Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông

Thành lập

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (Faculty of Public Relations and Communications) thành lập và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2007. Trường Đại học Văn Lang là một trong số ít các cơ sở đào tạo đầu tiên về ngành nghề này ở bậc đại học, hệ chính quy.

Vào thời điểm khoa được thành lập, tại Việt Nam, Quan hệ công chúng là ngành nghề còn khá mới mẻ. Năm đầu tiên, khoa tuyển được 100 sinh viên theo học. Ngành học này ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ. Hiện tại, số lượng sinh viên mỗi khóa tuyển sinh vào ngành Quan hệ công chúng của Trường hàng năm là gần 300.

khoa quan he cc truyen thong

Sứ mệnh – Tầm nhìn

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang phấn đấu trở thành đơn vị đào tạo nguồn nhân lực Quan hệ công chúng chất lượng cao ở khu vực phía Nam; đơn vị tiên phong trong việc áp dụng chương trình học tiên tiến vào công tác giảng dạy, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học để ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới.

Đào tạo

Ngành Quan hệ công chúng

Thời gian đào tạo: 4 năm.

Văn bằng: Cử nhân ngành Quan hệ công chúng

Chương trình đào tạo:

  • Đây là ngành học giao thoa giữa hai lĩnh vực: kinh tế và xã hội. Người học tốt nghiệp ngành này có thể làm việc ở các doanh nghiệp hoặc trong các tổ chức xã hội. Bức tranh nghề nghiệp của những người tốt nghiệp ngành học này cho thấy người làm nghề PR giỏi đa phần từng làm nhà báo, nhà hoạt động xã hội giỏi.
  • Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Văn Lang bao gồm cả hai khối kiến thức, kỹ năng về kinh tế và xã hội. Các môn cơ sở ngành cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng được tổ chức giảng dạy là: Kinh tế học đại cương, Quản trị học, Marketing căn bản, Cơ sở lý luận báo chí – truyền thông, Các thể loại báo chí,… Các môn chuyên ngành, cung cấp kiến thức chuyên sâu về các vị trí công việc khác nhau; như: Tổ chức sự kiện, Xây dựng thương hiệu, Văn hóa doanh nghiệp – PR nội bộ, Hoạt động cộng đồng, Xây dựng và quản lý chiến dịch truyền thông, Mối quan hệ giữa quan hệ công chúng và quảng cáo, Tiếp thị,…
  • Danh mục các môn chuyên ngành trong chương trình đào tạo: PR nội bộ và cộng đồng; Tổ chức sự kiện; Viết bài PR và thông cáo báo chí; Hoạch định chiến lược và quản trị chương trình PR; PR và tiếp thị; PR và quảng cáo; Xây dựng và quản trị thương hiệu; Thể hiện ý tưởng (copywriter); Tin học chuyên ngành 1 (photoshop); Tin học chuyên ngành 2 (indesign); Digital Media; Ảnh và kỹ thuật nhiếp ảnh; Đạo đức nghề nghiệp; Kỹ năng giao tiếp; Dẫn chương trình (MC); Các thể loại báo chí; Tin và viết tin; Nhập môn Quan hệ công chúng; Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn; Phương pháp biên tập; Báo in; Sản xuất chương trình phát thanh; Sản xuất chương trình truyền hình; Báo mạng điện tử; Cơ sở lý luận báo chí truyền thông.

Vị trí làm việc sau tốt nghiệp: Cử nhân ngành Quan hệ công chúng tốt nghiệp từ khoa hiện đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bộ phận PR, bộ phận quảng cáo ở các doanh nghiệp; người sản xuất chương trình truyền hình; chuyên viên tổ chức sự kiện; social media; digital media;…

Các ngành học mới

Ngày 01/8/2016, Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp phép cho Trường Đại học Văn Lang đào tạo ngành Văn học.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang đã hoàn chỉnh hồ sơ mở các ngành: Piano, Thanh nhạc, Tâm lý học, Quản lý văn hóa, Đông phương học. Các ngành học này dự kiến sẽ được tổ chức đào tạo tại khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Đội ngũ giảng dạy các ngành học này là những Thầy, Cô có học hàm, học vị cao; chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn; như: TS. Hồ Quốc Hùng (ngành Văn học), PGS. TS. Nguyễn Văn Thọ (ngành Tâm lý học), TS. Nguyễn Hoài Thanh (ngành Quản lý văn hóa), PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ (ngành Đông phương học), PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh (ngành Piano), PGS. TS. Trương Ngọc Thắng (ngành Thanh nhạc).

Nhân sự

Đội ngũ giảng viên của khoa là những nhà báo kỳ cựu, có kinh nghiệm làm nghề lâu năm và lực lượng giảng viên trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản về chuyên môn. Bên cạnh đó, khoa mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ công chúng về thỉnh giảng; giúp sinh viên học hỏi được tình huống, cách thức xử lý công việc thực tế.

  1. Nhà báo Dương Trọng Dật (Trưởng khoa) - Chuyên ngành Lý luận văn học, lý thuyết truyền thông
  2. NB. Nguyễn Thị Ngọc Hải - Chuyên ngành Lý thuyết về phỏng vấn và trả lời phỏng vấn
  3. NB. Bùi Nguyễn Trường Kiên - Chuyên ngành Báo chí và hoạt động truyền thông
  4. TS. Lê Thị Vân - Chuyên ngành Văn học Việt Nam hiện đại, Báo chí và các thể loại giao thoa
  5. ThS. Nguyễn Chí Hùng - Chuyên ngành Báo in và yếu tố mỹ thuật trong trình bày báo
  6. ThS. Trần Như Hải - Chuyên ngành Lý thuyết báo chí hiện đại
  7. ThS. Lê Thị Quỳnh Chi - Chuyên ngành Quản trị học trong Quan hệ Công chúng
  8. ThS. Đặng Thị Kim Chi -  Chuyên ngành Yếu tố Văn hóa trong Quan hệ công chúng, So sánh văn hóa truyền thông
  9. ThS. Vương Bích Hằng - Chuyên ngành Marketing hiện đại, Quản trị học
  10. ThS. Nhâm Sĩ Thành - Chuyên ngành Truyền hình và sản xuất chương trình truyền hình
  11. ThS. Văn Bích Ty - Chuyên ngành PR nội bộ và Cộng đồng, Digital Media
  12. ThS. Nguyễn Văn Tâm - Chuyên ngành Thương hiệu và Xây dựng Thương hiệu
  13. ThS. Nguyễn Bửu Hà - Chuyên ngành Báo điện tử, Thông tin trên Internet
  14. ThS. Lê Trần Bảo Phương - Chuyên ngành Thực hành Quan hệ Công chúng tại Việt Nam
  15. ThS. Nguyễn Hoàng Mai - Chuyên ngành Chiến lược truyền thông, Mối quan hệ giữa Quan hệ Công chúng và Tiếp thị.
  16. CN. Lưu Thị Kim Tuyến - Chuyên ngành Lý thuyết quan hệ công chúng

Các hoạt động ngoại khóa

Đặc thù của sinh viên ngành PR là năng động và sáng tạo. Sinh viên có thể đăng ký tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm về học thuật, kỹ năng để rèn luyện bản thân. Hiện tại, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có các câu lạc bộ sau: câu lạc bộ (CLB) Nghe – Nghĩ – Nói, CLB Báo chí – Truyền thông, CLB Anh văn.

Nghe – Nghĩ – Nói (3N) là CLB kỹ năng đầu tiên của sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Sau 10 năm hoạt động, 3N khẳng định vị trí sân chơi chuyên ngành dành cho sinh viên PR. Tên gọi và hoạt động của CLB hướng đến 3 giai đoạn của quá trình tư duy:  Nghe – nhận yêu cầu của khách hàng, Nghĩ – Brainstorm tìm ra ý tưởng, Nói – trình bày ý tưởng. Là thành viên của 3N, sinh viên được trau dồi kiến thức chuyên ngành về PR, phát triển khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng quản lý công việc,…

CLB Báo chí – Truyền thông thành lập vào tháng 5/2016. Đây là sân chơi cho các thành viên yêu thích nghề báo. ThS. BTV. Nguyễn Chí Hùng là người hướng dẫn chuyên môn cho CLB/ Sinh viên được học cách tìm kiếm đề tài, triển khai bài viết để phát triển khả năng viết lách. Dự kiến, thời gian tới, CLB sẽ phát hành ấn phẩm riêng.

CLB Anh Văn – MIS với thông điệp Make It Simple (MIS) – học tiếng Anh một cách đơn giản với mục tiêu giúp sinh viên phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong công việc và trong cuộc sống, giao tiếp tự tin. CLB nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của TS. Frank Gerke.

Các hoạt động ngoại khóa thường niên dành cho sinh viên PR: Đêm nhạc Neon, tháng 11; Click PR, tháng 3, 2 năm/lần; Giải bóng đá PR Cup.

Thông tin liên hệ

Văn phòng: C106, 233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.35162394

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: (84.8) 38367933

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: (84.8) 35162391

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Khu trường mới: P. 5, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Cơ sở: 108C Thống Nhất, P. 16, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Tài khoản Ngân hàng NN&Phát triển Nông thôn Chi nhánh 3, Tp. Hồ Chí Minh:

Tên tài khoản: Trường Đại học Văn Lang
Số tài khoản: 1602.201.363.522

Fax: (84.8) 38369716

Email: t.tttv@vanlanguni.edu.vn

facebook trường ĐH Văn Lang facebook thông tin tuyển sinh trường ĐH Văn Lang Tài khoản Youtube trường ĐH Văn Lang