được trải nghiệm ăn trưa buffet ở Nhà hàng 5 sao Baiyoke Sky cao 86 tầng - một địa chỉ độc đáo để ngắm toàn cảnh thành phố thủ đô Bangkok. Một số bạn muốn ngắm Bangkok khi phố lên đèn thì đóng thêm chút tiền thay bữa trưa thành bữa tối ở nhà hàng Baiyoke Sky. 

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 6Nhà hàng Baiyoke Sky là nơi khách du lịch không thể bỏ qua khi đến Thái Lan, nhất là thành phố Bangkok.
Ảnh chụp một góc thành phố Bangkok nhìn từ tầng số 78.

Ngày thứ 5 có lẽ là ngày không vui nhất của các bạn sinh viên khi sắp phải kết thúc chuyến đi. Đoàn dạo thuyền trên sông Mẹ Chaopraya River, ngắm Chùa Bình Minh (Wat Arun). Ngoài ra, đoàn còn được tận mắt nhìn thấy tòa nhà “ma” được làm nơi quay bộ phim ‘’Giao ước chết’’ cực kì nổi tiếng của Thái Lan. Kết thúc chuỗi tham quan là Chùa Xá Lợi (Wat YanaWa).

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 7Đoàn sinh viên Văn Lang Chương trình Đào tạo đặc biệt chụp hình lưu niệm tại khách sạn Pullman – Thái Lan. Tại đây sinh viên Khoa Du lịch được tham quan và hướng dẫn sâu hơn về công tác, nghiệp vụ của nhân viên khách sạn.

Qua chuyến đi, các thành viên không chỉ được tham quan các địa danh, trải nghiệm dịch vụ du lịch và ẩm thực Thái Lan, mà còn học được nhiều từ cách người Thái làm du lịch. Họ cung cấp những dịch vụ tốt nhất có thể, luôn mỉm cười (có lẽ bởi vậy Thái Lan được mệnh danh là vương quốc của những nụ cười). Chị local guide cũng giúp đoàn cung cấp nhiều thông tin bổ ích về đất nước, con người Thái Lan.

k24 thuc tap tai thai lan ctđtđb 8Buổi tối thứ 4 trước ngày về, thầy Vũ tập hợp các bạn thành từng nhóm để ‘ôn bài, hỏi từng thành viên trong lớp về những gì đã học được trong những ngày qua.

Sau chuyến đi sẽ là bài báo cáo dài, nhưng nó là thành quả mà các thành viên trong lớp Chương trình Đào tạo đặc biệt năm 2  Khoa Du lịch đã đạt được trong 5 ngày xa quê. Cá nhân mỗi thành viên trong lớp đều mong muốn nhà trường sẽ tạo điều kiện cho lớp có thêm những cơ hội học tập và trải nghiệm thú vị, bổ ích hơn. Chuyến "xuất ngoại" đầu tiên của cả lớp thật sự là một chuyến thực tập nhận thức đúng nghĩa!


Trường Đại học Văn Lang xây dựng Chương trình đào tạo đặc biệt để đáp ứng mối quan tâm của sinh viên và phụ huynh trong bối cảnh giới trẻ vào đại học vẫn còn phân vân không biết ngành mình chọn liệu có phù hợp với khả năng và đam mê? Chương trình đặc biệt tạo cơ hội cho sinh viên khám phá bản thân và xác định đam mê trước khi quyết định học ngành gì. Để tạo sự khác biệt và nâng cao cơ hội việc làm, sinh viên có thể học thêm ngành phụ của bất kỳ ngành nào trong chương trình mà không mất thêm thời gian và chi phí. Sinh viên có cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp lớn cũng như kiến tập ở nước ngoài để nâng cao trí tuệ văn hóa nhằm trở thành những công dân toàn cầu toàn diện. Ngoài kiến thức chuyên môn, chương trình còn có những hoạt động phát triên tư duy, kỹ năng mềm và nhân cách cần thiết để thành công trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0.

GS. TS. Trương Nguyện Thành hiện là Giám đốc Chương trình Đào tạo đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang. Đọc thêm chi tiết tại đây.

 

Trần Hương Trà
Sinh viên K24 khoa Du lịch Chương trình ĐTĐB


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag