TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ký kết MOU giữa Trường ĐH Văn Lang với Tổ chức phi lợi nhuận MPKEN và Học viện ngôn ngữ ALPHA Nhật Bản

 

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 11/06/2018) – Chiều 11/06/2018, tại phòng khánh tiết – Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM, Trường Đại học Văn Lang đã ký kết hợp tác với Tổ chức phi lợi nhuận MPKEN và Học viện ngôn ngữ ALPHA Nhật Bản.

Untitled 1

Tham dự buổi trao đổi và ký kết thoải thuận hợp tác, về phía Trường Đại học Văn Lang, có PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Minh Sáu – Phó khoa, phụ trách Khoa Du lịch; TS. Ngô Minh Hùng – đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế. Về phía Nhật Bản, có ông Genki Kajiura – Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ Alpha, ông Tanaka Toshihiko - Giám đốc Điều hành Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN.

Nội dung văn bản hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang với Học viện Nhật ngữ Alpha và Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN Nhật Bản tập trung vào việc triển khai dự án Lớp tiếng Nhật dành cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang, nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho sinh viên năm thứ ba và sinh viên năm thứ tư và sinh viên đã tốt nghiệp các ngành của Trường Đại học Văn Lang, không có yêu cầu về tuổi học viên. Hai bên hy vọng chương trình hợp tác sẽ tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng, giỏi chuyên môn và có trình độ ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong ngành Du lịch - nhất là trong bối cảnh Chính phủ đặt mục tiêu phát triển mạnh ngành Du lịch trong tương lai.

Untitled 2PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang và ông Genki Kajiura – Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ Alpha, ông Tanaka Toshihiko - Giám đốc Điều hành Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN - ký MOU về hợp tác giáo dục.

Theo văn bản MOU, giáo viên tiếng Nhật tham gia giảng dạy trong Dự án được chọn từ đội ngũ của Học viện Nhật ngữ Alpha trụ sở Tokyo Nhật Bản. Đây là trường có 28 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo giáo viên người Nhật giảng dạy ở nước ngoài. Hiện tại Học viện Nhật ngữ Alpha đang có nhiều chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật với các trường đại học lớn ở các nước khu vực Đông Nam Á.

Sinh viên tham gia chương trình sẽ được Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN giới thiệu phỏng vấn tại các công ty Nhật là đối tác của MPKEN tại Nhật Bản. MPKEN là tổ chức có trụ sở tại Nhật Bản và nhiều năm tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các quốc gia ASEAN. Hiện tại, Tổ chức đang hỗ trợ du học sinh Việt Nam và các nước Đông Nam Á làm việc tại các công ty ở Nhật Bản.

Đại diện Học viện Nhật ngữ Alpha - ông Genki Kajiura – Hiệu trưởng, chia sẻ: Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào Dự án lần này và tin tưởng các bạn trẻ Văn Lang sẽ trau dồi tốt các kỹ năng và tiếng Nhật để phát triển bản thân cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của hai nước Việt - Nhật.

6I7A4035

Cũng trong chiều ngày 11/6/2018, đại diện phía Nhật Bản có chuyến thăm cơ sở mới của Trường Đại học Văn Lang (phường 5, Quận Gò Vấp, Tp.HCM). Các vị khách Nhật Bản đánh giá cao thiết kế các khu nhà, phòng học, cũng như các trang thiết bị dạy và học của cơ sở mới Trường Đại học Văn Lang.

Bài: Ngọc Thi
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag