TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội nghị Công tác sinh viên Trường Đại học Văn Lang năm học 2017 - 2018: nỗ lực và thách thức

 (P. Tuyển sinhVăn Lang, 2/1/2019) Sáng 30/12/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2017 - 2018 tại phòng 10.1, khối nhà A, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (Q. Gò Vấp).

vlu hoi nghi ctsv 001

Chủ trì Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2017-2018 gồm: TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, Ủy viên Hội đồng Quản trị; ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực, Ủy viên Hội đồng Quản trị. Hội nghị có sự tham dự của Ban chủ nhiệm các Khoa, lãnh đạo Phòng chức năng, thầy cô Trợ lý Công tác Sinh viên các Khoa.

Báo cáo công tác sinh viên năm học 2017 – 2018

vlu hoi nghi ctsv 0021ThS. Đinh Xuân Tỏa – Trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác sinh viên năm học 2017 – 2018 trong Hội nghị. Đây là năm học có nhiều thách thức mới với công tác sinh viên, khi số lượng sinh viên Khóa 23 tăng, Cơ sở 3 đưa vào hoạt động đào tạo. Kết quả thực hiện công tác sinh viên của Nhà trường năm học qua đã phản ánh sự cố gắng chung của các cấp đơn vị, của tập thể thầy cô và sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Việc duy trì những cam kết chăm lo cho người học, tiếp tục giữ gìn và phát triển những giá trị đã làm nên thương hiệu và uy tín của Văn Lang là động lực và mục tiêu nhất quán của công tác sinh viên các năm học. 

 

Một số dấu ấn quan trọng của công tác sinh viên năm học 2017-2018:

- Hỗ trợ học phí cho 660 sinh viên học kỳ 1; 716 sinh viên học kỳ 2.

- Điều chỉnh và duy trì chính sách học bổng cho sinh viên, tặng quà cho sinh viên có thành tích trong học tập và rèn luyện (danh hiệu sinh viên tiên tiến, sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc).

- 72,31% sinh viên tham gia Bảo hiểm y tế.

- Hoạt động Vui Tết xa nhà, Chiến dịch Mùa hè xanh 2018 (hơn 500 sinh viên tham gia), Quỹ gia đình Văn Lang hỗ trợ 54 sinh viên bị ảnh hưởng bão số 12, quan tâm và hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn đột xuất.

- Sinh viên Văn Lang đạt các thành tích nổi bật trong sân chơi văn hóa thể thao: Vô địch Giải bóng đá HUTECH mở rộng, Giải Ba hạng mục Dance Battle và vào Tứ kết hạng mục Futsal giải VUG 2018.

- Ngày hội việc làm lần 2 năm 2018 cấp Trường với 25 doanh nghiệp uy tín tham gia, thu hút hơn 1.200 sinh viên, vận động được 100 triệu đồng học bổng doanh nghiệp tài trợ cho sinh viên.

- Hệ thống hóa dữ liệu thông tin sinh viên (trang VHUB hướng dẫn sinh viên di dời đến Cơ sở 3, nhập thông tin sinh vine Khóa 24 lên hệ thống và khai thác hiệu quả chung toàn trường).

Công tác sinh viên năm học mới: nhiều thách thức hơn

Bên cạnh những nỗ lực của Phòng Công tác Sinh viên, Đoàn – Hội, cán bộ công tác sinh viên các Khoa, Ban Chủ nhiệm Khoa và các Phòng chức năng để duy trì ổn định công tác sinh viên, thực tế vẫn tồn tại nhiều vấn đề cần giải pháp khắc phục. Với quy mô sinh viên lớn hơn, thế hệ sinh viên trẻ nhiều thay đổi về tâm lý, lối sống thì cách quản lý và chăm sóc sinh viên cũng cần điều chỉnh phù hợp hơn. Cơ sở 3 vừa triển khai hoạt động đào tạo vừa tiếp tục tiến độ xây dựng các hạng mục công trình khác, sự quan tâm dành cho đời sống sinh hoạt của sinh viên đang học tập ở các cơ sở cần đặc biệt chú trọng.

vlu hoi nghi ctsv 003Lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng đóng góp ý kiến, giải pháp cho các vấn đề tồn tại trong công tác sinh viên năm học mới.

Xác định công tác sinh viên là vấn đề “xương sống” của quản lý trường đại học, lãnh đạo Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu đã có những ý kiến chỉ đạo cho công tác sinh viên năm học mới.

vlu hoi nghi ctsv 004

TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhấn mạnh vai trò then chốt trong sự phát triển bền vững của cộng đồng Văn Lang, trong sự lớn mạnh chung của Trường. Hội đồng Quản trị chủ trương phát triển hệ thống ứng dụng tiện ích để hỗ trợ sinh viên tại Cơ sở 3, phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin quan trọng trong Trường. Cửa hàng tiện lợi đầu tiên tại khối nhà A khai trương vào ngày 07/01/2019. 

 

 

vlu hoi nghi ctsv 005

PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng đã đề ra vấn đề xây dựng một môi trường đào tạo thu hút cho sinh viên Văn Lang: chương trình học thiết thực và hoạt động phong trào năng động phát triển kỹ năng cho người trẻ. Đồng thời, Cô cũng đặt kỳ vọng cho Bộ môn Tâm lý (Khoa Xã hội Nhân văn) và Phòng Tổng hợp phối hợp thành lập câu lạc bộ hoặc phòng sinh hoạt tư vấn tâm lý cho sinh viên, giải tỏa căng thẳng áp lực trong học tập và đời sống, đặc biệt với sinh viên năm nhất còn chưa kịp hòa nhập với môi trường học tập và làm việc ở bậc đại học. 

 

vlu hoi nghi ctsv 006ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực khẳng định: cán bộ quản lý công tác sinh viên cần hiểu rõ sinh viên để nâng tầm quản lý và hiệu quả của công tác sinh viên, quan tâm chăm sóc sinh viên tốt hơn. Những chính sách mới để phục vụ và hỗ trợ sinh viên trong thời gian tới là cần thiết. Đồng thời, Thầy nhấn mạnh: xây dựng nề nếp văn hóa cho sinh viên tại Cơ sở 3, giữ gìn hình ảnh đẹp của sinh viên Văn Lang. Đó là trách nhiệm chung cần sự phối hợp chặt chẽ của Phòng Công tác sinh viên và tất cả Khoa, Phòng chức năng trong Trường. 

 

Thực hiện theo Kết luận Hội nghị Công tác sinh viên theo chỉ đạo của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu, bước đầu trong tháng 01/2019, Phòng Công tác sinh viên phối hợp cùng Đoàn – Hội triển khai:

- Xây dựng Bộ quy tắc văn hóa ứng xử của sinh viên Văn Lang

- Hoàn thành Đề án thành lập Câu lạc bộ sinh viên chủ chốt. .

vlu hoi nghi ctsv 007Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2017 – 2018 đã đề ra những giải pháp sơ bộ cho những thách thức mới, trao gửi nhiều niềm tin trong giai đoạn chuyển mình lớn mạnh của Văn Lang.

Hiếu Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag