TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang và hành trình khởi đầu sự nghiệp Banker tại Ngân hàng ACB

(P. TS&TT Văn Lang, 30/11/2019) - Sáng ngày 28/11/2019, Chương trình The Next Banker 2020 do Ngân hàng ACB tổ chức đã chọn Văn Lang là điểm đến đầu tiên tại khu vực Tp.HCM, nhằm tìm kiếm các bạn sinh viên tiềm năng cho thế hệ Banker tiếp theo. Chương trình tổ chức tại phòng 8.4, khối nhà A, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM).

VLU ACBBANK A

Đến năm 2019, tại ngôi nhà chung của ACB hiện có hơn 200 nhân viên từ mái trường Văn Lang. Đây cũng là lý do mà The Next Banker 2020 chọn Văn Lang là điểm đến đầu tiên tại khu vực Tp.HCM. Ngoài ra, chương trình đã tổ chức ở Học viện Tài chính (Hà Nội), Học Viện Ngân hàng (Hà Nội), Trường Đại học Cần Thơ (Tp. Cần Thơ),..

Tham dự chương trình có các đại diện Ngân hàng ACB:

  • Chị Trần Thị Thu Nguyệt – Giám đốc PGD Thạch Đà, Ngân hàng ACB;
  • Anh Huỳnh Thế Minh – Giám đốc Tuyển dụng khu vực Hội sở;
  • Anh Võ Thành Tú – Giám đốc Tuyển dụng khu vực Tp. Hồ Chí Minh;
  • Anh Trần Hoài Ngọc Thảo – Trưởng nhóm Dự án The Next Banker 2020.

Đại diện Trường Đại học Văn Lang có TS. Mai Bình Dương – Trưởng Khoa Kế toán, ThS. Đinh Xuân Tỏa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ThS. Nguyễn Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên.

VLU ACBBANK BHơn 150 sinh viên các khoa Tài chính Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán, Quản trị Kinh doanh tham dự chương trình, trong đó có gần một nửa các bạn sinh viên mong muốn trở thành Banker trong tương lai.

Mở đầu chương trình, chị Thu Nguyệt có những trải lòng về nghề Banker: “Banker không chỉ dành riêng cho các bạn chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, mà mở rộng cho tất cả sinh viên khối ngành kinh tế. ACB luôn ưu tiên sự năng động và công bằng đối với các ứng viên, đề cao giá trị cá nhân của mỗi nhân viên. ACB sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cá nhân phát triển như chuyển đổi vị trí/ chức danh công tác hoặc chuyển đổi nơi làm việc theo nhu cầu,…”

The Next Banker – cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp ngay từ năm cuối

Qua chương trình, ACB muốn giúp các bạn sinh viên Trường Đại học Văn Lang phát huy năng lực của mình, trở thành một chuyên viên chuyên nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cụ thể là 4 tháng đối với các bạn sinh viên năm cuối. Ngoài được huấn luyện kỹ năng và đào tạo nghiệp vụ ngân hàng thông qua những chương trình thiết kế riêng cho từng vị trí, các bạn còn nhận mức hỗ trợ là 6 triệu/4 tháng cho các vị trí tại PGD và 8 triệu/4 tháng đối với các vị trí ở Hội sở.

VLU ACBBANK C“Điều ACB mong muốn nhất là có thể tư vấn, giúp các bạn định hướng và chọn cho mình nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Làm ở đâu cũng được, không nhất là thiết là phải trở thành nhân viên ACB, nhưng hãy là những Banker thành công trong tương lai” - anh Trần Ngọc Hoài Thảo - Trưởng Dự án The Next Banker 2020 chia sẻ với sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

4 vấn đề cần quan tâm khi thực tập

“Là sinh viên năm cuối ngành Tài chính - Ngân hàng, điều làm em quan tâm nhất là có thể tìm hiểu về các vị trí tuyển dụng trong nghề Banker, lựa chọn cho mình nơi thực tập có lộ trình và cơ hội phát triển nghề nghiệp lâu dài” – bạn Tuấn Anh, sinh viên Trường Đại học Văn Lang, chia sẻ. Với ý kiến này, các chuyên gia cũng đưa ra 4 vấn đề lưu ý sinh viên khi chọn môi trường để thực tập:

  • Thương hiệu đơn vị;
  • Người hướng dẫn;
  • Học được gì trong quá trình thực tập?
  • Thành tích đạt được sau chương trình thực tập.

Đây là 4 yếu tố để thời gian thực tập cũng là thời gian các bạn có thể va chạm thực tế, đúc kết kinh nghiệm làm việc và phát triển bản thân. Chị Thu Nguyệt - Giám đốc PGD Thạch Đà (Ngân hàng ACB) khuyên các bạn sinh viên Văn Lang tự tin lựa chọn nghề nghiệp cho mình: “Không quan trọng điểm xuất phát của bạn ở vị trí nào, quan trọng là sau điểm xuất phát đó bạn đã nỗ lực và thể hiện giá trị cá nhân ra sao để đạt được kết quả thật tốt”.

VLU ACBBANK D Đại diện Ngân hàng ACB đã có những chia sẻ thực tế về kinh nghiệm ứng tuyển và công tác tại ngân hàng, cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về yêu cầu, cách thức đăng ký và quyền lợi khi tham gia chương trình thực tập tại đây.

VLU ACBBANK EChị Trần Thị Thu Nguyệt - Giám đốc PGD Thạch Đà (Ngân hàng ACB) và ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (Trường Đại học Văn Lang) tặng quà cho các bạn sinh viên may mắn trong phần giao lưu cuối chương trình.

The Next Banker là chương trình trải nghiệm thực tập quy mô lớn, được ngân hàng ACB triển khai lần đầu vào năm 2017, được thiết kế dành riêng cho các bạn sinh viên mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải nghiệm công việc thực tế của một “Banker”.

Điều kiện ứng tuyển: Sinh viên năm cuối, đủ điều kiện tốt nghiệp năm học 2019-2020. Link đăng ký tham gia chương trình http://acbjobs.com.vn

Chúc các bạn sinh viên Văn Lang nắm bắt tốt cơ hội và ứng tuyển thành công, bắt đầu lên kế hoạch phát triển sự nghiệp tương lai của mình ngay từ thời điểm thời đại học!

 

Chi Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag