TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đồ án Trang phục nghệ thuật của Khóa 22 ngành Thời trang Văn Lang: Quá ấn tượng!

 (P.TS&TT – Văn Lang, 16/9/2019) - Sáng ngày 12/09/2019, tại Hoa viên lầu 4, toà nhà LV - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, sinh viên lớp K22 Thiết kế Thời trang (năm 4) đã trình diễn 30 đồ án Thiết kế Trang phục Nghệ thuật (Đồ án Ấn tượng). Đúng với tên gọi của đồ án, sinh viên Thời trang Văn Lang đã biến buổi chấm đồ án thành sàn Catwalk màu sắc và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

vlu thiet ke thoi trang 1Hướng dẫn Đồ án Ấn tượng cho sinh viên Khóa 22 là ThS. Nguyễn Vũ Cẩm Ly và thầy Lý Đạt Thành. Buổi chấm đồ án còn có sự tham gia của ThS. Lê Thị Thanh Nhàn  -Trưởng ngành Thời trang Trường Đại học Văn Lang và nhà thiết kế Quách Đắc Thắng - cựu sinh viên Thời trang Văn Lang.

"Với Đồ án Trang phục nghệ thuật lần này, đa phần các bạn đã làm tốt và đáp ứng được yêu cầu về các tiêu chí ấn tượng, tính nghệ thuật và phong cách cá nhân. Hầu hết các bạn đều lựa chọn được đề tài hay, phương pháp thể hiện trang phục phù hợp với sở trường, khả năng của mình. Rất nhiều bài có sự đầu tư về chất liệu, kỹ thuật thể hiện, cách trình diễn, cho thấy sự yêu mến và nghiêm túc của sinh viên Khóa 22 với đồ án này. Ưu điểm lớn nhất chính là sự cố gắng của các bạn, bên cạnh đó tính cá nhân của mỗi sinh đều được thể hiện rõ nét qua từng sản phẩm, mỗi bài là một quan điểm khác nhau về nghệ thuật và thời trang, rất thú vị". Đây là những nhận xét của ThS. Nguyễn Vũ Cẩm Ly - giảng viên hướng dẫn và theo sát sinh viên Khóa 22 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang trong quá trình thực hiện Đồ án Ấn tượng.

vlu thiet ke thoi trang h2Sử dụng các tone màu nổi bật chủ đạo nhưng sinh viên Văn Lang biết phối hợp khéo léo các chi tiết, khiến tổng thể trở nên hài hòa và bắt mắt.

Đồ án “Ấn tượng” không có chủ đề thiết kế chung, tạo điều kiện cho sinh viên Thời trang được thoải mái sáng tạo, vận dụng hết khả năng để hoàn thiện đồ án theo thẩm mỹ thời trang của mình. Việc không có chủ đề chung khiến sinh viên thích thú hơn; qua đó nâng cao được tư duy chọn đề tài thích hợp với sở trường, giúp các bạn phối hợp màu sắc linh hoạt và hoàn thiện kỹ năng xử lý kỹ thuật cho các loại form dáng trang phục theo đề tài đã chọn.

vlu thiet ke thoi trang 3Những ý tưởng độc đáo, mới lạ, vớicác chi tiết tinh xảo cũng không làm khó sinh viên Thiết kế Thời trang Văn Lang nhé!

Thầy Lý Đạt Thành – giảng viên hướng dẫn Đồ án -  đưa ra một số góp ý để sinh viên có thêm kinh nghiệm hoàn thiện cho đồ án Tốt nghiệp: “Về mặt ý tưởng và xử lý chất liệu thì hầu như các bạn hoàn thành rất tốt, nhưng về cấu trúc bên trong, có một số bài chưa dựng được cấu trúc chắc chắn cũng như chưa tính toán được độ nặng nhẹ của vải, nên nhiều sản phẩm chưa hoàn thiện. Nhưng anh hy vọng ở đồ án tốt nghiệp, các bạn có thể nhìn nhận tầm quan trọng của cấu trúc trang phục, nó cũng giống như việc các bạn xây nhà thì khung nền bên ngoài căn nhà của mình phải chắc, khi đó trang trí hay sơn vẽ mới thật sự hoàn thiện và ổn định.

vlu thiet ke thoi trang 9Khi kết hợp cùng nhau trên sàn Runway, các đồ án như một Bộ sưu tập "Ấn tượng" thật sự!

vlu thiet ke thoi trang 6Những thiết kế tinh tế với tone màu trắng  mạnh mẽ.

Với deadline chỉ vỏn vẹn trong vòng 2 tuần để hoàn thiện và trình diễn sản phẩm cuối cùng, nên tùy mức độ cầu kỳ và phức tạp mà cường độ làm việc của mỗi bạn sẽ khác nhau; nhưng nhìn chung tất cả trang phục nghệ thuật của Khóa 22 Thời trang Văn Lang năm nay đều được đánh giá công phu, nỗ lực. Đồ án giúp các bạn được trải nghiệm tự do sáng tạo, được bùng nổ, không bị gò bó bởi bất cứ khuôn mẫu nào (khác với Đồ án trang phục Công sở, Dự lễ hay Dạo phố,...) Với Đồ án Ấn tượng, sinh viên được để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên theo cảm xúc và bản năng nghệ thuật, đẩy cao tính chất nghệ thuật hơn tính ứng dụng, vì thế có thể nói đây là lần cuối cùng tại trường Văn Lang, các bạn có thể thoải mái trải nghiệm sáng tạo mang dấu ấn cá nhân.

vlu thiet ke thoi trang 11Đồ án trang phục nghệ thuật của bạn Minh Hiếu – Lớp K22TT nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng chấm đồ án bởi sự tỉ mỉ từ lúc lên mẫu thử đến hoàn thiện mẫu thật, cách trình diễn rất “điên”, phụ kiện đi kèm cũng cho thấy sự chỉn chu và đầu tư nghiêm túc. Minh Hiếu chia sẻ: “Bộ trang phục này được mình lấy ý tưởng từ các khối thịt, cơ, dây thần kinh và nội tạng qua cách nhìn của bản thân. Phần quan trọng nhất là làm thế nào để người khác nhìn vào có thể thấy rõ được ý tưởng cũng như thể hiện được thế mạnh của bản thân. Về kỹ thuật, cái khó đầu tiên là mình phải cắt rất nhiều miếng vải khác nhau, khoảng gần 700 miếng; sau đó xử lý bề mặt, may khá nhiều và phải thật khéo léo, tỉ mỉ. Với mỗi chất liệu mình dùng trên phần xử lý bề mặt như thế, mình sử dụng hết tầm 15m vải”.

vlu thiet ke thoi trang 4

vlu thiet ke thoi trang 7

vlu thiet ke thoi trang 7

Không nằm ngoài sự kỳ vọng và chờ đón của mọi người, sinh viên Khóa 22 (năm 4) ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã hoàn thành rất tốt và mang đến màn trình diễn thuyết phục Đồ án trang phục nghệ thuật (Ấn tượng), mang hơi thở nghệ thuật rất đương đại. Tổng thể các mẫu thiết kế đẹp, mỗi sinh viên đều để lại dấu ấn và cá tính sáng tạo của mình được đúc kết qua hơn 3 năm tại các sàn diễn thời trang Văn Lang. Vậy là hoàn thành đồ án cuối cùng của sinh viên năm 4 trước khi chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp, mọi cảm xúc và tâm huyết của sinh viên Khóa 22 đều đã phô diễn sắc nét, thể hiện trọn vẹn. 

Ngô Thu Hương - Sinh viên năm 4 ngành Thiết kế Thời trang
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag