TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Văn học ứng dụng khởi động kết nối chương trình đào tạo của các trường đại học Pháp

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 10/12/2018) – Ngày 05/12/2018, Ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang đã đến thăm và làm việc về chương trình hợp tác với Bộ phận hợp tác đại học của Lãnh sự quán Pháp.

Ngày 05/12/2018, TS. Hồ Quốc Hùng - Trưởng Bộ môn Văn học ứng dụng (Khoa Xã hội & Nhân văn) và ThS. Nguyễn Quốc Thắng, giảng viên Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang đã đến thăm và làm việc với Bộ phận Hợp tác đại học của Lãnh sự quán Pháp. Về phía Lãnh sự quán, Ông Legris, Tùy viên hợp tác giáo dục & ngôn ngữ và bà Cottenceau, Phụ trách hợp tác đại học & khoa học đã đón tiếp và làm việc với Bộ môn.

vlu van hoc ung dung

Mở đầu buổi làm việc, TS. Hồ Quốc Hùng giới thiệu sơ bộ về Trường Đại học Văn Lang, một trong những cơ sở đào tạo tiên phong theo định hướng ứng dụng ở Việt Nam. Việc phát triển ngành Văn học ứng dụng cũng dựa trên triết lý này. Các thông tin về số lượng sinh viên, giảng viên, những khó khăn và thuận lợi trong đào tạo ngành cũng đã được TS. Hồ Quốc Hùng trao đổi cụ thể.

Tại Pháp, việc đào tạo Văn học ứng dụng không chỉ được triển khai ở bậc Cử nhân mà còn ở cả bậc Thạc sĩ, chương trình đào tạo gắn liền với các xu thế phát triển của xã hội. Sinh viên tốt nghiệp ngành Văn học ứng dụng ở Pháp được các tổ chức, tập đoàn đánh giá cao trong thực hành nghề nghiệp. Đó là lí do để Bộ môn Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang đặt vấn đề hợp tác chương trình với Bộ phận hợp tác đại học của Lãnh sự quán Pháp.

Ông Legris, tùy viên hợp tác giáo dục đại học đã trao đổi kinh nghiệm về việc đào tạo các hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Văn học, sự khác biệt giữa đào tạo ngành Văn học theo truyền thống và đào tạo ngành Văn học theo định hướng ứng dụng ở Pháp. Bà Cottenceau giới thiệu các chương trình trao đổi văn hóa của Viện Pháp ở Việt Nam để có thể hỗ trợ bộ môn trong việc tìm hiểu chương trình đào tạo ở Pháp. Đây là những cơ sở ban đầu để Bộ môn và Bộ phận hợp tác đại học bàn thực hiện các chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên ngắn hạn giữa trường Đại học Văn Lang và một số trường Đại học ở Pháp có đào tạo ngành Văn học ứng dụng như Đại học Nimes, Đại học Lyon II, Đại học Toulouse II…

Kết thúc cuộc gặp, Bộ phận hợp tác đại học của Lãnh sự quán Pháp và Bộ môn Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang đã thống nhất: giai đoạn đầu, Bộ phận hợp tác đại học của Lãnh sự quán Pháp sẽ kết nối với các trường Đại học ở Pháp để chuyển giao chương trình cho Bộ môn và tìm hiểu phương pháp giảng dạy từng học phần của ngành theo định hướng ứng dụng. Giai đoạn hai, hai bên sẽ bàn về cách thức thực hiện các chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên ngắn hạn giữa Bộ môn và các cơ sở đào tạo có ngành Văn học ứng dụng ở Pháp.

Xem thêm:

Nguồn: Bộ môn Văn học ứng dụng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag