TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngày trại “Big Bang Departure” - ngày vui của sinh viên Thương mại, Quản trị Kinh doanh Chương trình Đào tạo Đặc biệt

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/10/2019) - Sáng ngày 29/9, Khoa Kinh doanh Thương mại kết hợp cùng Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức ngày trại “Big Bang Departure” cho sinh viên năm nhất (Khóa 25) Chương trình Đào tạo Đặc biệt, với các trò chơi vui nhộn và học tập cùng diễn giả, với mong muốn các bạn bắt đầu một hành trình mới thật thú vị tại Trường Đại học Văn Lang.

Tại bãi cỏ Khu du lịch Thác Giang Điền đầy nắng, các bạn sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt ngành Kinh doanh Thương mại và ngành Quản trị Kinh doanh đã có cơ hội gắn kết với nhau, thể hiện tinh thần tập thể, nhiệt huyết, học tập và chia sẻ cùng Diễn giả về chủ đề Hướng nghiệp, cùng rất nhiều hoạt động đầy niềm vui khác.

Đúng với mong muốn của Ban chủ nhiệm Khoa, Hội Trại Big Bang Departure dành cho sinh viên năm nhất Chương trình Đào tạo đặc biệt đã đem đến một sân chơi bổ ích và lý thú cho sinh viên. Theo sự quản trò khí thế của Thầy Nguyễn Hồ Việt Anh – Giảng viên Khoa Kinh doanh Thương Mại, sinh viên hăng say với nhiều trò chơi trí tuệ và vận động, các trò chơi huấn luyện kĩ năng mềm thiết kế (quạt biểu tượng nhóm, kéo co ngược, rắn đấu nhau,…) 

vlu tmqtkd aSinh viên K25 khoa Kinh doanh Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh của Chương trình đào tạo đặc biệt tham gia Ngày trại Big Bang Departure tại Khu du lịch thác Giang Điền (Đồng Nai).

Trong khuôn khổ Ngày trại, Cô Trần Ngọc Bảo Khanh – hiện là chuyên gia couch, cố vấn hướng nghiệp tại Better Living, đã đem đến sự vui tươi, gần gũi và cả những sâu lắng cho sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt Trường Đại học Văn Lang, với chuyên đề “Hiểu mình – Biết ngành – Chọn nghề phù hợp”. Thật thú vị, chuyên gia Trần Ngọc Bảo Khanh là cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang khóa 3; sau 22 năm, cô quay về chia sẻ cho chính các em sinh viên tại ngôi trường yêu dấu của mình hành trình học tập tại Văn Lang, những kinh nghiệm trong quá trình đi làm bằng rất nhiều bồi hồi xúc động. Cô hy vọng sau buổi hướng nghiệp, các bạn có thể tự tìm được con đường phát triển sự nghiệp theo chính lựa chọn của mình.

vlu tmqtkd gSinh viên Chương trình đào tạo đặc biệt ngành Kinh doanh Thương mại, ngành Quản trị Kinh doanh cùng nhau chia sẻ quyết định của mình khi chọn học Văn Lang, để từ đây có một hành trình gắn kết tất cả mang tên “Hành trình Văn Lang”. Trung Nghĩa - sinh viên K25-CTĐB Khoa Kinh doanh Thương mại mở lòng: “Em chọn Văn Lang bởi vì mẹ em đã từng là sinh viên Khóa 2 của Trường. Em đậu ngành Kiến trúc nhưng cảm thấy mình cần trau dồi nhiều, năng khiếu không quyết định hết mọi thứ mà quan trọng mình làm như thế nào... Nên sau khi cân nhắc tính toán, gia đình đã đầu tư cho em theo học Chương trình Đặc biệt của ngành Kinh doanh Thương mại”.

Cô Trần Ngọc Bảo Khanh cung cấp cho sinh viên Văn Lang công cụ trắc nghiệm sở thích HOLLAND để hiểu thêm về bản thân cũng như chọn nghề/ nhóm nghề theo sở thích nghề nghiệp. Qua nhiều hoạt động học tập thú vị, các bạn được làm việc nhóm, thuyết trình, bày tỏ quan điểm cá nhân. Những cuộc tranh luận, những câu chuyện, sự đúc kết và dẫn dắt của diễn giả, và đặc biệt là môi trường học tập rất “dã chiến” khi cô và các bạn cùng học ngoài trời, linh hoạt trong cách làm việc và chỗ ngồi, đã làm buổi học trở nên đặc biệt và đáng nhớ. Như cô Trần Ngọc Bảo Khanh thổ lộ: “Thật ra lần trở về này rất ấn tượng, vì đây là lần đầu tiên cô làm hướng nghiệp ngoài trời thế này, rất linh hoạt, các em sinh viên cũng rất năng động và hợp tác!”

Buổi chiều, sinh viên được học Tiếng Anh cũng như cập nhật kiến thức qua các trò chơi của Cô Võ Hồng Hạnh và Cô Nguyễn Hữu Lan Thủy – Giảng viên khoa Kinh doanh Thương mại. Cả hai lớp sinh hoạt làm quen và hiểu nhau hơn qua trò tìm thông tin “nhất”, nhỏ nhất/ lớn nhất rất hấp dẫn. Hoạt động Team Building cuối ngày, dù ai nấy đã mệt nhoài, vẫn lấy được những tràng cười không ngớt của các bạn sinh viên.

vlu tmqtkd lChuyến team building đến cuối ngày tuy mệt nhưng cả 2 lớp vẫn sinh hoạt rất sôi nổi và vui vẻ.

Cuối ngày, các giảng viên cùng sinh viên đúc kết những điều học được trong ngày, nhắc nhở các bạn về tầm quan trọng của việc phát triển kỹ năng song song với học kiến thức. Đồng thời, cô Hồng Hạnh giới thiệu những đội nhóm sắp tới dành cho Sinh viên Chương trình Đặc biệt để các bạn tham gia xây dựng kỹ năng, như team Social, team Media, CLB tiếng Anh,...

vlu tmqtkd kKết thúc hội trại, sinh viên K25 Chương trình đặc biệt Khoa Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh được nhận 1 giấy chứng nhận "đặc biệt" kỷ niệm 1 dấu mốc mở đầu cho hành trình Departure tại Văn Lang.

Kết thúc chương trình, sinh viên được trao giấy chứng nhận đã tham gia “Departure: Big Bang” như một dấu mốc đẹp của tất cả các bạn trước khi vào học kỳ chính thức của Chương trình Đặc biệt – ngành Kinh doanh Thương mại và ngành Quản trị Kinh doanh. Ngày trại như một lời khích lệ dành cho các bạn: Chúng ta trẻ, Chúng ta khỏe, Chúng ta học hết mình, chơi hết mình, sống hết mình!” Và đó cũng là tinh thần của DEPARTURE: BIG BAG – Hành trình khởi đầu: BIG BANG của các bạn sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt.

Cùng xem lại những khoảnh khắc trong Ngày trại của sinh viên Chương trình đặc biệt (Kinh doanh Thương mại & Quản trị Kinh doanh)

Ảnh và bài: Đồng Trà My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag