TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hoà Sắc 2019 của sinh viên Mỹ thuật Văn Lang: “cộng” tất cả thành một

(P.TS&TT – Văn Lang, 24/12/2019) - Ngày 24/11 vừa qua, Chương trình truyền thống của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp lần thứ 13 đã diễn ra tại Cơ sở 2, Trường Đại học Văn Lang, với chủ đề “CỘNG”. Đồ án lớn của toàn Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã khép lại trong không khí vui tươi và nhiệt huyết.

Năm 2019 là một năm đầy tự hào Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang để nhìn lại chặng đường 15 năm phát triển của Khoa và 13 năm tự hào mang tên “Hòa Sắc”. Đây cũng là năm Hòa Sắc khép lại một chu kỳ phát triển, bước qua cánh cửa mới - cánh cửa kết nối và vươn xa.

vlu hoa sac c Hòa Sắc không chỉ đơn thuần là một lễ hội truyền thống của Khoa, mà còn là lễ hội chào đón tân sinh viên bước vào Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang. Các bạn được sưởi ấm bởi ngọn lửa Hòa Sắc, từng ngọn lửa trong mỗi người kết nối tạo thành những đốm lửa tượng trưng cho các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên Mỹ thuật Công nghiệp, chúng được thai nghén, đợi ngày lành tháng tốt rồi bùng cháy với “Hòa Sắc”.

Tại Hòa Sắc, Lễ Rước Đuốc là hành trình của Thầy và trò Khoa Mỹ thuật Công nghiệp cùng nỗ lực thắp sáng ngọn lửa thiêng. Khoảnh khắc ThS. HS. Phan Quân Dũng (Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp) giơ cao ngọn đuốc đang rực cháy cũng là giây phút những người con áo Đỏ gửi một phần “Tôi” của mình vào ngọn lửa Hòa Sắc.

Chẳng còn những cá thể riêng lẻ, chẳng còn những chấm tròn đơn độc. Nơi đó, tất cả cùng mang một màu áo, cùng gieo những khát khao, cùng chung một lòng hướng về Hòa Sắc. Như các chấm tròn liên kết với nhau, mang ý nghĩa “tôi cộng bạn”.

Những người con Mỹ thuật Công nghiệp như những tấm khiên cứng cáp bảo vệ và truyền sức nóng cho ngọn lửa lớn, làm bừng lên phần hồn của Hòa Sắc, cùng nhau cố gắng vì cái chung của một tập thể gọi là “Nhà”. Chỉ khi đó, dãy Halftone mới hoàn thành sứ mệnh gắn kết được trao: Hòa Sắc mới thật sự chuyển mình thành một khối thống nhất, mang màu sắc rực rỡ của ngọn lửa đỏ và để màu đỏ lan truyền đến mãi về sau.

 Logo Hòa sắc: Cộng - cùng lan rộng khỏi vùng an toàn

vlu hoa sac logoCỘNG - một ký hiệu, đại diện cho sự phát triển và lan rộng, như niềm hy vọng của Thầy Cô và các thế hệ Anh Chị sinh viên Mỹ thuật Văn Lang đi trước: hãy mang ngọn lửa đỏ lan tỏa xa hơn.

CỘNG - không bao giờ dừng lại, là lời cổ vũ cho mỗi thành viên, bước khỏi vùng an toàn và tạo nên những bước tiến mạnh mẽ, khác biệt.

 CỘNG - đại diện cho bản ngã của Hòa sắc. Bởi Hòa sắc được hình thành từ nhiều yếu tố cộng hưởng lên nhau, mỗi con người là một sự khác biệt và góp hết sức mình vì mục đích chung.

1+2, 2+3, n+1 vốn là sự tăng lên không ngừng. Như tôi + bạn, chúng ta hiện hữu trong sự cộng sinh sát cánh; cùng nhau làm nên một Hòa Sắc cháy mãi từ thế hệ này đến thế hệ khác, từ quá khứ tiếp nối về sau.

Ban Lễ - Khởi động với tinh thần Vui là chính

Những ngày đầu tháng 8/2019, các buổi họp mở rộng giữa các ban lần lượt diễn ra để lên kế hoạch tổ chức Hòa Sắc trong không khí vô cùng vui vẻ, cởi mở, rộn ràng cả Khoa. Tiếp theo là những cuộc gặp gỡ thân mật giữa những gương mặt mới của các ban khác: truyền thông, sân khấu, hậu cần & an ninh, âm thanh & ánh sáng,… 

Tăng tốc - Gặp nhau rồi thì bắt tay cùng làm Hoà Sắc nào!

Những ngày mưa tháng 10, Văn Lang bỗng đẹp hơn bởi sự cố gắng, không quản khó khăn của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp ráo riết chạy “đồ án lớn” chung của toàn khoa. Mỗi người một nhiệm vụ, một vai trò và luôn hoàn thành một cách trọn vẹn để có một Hòa sắc chỉn chu nhất.

vlu hoa sac chuan bi evlu hoa sac chuan bi e

Những ngày này, khi đến Cơ sở 2, văng vẳng là tiếng 1 2 3 4, 1 2 3 4 của các nhóm luyện tập chăm chỉ để có phần trình diễn thật hoàn hảo trong ngày Hòa sắc tỏa sáng. Còn anh em sân khấu thì như những chú ong tỉ mỉ cắt - hàn từng chi tiết nhỏ làm nên một sân khấu thật hoành tráng. Trong cái mùa “đỏ” này, bạn sẽ bắt gặp một gian hàng xinh xinh của nhóm hậu cần túc trực tại sảnh để gửi đến mọi người những chiếc áo và ấn phẩm đậm chất “art” của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang.

Rồi Hoà Sắc đến...

24/11/2019, Hoà Sắc “Cộng” tặng cho chúng tôi món quà “vô giá” đúng nghĩa!

Như quả ngọt từ những giọt mồ hôi, nước mắt và những nụ cười của các thành viên ban tổ chức trong suốt 4 tháng qua. 

Mở đầu, trong vũ đạo của từng tiết mục, hoà theo từng giai điệu là yêu thương, là nỗ lực của từng cá nhân trong các nghi thức Lễ và nhảy Flashmob đặc trưng của Hòa Sắc. Chúng mình tự tin kể lại câu chuyện của tự do, của đoàn kết, của chính mình và của Hoà Sắc.

Kết thúc phần Lễ, tinh thần “Cộng” được lan rộng hơn. Chẳng còn Đồ hoạ hay Nội thất, Thời trang hay Tạo dáng, chỉ còn chúng ta - những người ở lại với Mỹ thuật Công nghiệp, chỉ còn chúng ta - những người ở lại với Hoà Sắc. Chẳng còn giới hạn giữa sinh viên và giảng viên, chúng ta đem yêu thương hoà làm một gửi về cho Hoà Sắc và giữ lại cho nhau.

vlu hoa sac fHiếm thấy thầy cô khoa nào "chất chơi" như thầy cô Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang khi mang hàng loạt gương mặt quen thuộc từ những bức tranh dân gian lên sân khấu, dàn dựng nên một tiết mục vô cùng đặc sắc, duyên dáng và dí dỏm để dành tặng sinh viên thương yêu ngay tại Hòa Sắc.

Tiết mục cuối cùng…

“K22, chúng ta cùng nhau tốt nghiệp!”

Hoà Sắc “Cộng” 2019 khép lại trong vỡ oà cảm xúc, Hoà Sắc đã thành công. Không có ngôn từ nào có thể diễn tả cảm xúc lúc ánh đèn sân khấu cuối cùng tắt đi.

vlu hoa sac cuoi aCám ơn vì chúng ta đã ở bên nhau. Cám ơn vì đã cho qua những sự bất đồng trong lúc làm chương trình. Cám ơn vì đã vì nhau, đã vì Hòa Sắc. K22 đã vất vả, đã điên cuồng và máu lửa với Mỹ thuật Công nghiệp, với Hòa Sắc, nơi đây sẽ mãi là nhà, là nơi giữ lại những điều quý báu nhất của tuổi trẻ chúng ta!

Hoà Sắc chỉ đúng nghĩa là hoà sắc khi chúng mình vì nhau. Dù bạn đi đâu về đâu nhưng nếu là người của Mỹ thuật Công nghiệp thì hãy trở về yêu thương Hoà Sắc nhé!

Tống Ngọc Thiên Như
Ban nội dung Hoà Sắc 2019 -"Cộng"


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag