TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm Hoàn thiện CV và định vị bản thân nhằm chinh phục nhà tuyển dụng của sinh viên Quản trị Kinh doanh

(P.TS&TT Văn Lang, 20/01/2020)- Song song với việc tích lũy kiến thức chuyên ngành, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa giúp sinh viên trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp từ giảng đường đại học, đảm bảo chương trình theo định hướng ứng dụng. Cuối năm 2019 vừa qua, sinh viên Quản trị Kinh doanh tiếp tục tham gia 2 tọa đàm về kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng.


HOÀN THIỆN CV – Chinh phục nhà tuyển dụng

Ngày nay, sinh viên không chỉ đợi đến khi tốt nghiệp đại học mới ứng tuyển công việc, các bạn có thể làm thêm ngoài giờ để có thêm thu nhập và trải nghiệm cho bản thân trước khi tốt nghiệp. Với bất cứ công việc gì, hầu hết doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên nộp CV cá nhân trước khi quyết định cho phỏng vấn, song không phải sinh viên nào cũng biết cách trình bày CV đúng chuẩn, hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. 

Tối 22/11/2019, tại Hội trường Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Quản trị Kinh doanh và Trung tâm Phát triển Năng lực tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện CV – Chinh phục nhà tuyển dụng” dành cho sinh viên, với sự tham dự của Công ty cung cấp các phần mềm quản lý Misa. 

vlu toa dam hoan thien cv aTọa đàm được tổ chức cho sinh viên năm cuối ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, giúp các bạn nắm bắt các thông tin quan trọng cần lưu ý trong quá trình thực tập, từ bước đầu tiên lựa chọn doanh nghiệp thực tập đến bước cuối cùng hoàn thành và nộp báo cáo, đồng thời giới thiệu mẫu CV chi tiết và cách tạo hồ sơ ứng tuyển hoàn chỉnh.

vlu toa dam hoan thien cv bĐại diện phòng kinh doanh Công ty cung cấp các phần mềm quản lý Misa chia sẻ chân thành về những tố chất mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên ứng tuyển công việc kinh doanh, những thiếu sót thường gặp ở các bạn sinh viên mới ra trường, quá trình trước, trong và sau khi viết CV để sẵn sàng ứng tuyển trước nhà tuyển dụng. Qua những minh họa thực tế, sinh viên đã tích lũy được nhiều bí quyết hay để có thể trả lời tốt những câu hỏi khó của nhà tuyển dụng trong tương lai.

vlu toa dam hoan thien cv e

vlu toa dam hoan thien cv dCũng trong buổi tọa đàm, Công ty Misa đã cho các bạn sinh viên Quản trị Kinh doanh Văn Lang thử sức "phỏng vấn tại chỗ". Phần phỏng vấn thử trôi chảy của các bạn sinh viên đã nhận được nhận xét tích cực của đại diện Công ty Misa.

 

ĐỊNH VỊ BẢN THÂN – Chinh phục nhà tuyển dụng

Cũng trong chuỗi tọa đàm giúp sinh viên củng cố kỹ năng mềm để sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai, chiều 13/12/2019, cũng tại Hội trường Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Quản trị Kinh doanh tiếp tục tổ chức Tọa đàm “Định vị bản thân – Chinh phục nhà tuyển dụng” dành cho sinh viên.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Tấn Huy – Tổng thư kí Hội đồng liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch học viện MGI đã có những chia sẻ súc tích và chân thành về tầm quan trọng của định vị bản thân đối với thành công trong nghề nghiệp, nhấn mạnh ý nghĩa của việc thiết lập mối quan hệ và hướng dẫn các cách thức cơ bản để tạo lập và duy trì các mối quan hệ xã hội cần thiết.

vlu toa dam hoan thien cv fÔng Thái Hồng Ngọc – Giám đốc Công ty cổ phần Eagles Global Forwarding trao đổi với sinh viên Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang về quá trình ứng tuyển vào doanh nghiệp. Bằng phong thái tự nhiên và hài hước, ông Ngọc hướng dẫn sinh viên những bước cần làm trước khi viết CV, khi nhận được lời mời phỏng vấn và sau khi phỏng vấn kết thúc, giúp sinh viên hiểu những việc cần làm để có một CV ấn tượng và buổi phỏng vấn thành công với nhà tuyển dụng.

vlu toa dam hoan thien cv gSinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh chăm chú lắng nghe và hào hứng đặt câu hỏi sau các chia sẻ thú vị của diễn giả. Những giải đáp và góp ý của khách mời sau đó giúp sinh viên “đúc kết” cho bản thân kinh nghiệm “định vị bản thân” trong cuộc sống và đặc biệt là trong mắt nhà tuyển dụng.

vlu toa dam hoan thien cv thum

Hai buổi tọa đàm kết thúc để lại ấn tượng trong các bạn sinh viên Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang. Chương trình đem lại trải nghiệm cho sinh viên thông qua một hệ thống bài bản các hoạt động hỗ trợ học tập và ngoại khóa, nhằm phát triển cho sinh viên các kỹ năng và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng làm việc. Tại đây, sinh viên được thụ hưởng một chương trình bổ ích, được thử thách và phát triển trí tuệ, kỹ năng và tính chuyên nghiệp -  hành trang cho nghề nghiệp tương lai và cho cả việc học đại học tại mái nhà Văn Lang.

Bài và ảnh: Khoa Quản trị Kinh doanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag