TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chính thức ra mắt CLB Văn học của sinh viên ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 10/12/2019) - Chiều ngày 07/12/2019, Ban Chủ nhiệm và toàn bộ thành viên Câu lạc bộ Văn học Trường Đại học Văn Lang đã cùng nhau tổ chức chương trình Ra mắt chính thức của Câu lạc bộ, đánh dấu một bước ngoặt lớn sau hành trình “hoạt động ngầm” xuyên suốt 2 năm trên fanpage Ngành Văn học Ứng dụng.

vlu clb van hoc aa



Câu lạc bộ Văn học là tổ chức của sinh viên ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang, được chính thức ra mắt sau 2 năm ra đời và phát triển ngành Văn học ứng dụng đầu tiên của cả nước.

Lễ ra mắt chính thức CLB Văn học được Ban Chủ nhiệm CLB định hướng tổ chức trong không gian ấm áp. Chương trình cũng nhận được sự ưu ái và quan tâm hỗ trợ nhiều mặt từ Ban Chủ nhiệm Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Văn Lang và ThS. Lê Thị Gấm – Cố vấn của CLB Văn học, đồng thời là Cố vấn học tập của Ngành Văn học ứng dụng của Khoa Xã hội & Nhân văn. Chương trình có sự tham dự của hơn 30 thành viên chính thức đầu tiên của CLB Văn học.

Thành lập năm 2017, CLB Văn học nhận nhiệm vụ đầu tiên là tổ chức và duy trì hoạt động fanpage Ngành Văn học ứng dụng của Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang. Đến đầu năm 2019, CLB tiến hành tuyển thêm thành viên, tổ chức các hoạt động mới, ra mắt CLB nhằm đẩy mạnh các hoạt động phong trào của CLB Văn học đi theo tôn chỉ đã được Ban cố vấn đề ra: xây dựng môi trường tạo điều kiện cho sinh viên ngành Văn học ứng dụng sinh hoạt, học tập, tương tác các ngành tương cận, các tổ chức hoạt động xã hội có liên quan đến ngành nghề đào tạo.

vlu clb van hoc aKhông khí buổi ra mắt câu lạc bộ ấm cúng, chan hòa với tiết mục văn nghệ dạo đầu "Một nhà" dễ thương ngọt ngào của khách mời đặc biệt là các sinh viên Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật: Đoàn Minh Nhật, Đinh Hoài Bảo và Nguyễn Trọng Tân.

vlu clb van hoc m

Tại buổi lễ ra mắt chính thức CLB Văn học, ThS. Lê Thị Gấm  - cố vấn ngành Văn học ứng dụng - chia sẻ chân tình: “Câu lạc bộ Văn học đã đi vào hoạt động từ khi Khoá 1 Ngành Văn học ứng dụng bắt đầu hành trình học tập tại “ngôi nhà chung” Văn Lang. Trải qua một chặng đường dài để hình thành, định hình và phát triển, CLB Văn học đã đi vào hoạt động từ rất sớm nhưng mãi đến hôm nay, chúng ta mới có buổi ra mắt chính thức. Cô muốn gởi lời cảm ơn đến các bạn, đặc biệt là Ban Chủ nhiệm CLB Văn học dù đi qua bao nhiêu khó khăn vẫn luôn ấp ủ trong lòng mình dự án này. Tại đây, Cô cũng hy vọng các bạn đoàn kết, gắn bó và cùng nhau phát triển, với ý thức rằng chính các bạn là những đầu tàu khơi nguồn cảm hứng trẻ, đem giá trị nhân văn từ CLB Văn học đến cho mọi người tại ngôi trường Văn Lang nói riêng và cho xã hội nói chung”. Sự động viên từ cố vấn ngành và sự ủng hộ của tập thể giảng viên ngành Văn học ứng dụng là nguồn động lực rất lớn để các thành viên CLB Văn học cố gắng hơn nữa, giúp câu lạc bộ đi lên và trở nên mạnh mẽ trong tương lai.

vlu clb van hoc kTrong buổi ra mắt, bạn Nguyễn Trung Nghĩa – Chủ nhiệm CLB Văn học, sinh viên Khoá 1 ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang nêu ra một số định hướng hoạt động của CLB trong thời gian tới. Trung Nghĩa chia sẻ: "Thật may mắn, Nghĩa được thầy cô Khoa Xã hội và Nhân văn tin tưởng giao nhiệm vụ làm Chủ nhiệm CLB Văn học từ ngày đầu cho đến nay. Chặng đường có nhiều lúc thăng trầm, nhưng CLB luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ từ phía Ban Chủ nhiệm Khoa. Cho đến ngày hôm nay, Nghĩa rất vui và xúc động khi chúng ta cùng ngồi lại đây với nhau để nhìn lại hành trình mà CLB Văn học đã đi qua và vẽ ra cuộc hành trình mới với những mục tiêu mới cho chúng ta. Mong là tinh thần chúng ta đã gầy dựng được trao lại cho các thế hệ tiếp sau, được cháy sáng và lan rộng cho nhiều người hơn nữa”. Các thành viên CLB Văn học đều rất quyết tâm trước những lời động viên khích lệ của Ban Cố vấn và Ban Chủ nhiệm CLB Văn học.

Trong phần vui hội sau đó, tất cả thành viên CLB Văn học cùng nhau hoà mình vào những giai điệu dễ thương và tham gia những trò chơi tập thể thú vị do chính các thành viên trong CLB tổ chức dành cho nhau. Mỗi bài hát, mỗi trò chơi trong chương trình đều được Ban Chủ nhiệm chọn lọc với những nhắn nhủ đến các thành viên “…thuyền xuôi gió dẫu phong ba ta vẫn kiên trì, sóng cả đừng ngã tay chèo…” (Bài ca tôm cá)...

CLB còn chuẩn bị buổi tiệc trà nhỏ để tất cả mọi người cùng nhau quây quần trò chuyện vui vẻ về những dự định của mình tại CLB trong thời gian sắp tới; mỗi bạn đều nêu nhiều mong muốn đóng góp cho CLB, cùng nhau tạo ra một tương lai hứa hẹn cho CLB Văn học.

vlu clb van hoc gCác thành viên CLB Văn học Trường Đại học Văn Lang cùng nhau vui vẻ tham gia buổi tiệc trà do BTC chuẩn bị.

vlu clb van hoc cTham gia mini game thú vị khiến các thành viên CLB Văn học gần gũi nhau hơn.

vlu clb van hoc hVới không gian nhỏ nhưng ấm cúng, chương trình Ra mắt chính thức CLB Văn học ngành Văn học ứng dụng được tổ chức thành công, để lại trong tất cả thành viên tham dự rất nhiều cảm xúc. Hy vọng trong thời gian tới, Câu lạc bộ Văn học sẽ ngày một phát triển, đẩy mạnh hoạt động và kết nối sinh viên của Khoa và của Trường, mang các giá trị nhân văn lan toả trở lại vào đời sống xã hội.

 

Biển.


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag