TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang tranh tài giải Vô địch Taekwondo Tp.HCM mở rộng – Cúp Đại học Tôn Đức Thắng 2019

(P. TS&TT – Văn Lang, 27/11/2019) - Từ ngày 22 – 24 /11/2019, sinh viên các trường đại học và cao đẳng tham gia giải Vô địch Taekwondo Tp. Hồ Chí Minh mở rộng tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trường Đại học Văn Lang với 10 vận động viên đã tham gia tranh tài và ghi dấu ấn tại giải đấu này.

Giải Vô địch Taekwondo sinh viên Tp. HCM mở rộng – Cúp Đại học Tôn Đức Thắng lần 1 năm 2019 là giải đấu do Liên đoàn Taekwondo TP.HCM phối hợp cùng Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức. Giải đấu dành riêng cho đối tượng là các bạn sinh viên có độ tuổi từ 18-30 đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài địa bàn TP.HCM. Trước ngày khai mạc giải đấu, Ban tổ chức đã tiến hành họp báo và bốc thăm thi đấu với sự tham gia của đại diện 28 trường đại học, cao đẳng. Tổng số vận động viên sinh viên tham dự Giải năm nay là 200 VĐV.

vlu giaidau DHTDT aBuổi họp báo công bố Giải vô địch Taekwondo sinh viên Tp.HCM mở rộng lần 1 năm 2019.

Trong lần tổ chức đầu tiên của Giải vô địch Taekwondo sinh viên Tp.HCM mở rộng, Trường Đại học Văn Lang đã tham dự với 10 vận động viên, tranh tài 3 hạng mục: đối kháng cá nhân (nam - nữ), quyền cá nhân (nữ), đối kháng đồng đội (nam - nữ). Trưởng đoàn Văn Lang là thầy Nguyễn Ngọc Điệp, Huấn luyện viên là thầy Trần Bửu Duyên - giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất Trường Đại học Văn Lang.

Giải đấu diễn ra từ ngày 22-24/11/2019 với 3 nội dung thi đấu chính là quyền tiêu chuẩn, quyền sáng tạo và đối kháng. Ngoài 3 nội dung thi đấu truyền thống, Giải có thêm một nội dung thi đấu mới là công phá. Các võ sĩ thực hiện 4 nhóm kỹ thuật đá bay, gồm bay đá cao (đá ngang), bay đá nhiều mục tiêu, bay đá xoay nhiều vòng trên không và bay đá tuyệt kỹ. Theo đó, các võ sĩ Taekwondo sinh viên Tp. HCM tranh tài ở 31 bộ huy chương, gồm 18 hạng cân đối kháng (9 hạng cân đối kháng nam, 9 hạng cân đối kháng nữ), 5 nội dung quyền tiêu chuẩn, 6 nội dung quyền sang tạo, 2 nội dung công phá.

vlu giaidau DHTDT bGiải vô địch Taekwondo sinh viên là sân chơi dành riêng cho những người trẻ và năng động, đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt, những phần thi đấu hết mình, đẹp mắt và cống hiến của sinh viên các trường ĐH - CĐ Tp.HCM.

Sau 3 ngày tranh tài, đối với nội dung đối kháng nữ, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. HCM giành ngôi đầu với 2 huy chương vàng. Trường Đại học Tôn Đức Thắng xếp thứ nhì với 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Hạng ba thuộc về Trường Đại học Văn Lang với 1 huy chương vàng – bạn Dương Hồng Tường Vy, 1 huy chương đồng – bạn Đường Thị Cẩm Ly. Trong khi đó, ở nội dung đối kháng nam, bạn Nguyễn Thái Quốc Bảo - sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã mang về 1 huy chương đồng.

vlu giaidau DHTDT cTrường Đại học Văn Lang đạt hạng 3 toàn đoàn ở nội dung đối kháng nữ, Giải Vô địch Taekwondo sinh viên Tp. HCM mở rộng lần 1 năm 2019.

Các vận động viên Taekwondo đang ở lứa tuổi sinh viên đã cho thấy năng lượng bùng nổ trong những ngày thi đấu của Giải. Bạn Lê Văn Tuấn – sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, chia sẻ: “Đây là giải thi đấu đầu tiên của Team Taekwondo Văn Lang kể từ khi thành lập từ 2 tháng trước, thành quả đạt được không quá cao nhưng đã tạo được dấu ấn riêng so với các trường đại học khi tham dự giải lần đầu tiên. Tuy lần này em không tham dự nhưng mùa giải sau, em hi vọng không chỉ dừng lại ở đây. Team Taekwondo Văn Lang chắc chắn sẽ tạo được nhiều dấu ấn hơn nữa trong các giải thi đấu sắp tới”.

vlu giaidau DHTDT dGiải Vô địch Taekwondo Tp. HCM mở rộng năm 2019 nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập Taekwondo của sinh viên Đại học và Cao đẳng, là cơ hội tuyển chọn và phát triển các vận động viên trẻ có năng khiếu vào các đội tuyển trường, quận, huyện, tỉnh thành.

Taekwondo hiện là môn thể thao thu hút được nhiều lượng võ sinh tập luyện nhiều nhất trên cả nước. Hơn 30 năm qua Taekwondo luôn là một trong những đội tuyển chủ lực của thể thao Việt Nam và đứng top đầu các quốc gia Đông Nam Á tại các kỳ Sea Games, đạt được các thành tích đáng kể đóng góp cho nền thể thao quốc gia. Giải Vô địch Taekwondo sinh viên TP. HCM mở rộng lần 1 năm 2019 đã chính thức khép lại với nhiều dấu ấn khó quên cả về chất lượng chuyên môn lẫn khâu tổ chức, tạo nên một sân chơi đúng nghĩa cho các bạn sinh viên đam mê Taekwondo trên địa bàn thành phố. Trường Đại học Văn Lang đã để lại những dấu ấn tốt, đem huy chương về cho sinh viên và khẳng định tiếng nói trong sân chơi chung của sinh viên thành phố.

 

Bài: Kim Ngân
Nguồn ảnh: Vothuat.vn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag