TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

The Chronicle 2019: sinh viên Ngoại ngữ Văn Lang cùng nhau viết tiếp chương truyện thứ 3 “The Exposure”

(P.TS&TT - Văn Lang, 05/12/2019) - Vào tối ngày 30/11/2019, The Chronicle - Chương trình đặc trưng thường niên của Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3. Là năm thứ 3 được tổ chức, chương trình diễn ra với quy mô cực hoành tráng. Với motif là nhạc kịch, mỗi năm Ban tổ chức gửi gắm đến các bạn sinh viên một câu chuyện nhân văn.

Khác chương trình THE CHRONICLE của hai năm trước, điểm nhấn của của chương trình năm 2019 là một mê cung thu nhỏ tại lối vào chương trình trước Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Sinh viên các khóa ngành Ngôn ngữ Anh muốn tham gia sẽ phải vượt qua các thử thách trong mê cung mới được check-in để vào tham dự chương trình.

vlu khoann thechronicle aVới tinh thần "Halloween" đặc trưng của Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, Ban tổ chức The Chronicle 2019 "bày ra" những trò chơi giải câu đố "hack não" và hù ma khiến sinh viên yếu tim chắc sẽ "mất hồn hết vía". Phải nói các bạn sinh viên tham gia đã có những pha giải đố căng não mà còn “sợ bay màu”.

vlu khoann thechronicle bChương tình không chỉ thu hút đông đảo các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh mà còn có bạn bè các ngành khác của Trường Đại học Văn Lang. Thầy cô Khoa Ngoại ngữ và các anh chị cựu sinh viên cũng đã quay về trường để chia vui cùng đàn em.

vlu khoann thechronicle cMở đầu The Chronicle 2019 là phần Lễ tri ân thầy cô và Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Văn Lang. Để tri ân thầy cô, các bạn sinh viên đã chuẩn bị một tiết mục văn nghệ đặc biệt của tập thể sinh viên Khoa Ngoại ngữ - tiết mục hát đồng ca bài “Lá thư gửi thầy" được trình bày bởi các thành viên Ban tổ chức chương trình, diễn viên, Ban văn nghệ và Ban cán sự Khoa Ngoại ngữ.

vlu khoann thechronicle dTrong chương trình, Khoa Ngoại ngữ cũng vinh danh sinh viên Phan Thị Kiều Oanh (năm 4) và Lâm Thị Thanh Tuyền (năm 4) đã xuất sắc đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" do Hội Sinh viên Tp. HCM phát động.

Bước sang phần Hội, chương truyện của Khoa Ngoại ngữ Văn Lang năm nay mang tên The Exposure - sự phơi nhiễm: phơi nhiễm trước những ảnh hưởng từ năng lượng phóng xạ tại các nhà máy hạt nhân hoặc các vũ khí hạt nhân tối thượng của các quốc gia dẫn đầu. Exposure cũng có nghĩa là sự phơi bày: phơi bày những bản chất thực sự của mỗi người, nơi mà phần “con” sẽ thể hiện mạnh mẽ và tàn bạo hơn phần “người”. 

vlu khoann thechronicle eVở nhạc kịch mở ra với khung cảnh tương lai sau khi chiến tranh Thế giới thứ 3, khi dân số thế giới chỉ còn 3 tỉ người và mọi người bắt đầu sống thành các bộ tộc khác nhau. Vào ngày lễ B’Rankia của Tộc Gấu - ngày mà các cô, cậu bé phải trải qua một nghi thức trưởng thành bằng cách giết và mang về chiếc sừng của Wedingo - những người bị biến đổi vì nhiễm phóng xạ, thì nhân vật chính - Lucas (Minh Châu) lại không nghĩ thế. Cậu muốn Tộc Gấu, Tộc Hươu (nổi tiếng là tàn ác) và quân Kháng Chiến (trỗi dậy một cánh bí ẩn và cũng tàn bạo) sống hoà bình cùng nhau; nhưng tiếc thay cha cậu - Orn (Khương Duy) - tộc trưởng lại phản đối. Trong tình thế bắt buộc, cậu phải tham gia phần thi cùng Turant (Quang Vinh) - người bạn đồng trang lứa. Trong lúc xảy ra nhiều chạm trán của phần thi, cậu biết được những câu chuyện bí mật.

vlu khoann thechronicle fLucas và Turant nhận ra sự thật về quân Kháng Chiến cũng như quen những người bạn mới: Mia (Thị Ngọc), Tanya (Nhung Lê), Delions (Đạt Huy). Nhưng cũng lúc này, Turant đã hy sinh để bảo vệ cậu. Vì muốn giành lại hoà bình cho mọi người, cậu quyết tâm cùng quân Kháng Chiến thực hiện chiến dịch Earth Savior.

vlu khoann thechronicle gĐi đến những phân đoạn cuối, vở kịch được đẩy lên cao trào khi mọi người phát hiện Hellios (Long Hải) - anh trai của Lucas đồng thời là chỉ huy trưởng tộc Gấu chính là kẻ phản bội, cấu kết với chỉ huy tộc Hươu là Selene (Phi Yến) để đánh cắp “chiếc chìa khoá” giải cứu nhân loại. Thế nhưng toan tính của Hellios còn nguy hiểm hơn thế khiến Selene không còn cách nào khác là gia nhập phe thiện.

vlu khoann thechronicle iCách duy nhất để giải cứu mọi người là kích hoạt một chiếc phi thuyền chứa toàn bộ mã gene của động vật, thực vật và con người phóng ra ngoài trái đất, phi thuyền sẽ chỉ quay lại mặt đất nếu như an toàn, không còn phóng xạ. Đồng thời, cần kích hoạt hàng loạt quả bom được chôn sâu dưới đất để giết hết quái vật nhiễm phóng xạ và đương nhiên cả các nhân vật của vở nhạc kịch cũng phải hy sinh. Ở cảnh cuối, mọi người xếp thành hàng rào để bảo vệ phi thuyền và từng người một ngã xuống trên nền bài hát Everybody wants to rule the world”. Vở kịch chốt lại bằng bài hát “Hallelujah” lấy đi nước mắt của khán giả.

Kịch bản The Chronicle 2019 được chắp bút bởi bạn Võ Phan Gia Bảo (Bí thư Đoàn Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang). Ban tổ chức "The Exposure" đã mang đến cho các bạn sinh viên một vở kịch về hậu tận thế nhưng con người vẫn xâu xé lẫn nhau, và cách tốt nhất để cải thiện chính là bắt đầu lại từ đầu theo đúng nghĩa đen. Vở kịch đề cao tình phụ tử, tình anh em, tình bạn và tình yêu đôi lứa, được đan xen bởi các bài hát, bài nhảy ấn tượng được biên đạo bởi chính các bạn thành viên trong team Performance (team văn nghệ của Khoa Ngoại ngữ) và tiết mục khách mời của RedShow đã mang đến cho khán giả tham dự những cung bậc cảm xúc vui, buồn, bất ngờ, phấn khích..., những nụ cười và giọt nước mắt.

vlu khoann thecronicle k

The Chronicle 2019 của Sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đầy ma mị, kịch tính, truyền tải thông điệp nhân văn và thể hiện khát vọng hòa bình. Sinh viên Ngoại ngữ Văn Lang ngoài khả năng ngoại ngữ đỉnh cao còn tràn đầy sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật. Hãy đón chờ xem câu chuyện thú vị tại The Chronicle 2020 sẽ mang đến cho các bạn những cảm xúc và ý nghĩa gì nhé!

Khương Duy
Ảnh: Nguyễn Hoàng Hiệp, Huỳnh Gia Đức, Royal Phan


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag