TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Y Dược "khánh thành" Vườn Dược liệu tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 04/9/2019) – Ngày 04/9/2019, Lễ trồng cây Vườn Dược liệu diễn ra tại khuôn viên Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Đây là công trình của Khoa Y Dược (bộ môn Dược) cùng sự hỗ trợ của Đoàn - Hội khoa và Sinh viên trong Khoa. Trong tương lai, sinh viên của khoa sẽ được thực hành nhận biết dược liệu ngay tại trường.

vlu sv duoc trong duoc lieu aDù thời tiết sáng ngày 04/9/2019 chuyển mưa bất chợt nhưng ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, PGS. TS. Nguyễn Văn Thọ - Trưởng Khoa Y Dược, ThS. Lý Thị Phương Hoa - Phó trưởng Khoa Y Dược, TS. Nguyễn Thị Hồng Hương - Trưởng Bộ môn Dược, cùng các thầy cô và sinh viên Khoa Y Dược trong màu áo xanh đặc trưng vẫn hứng khởi tham gia Lễ trồng cây Vườn Dược liệu.

“Vườn dược liệu” là công trình được ấp ủ từ lâu của Khoa Y Dược Trường Đại học Văn Lang. Bước đầu Vườn dược liệu còn đơn sơ, cây dược liệu chủ yếu được các giảng viên và sinh viên Khoa Y Dược chung tay gom góp. Khởi đầu là thế, nhưng mong muốn tạo môi trường học tập và thực hành toàn diện cho sinh viên, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã chỉ đạo xây dựng hàng rào, phát quang các khu đất trống và gieo trồng thêm nhiều loại dược liệu có trong Quy định của Bộ Y tế. Trong tương lai gần, với sự chăm sóc vun trồng của thầy trò Khoa Y Dược, Vườn Dược liệu sẽ là nơi thực hành, hỗ trợ các môn Thực hành Dược khoa, Nhận biết Dược liệu,…

vlu sv duoc trong duoc lieu bTại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên Văn Lang" tháng 04/2019, nhóm sinh viên Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học đã đề xuất ý tưởng “Vườn thực dược” tại khuôn viên Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Hi vọng những ý tưởng này sẽ phối hợp cùng Khoa Y Dược để tạo nên Vườn dược liệu “xịn xò” cho sinh viên Văn Lang tiếp cận dược liệu tươi.

vlu sv duoc trong duoc lieu c ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, PGS. TS. Nguyễn Văn Thọ - Trưởng Khoa Y Dược cùng các giảng viên Khoa Y Dược trực tiếp thị phạm cách trồng cây dược liệu cho sinh viên.

TS. Nguyễn Thị Hồng Hương - Trưởng Bộ môn Dược Trường Đại học Văn Lang là giảng viên phụ trách hướng dẫn chính công trình Vườn dược liệu. Cô chia sẻ: “Ngoài ý nghĩa phục vụ công tác giảng dạy và học tập, cô rất vui mừng vì đây trở thành một hoạt động thiết thực của Đoàn – Hội Khoa Y Dược. Các bạn sinh viên đang lập kế hoạch phân công chăm sóc, vun tưới cho khu vườn; sắp tới sẽ hoàn thiện các công đoạn như ghi chú tên khoa học, sự phát triển và vòng đời của từng loại cây. Giảng viên và sinh viên sẽ được chủ động hơn trong các môn học liên quan đến dược liệu, thay vì phải chờ đợi các tổ chức đồng ý kế hoạch tham quan thực tế ở các Khu vườn Dược liệu bên ngoài”.

vlu sv duoc trong duoc lieu dTS. Nguyễn Thị Hồng Hương hướng dẫn phương pháp gieo trồng và ngăn ngừa sâu bệnh cho sinh viên Khoa Y Dược Trường Đại học Văn Lang.

Khoa Y Dược đang được Trường Đại học Văn Lang đầu tư mạnh về cơ sở vật chất và chương trình đào tạo, thực hành để tạo ra sự chuyển biến về chất lượng đào tạo khối ngành sức khỏe so với mặt bằng chung của cả nước. Ngày 20/8/2019, Trường Đại học Văn Lang ký hợp tác với Bệnh viện nhân dân Gia Định TP. HCM để xúc tiến triển khai các hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Văn Lang sẽ mở tại Cơ sở 2 của Trường. 

Một số hoạt động ngoại khóa sắp tới cho sinh viên Khoa Y Dược:
Các Chương trình chào đón Tân sinh viên và Sinh hoạt Công dân:
- Ngày 04/9/2019: Sinh hoạt công dân đầu Khóa 25
- Ngày 05/9/2019: Khóa 24 đối thoại với Ban Chủ nhiệm Khoa, các bộ môn, Chủ nhiệm lớp
- Ngày 06/9/2019: Khóa 25 sinh hoạt với
 Ban Chủ nhiệm Khoa
- Ngày 07/9/2019: Khóa 25 sinh hoạt chuyên đề về kỹ năng
- Ngày 08/9/2019: khám sức khỏe đầu Khóa 25
- Cuối tháng 9/2019: Tham quan Bệnh viện Nhân dân Gia Định
Đặc biệt, dự kiến trong cuối tháng 9, Khoa Y Dược tổ chức Chuyên đề “Đánh thức tiềm năng bản thân cho sinh viên Khoa Y Dược”, với diễn giả Dương Thành Truyền - Nguyên Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, hiện là Chủ tịch HĐTV Nhà Xuất bản Trẻ,  18 năm kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng giao tiếp bằng lời, thông điệp quảng cáo, kỹ năng thuyết trình và hơn 25 năm hoạt động Đoàn Đội, công tác thanh niên và phát triển cộng đồng.

Tuệ Khánh

  


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag