TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường ĐH Văn Lang ký kết hợp tác với trường đại học hàng đầu của Nga

 (P.Tuyển sinh - 10/9/2018 - TSNguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang đã ký kết hợp tác với Viện Kinh tế & Quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga và Trường Đại học Giao thông vận tải & hạ tầng Moscow trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên Bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua.

Từ ngày 5 – 8/9/2018, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang đã tham gia chuyến công tác tại Nga do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu. Đại diện của Trường Đại học Văn Lang đã tham quan, nghiên cứu học hỏi, ký kết hợp tác với các trường đại học hàng đầu về các lĩnh vực hạ tầng, công nghiệp, quy trình quản lý… tại quốc gia này.

DH Van lang KI MOU NGA 2018TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang, GS.TS. Gennadiy V. Kustarev - Hiệu trưởng Trường Đại học MADI ký kết biên thoả thuận hợp tác tại khách sạn President, Thủ đô Moscow (Nga).

Thành công lớn nhất của chuyến đi đánh dấu bằng sự kiện Trường Đại học Văn Lang ký kết hợp với Viện Kinh tế & Quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga và Trường Đại học Giao thông vận tải & hạ tầng Moscow (gọi tắt là MADI). Đại diện Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí, đại diện của Viện Kinh tế & Quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga và Hiệu trưởng Trường Đại học MADI - GS.TS. Gennadiy V.Kustarev đã ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của các vị bộ trưởng, quan chức ngành giáo dục của hai nước.

Theo đó, Viện Kinh tế và Quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga và Trường Đại học MADI sẽ hợp tác và hỗ trợ Trường Đại học Văn Lang đào tạo sinh viên đại học, sau đại học các ngành liên quan đến thiết kế và xây dựng, quản lý vận hành hạ tầng đường sắt, metro… Biên bản thỏa thuận hợp tác có thời hạn là 3 năm (2018 – 2021).

Trường Đại học Văn Lang, Viện Kinh tế & Quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga, và Trường Đại học MADI sẽ hợp tác tham gia các chương trình trọng điểm: nghiên cứu các công trình liên quan đến môi trường, công nghệ thông tin (IT) và thiết kế hạ tầng IT, đường bộ và kỹ thuật xe hơi, năng lượng, cơ khí giao thông, đặc biệt là Dự án tuyến Metro 4A (từ Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, Tp.HCM) đến huyệnThuận An (tỉnh Bình Dương), đi qua các khu vực trọng điểm giao thông Tp.HCM và có một nhánh kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất, dự toán 4,5 tỉ USD), và đường sắt đô thị hạng nhẹ (LRT) kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai), dự toán 3,5 tỉ USD) do liên doanh Tổng Công ty đường sắt quốc tế Nga (RZD International) và 5 nhà đầu tư Việt Nam do Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng làm đại diện đề xuất với chính phủ Việt Nam và chính phủ Nga.

DH Van lang KI MOU NGA 2018 2Đại diện RZD International và đoàn Việt Nam ký thoả thuận tại Moscow (Nga).
(Nguồn: https://vtc.vn/nga-se-xay-dung-duong-sat-do-thi-hang-nhe-o-viet-nam-d425308.html)

KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang cho biết: có được sự quan tâm và tạo điều kiện của Chính phủ để mở rộng các liên kết hợp tác đào tạo quốc tế, đặc biệt là với các trường đại học của Nga sẽ là cơ hội lớn để Trường Đại học Văn Lang đào tạo ra những thế hệ sinh viên chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động, cũng như xây dựng mục đích giáo dục theo định hướng ứng dụng của quốc gia, ngang tầm với các trường đại học trong khu vực về ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường Đại học MADI thành lập từ năm 1930, là cơ sở giáo dục hàng đầu của Nga về đào tạo đại học và sau đại học ở nhiều lĩnh vực. Đây là một trong những trường đại học lớn nhất, có uy tín đào tạo về chuyên ngành ô tô, cầu, đường, sân bay, máy và thiết bị làm đường của Nga.

Trường Đại học MADI quy tụ đội ngũ nghiên cứu và giảng dạy chất lượng cao với hơn 140 giáo sư, 500 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, 25 nhà hoạt động khoa học Nga, 4 viện sĩ Viện Hàn lầm khoa học Nga, 60 thành viên và đặc phái viên của Viện Hàn lâm Nga và quốc tế.

Trường Đại học Văn Lang là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên của Tp.Hồ Chí Minh, thành lập từ năm 1995. Văn Lang là trường đại học đa ngành, với 7 ngành ở bậc sau đại học, và 30 ngành ở bậc đại học. Riêng về lĩnh vực đào tạo Xây dựng, Trường Đại học Văn Lang có 3 ngành: Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông.

Nguồn: Báo Thanh niên



Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag