TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

SOHY – chào đón thế hệ thành viên mới Câu lạc bộ Kỹ năng Balô Xanh

(P.TS&TT – Văn Lang, 21/10/2019) – Chương trình chào đón tân thành viên năm học 2019 – 2020 của Câu lạc bộ Kỹ năng Balô Xanh đã diễn ra tối ngày 11/10/2019 tại sảnh sân trường Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang (233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM). 

vlu sohy 1Chương trình chào đón tân thành viên là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Kỹ năng Balô Xanh Trường Đại học Văn Lang khi một thế hệ sinh viên mới gia nhập. Mỗi năm, Câu lạc bộ chọn một chủ đề mang thông điệp truyền tải mới mẻ, trên tinh thần chung là niềm vui cộng đồng thành viên lớn mạnh hơn.

Không hổ danh là Câu lạc bộ Kỹ năng cấp trường, các hoạt động đưa vào mỗi chương trình của Balô Xanh đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng rất “mặn” về nội dung, đòi hỏi người chơi phải tham gia hết mình, vận động hết “pin” mới có thể vượt qua thử thách và hòa nhập cùng tập thể.

Năm học 2019 - 2020, Câu lạc bộ Kỹ năng Balô Xanh “chơi lớn” với chủ đề SOHY - lấy bối cảnh là ngôi trường phép thuật bí ẩn những năm 203 TCN. Nơi đây chứa đựng chiếc phong ấn bị trấn giữ bởi bốn loài sinh vật. Mỗi triệu năm, sức mạnh phép thuật sẽ được đánh thức vào ngày chào đón Tân Phù Thủy, tạo ra các vùng đất ảo ảnh để thử thách thành viên mới.

vlu sohy 2Thế giới phép thuật của SOHY - Ba lô Xanh đã tạo cho không gian Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang tối ngày 11/10 vô cùng huyền ảo, ấn tượng.

Để chào đón tân thành viên năm 2019, Câu lạc bộ Ba lô Xanh quy định mỗi sinh viên Văn Lang tham gia cần vượt qua 4 vùng đất của SOHY với 4 thử thách tôi luyện sự khéo léo, trí tuệ, niềm tin, gan dạ.

Vùng đất loài CÚ: sự khéo léo, tỉ mỉ

vlu sohy 3Mỗi cặp chơi phối hợp lấy bóng di chuyển qua chướng ngại vật rồi thổi bóng rơi vào rổ. Tưởng dễ mà sơ sẩy một chút là thất bại ngay nhé!

Vùng đất loài RẮN: trí tuệ, năng lực phán đoán

vlu sohy 4Người chơi cần tập trung phán đoán nhanh giúp cả đội lấy được gợi ý và giải mật mã của căn phòng.

Vùng đất NIỀM TIN: tình đồng đội

vlu sohy 5Bài tập niềm tin ngã tự do từ trên cao xuống theo nhiều mức độ không chỉ đòi hỏi kỹ thuật chuẩn xác mà quan trọng hơn, người tham gia phải có lòng tin nơi đồng đội.

Vùng đất loài SÓI: lòng dũng cảm

vlu sohy 6Người chơi phải “liều mình” dũng cảm để thoát khỏi vùng đất bóng đêm mà loài Sói cai trị.

Mỗi vùng đất là thử thách riêng của từng đội và cuối cùng lại một lần nữa tại nơi bắt đầu, các đội cùng nhau liên kết vượt qua nhiệm vụ cuối cùng, giải trừ thử thách của 4 loài sinh vật.

vlu sohy 7SOHY – Sợi dây liên kết tôi - bạn - chúng ta

“Liên kết” chính là thông điệp mà Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng Balô Xanh muốn gửi gắm đến các bạn thông qua chương trình. SOHY ngày hôm nay là sự liên kết của người chơi và người chơi để đi đến đích, những năm tháng sau này sẽ là cầu nối đưa các thế hệ sinh viên Văn Lang, thành viên Câu lạc bộ giúp đỡ nhau trong học tập, sinh hoạt, cuộc sống.

Balô Xanh là câu lạc bộ kỹ năng cấp trường. Đây là sân chơi để các bạn có thể học hỏi, chia sẻ về kỹ năng cứng, kỹ năng mềm sau giờ học căng thẳng. Các bạn được tham gia các hoạt động cắm trại, thám hiểm, trung thu, giáng sinh, tất niên... rất thú vị. Đặc biệt, Câu lạc Kỹ năng Balô Xanh không “casting” tuyển thành viên. Bạn chỉ cần đi sinh hoạt đầy đủ 4 buổi liên tiếp mỗi thứ 5 hàng tuần, tích cực tham gia các hoạt động và yêu mến Câu lạc bộ thì bạn đã có thể là thành viên chính thức rồi nhé.

vlu sohy 8Chiếc áo xanh của Câu lạc bộ dành riêng cho thành viên nòng cốt sau một quá trình phấn đấu và nhận được sự tín nhiệm của mọi người.

vlu sohy 9

Ở trường đại học, ngoài tập thể lớp, mỗi sinh viên còn có thể lựa chọn cho mình những ngôi nhà nhỏ để gắn bó, đặt niềm tin, thêm bạn bè, thêm sự hỗ trợ mỗi khi gặp khó khăn. Câu lạc bộ Kỹ năng Ba lô Xanh đã là một phần thanh xuân của rất nhiều thế hệ sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Còn bạn? Thanh xuân của bạn sẽ đầy màu sắc và đáng nhớ hơn với những ngôi nhà nhỏ mà mình lựa chọn nhé!

                                                                                                             Diễm Sương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag