TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Công đoàn viên Văn Lang vui gói bánh chưng, bánh tét đón Tết Kỷ Hợi 2019

 (P. Tuyển sinh & Truyền thông – Văn Lang, 29/1/2019) Ngày 25/01/2019, Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét cho công đoàn viên tại Cơ sở 2 của Trường (233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh).


Bánh chưng, bánh tét là hai loại bánh không thể thiếu trên bàn thờ thờ tổ tiên ở mỗi gia đình, biểu thị lòng tôn kính với trời đất tổ tiên, lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Vì thế, gói bánh chưng, bánh tét là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt mỗi dịp xuân về. Tiếc là, ngày nay, không phải ai cũng biết gói bánh và có điều kiện để nấu bánh.

Ở Trường Đại học Văn Lang, Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét vào mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã được tổ chức đều đặn suốt 5 năm qua. Hoạt động này đã thành nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của Công đoàn Trường Văn Lang, luôn được công đoàn viên hưởng ứng nhiệt thành. Năm nay, buổi sinh hoạt đã thu hút gần 150 công đoàn viên tham gia.

goi banh chung ky hoi 001Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét năm nay được tổ chức tại khu vực sảnh C – Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, thu hút gần 150 công đoàn viên tham gia.


Nhìn lại chùm ảnh buổi sinh hoạt gói bánh chưng, bánh tét do Công đoàn trường tổ chức, mọi người tham gia vẫn cảm thấy không khi rộn ràng, khẩn trương vào ngày 25/01/2019 hôm ấy...

goi banh chung ky hoi 002

Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét diễn ra vào 8 giờ sáng thứ Sáu, nhưng công tác chuẩn bị: ngâm nếp, lau lá, củi, rửa nồi đã được chuẩn bị từ chiều hôm trước, với sự hỗ trợ của 6 sinh viên và 7 công đoàn viên. 

 

goi banh chung ky hoi 003 Đội hình gói bánh chưng hầu như năm nào cũng có “dân số” đông nhất, tập trung nhiều tay gói lành nghề, lão luyện. Vì thế, chỉ mới 13 giờ chiều, hơn 300 chiếc bánh vuông vức đã hoàn thành.

goi banh chung ky hoi 004Đội hình gói bánh tét lực lượng có phần mỏng hơn, nhưng là những “thợ gói” mẫn cán, kiên trì nhất. Tiến độ có chậm hơn đội gói bánh chưng 3 giờ đồng hồ, nhưng các anh chị vẫn kiên trì để hoàn thành công việc được giao phó.

480 bánh chưng, bánh tét là kết quả sau gần 9 giờ vừa học vừa làm. “Trình” gói bánh của mỗi người có thể khác nhau, nhưng mọi người đều rất vui, rất phấn khởi, chăm chút tỉ mỉ cho “đứa con” của mình.

goi banh chung ky hoi 005

goi banh chung ky hoi 006

Trong Ngày hội gói bánh chưng bánh tét năm nay, có khá đông các em bé được tham gia "học việc" cùng bố mẹ. Các bé cũng háo hức, chạy nhảy tung tăng, tham gia lau lá, cắt lá, nhào đậu, và tập gói thử, đặc biệt sung sướng khoe cặp bánh mà bố mẹ và các bé cùng làm.

Ngày hội năm nay, còn có những vị khác đặc biệt hào hứng với hoạt động này, đó là những giảng viên thuộc Trung tâm Giáo dục Phần Lan tại Văn Lang.

Ảnh: Cô Essi Silvennoinen và thầy Ari Langen cùng với giảng viên Văn Lang tại Ngày hội.

Công tác gói bánh hoàn tất là lúc bộ phận "khói lửa" mới thực sự bắt tay vào nhiệm vụ nấu bánh. Các anh thay nhau trực chiến từ đó cho tới 8 giờ sáng ngày hôm sau.

 

goi banh chung ky hoi 007Năm nay, Ban Quản lý Dự án tặng đội nấu bánh 1 con heo để anh em liên hoan. Nghe kể lại, đêm đó rất vui, anh em vừa nhâm nhi ly rượu vừa ngồi trông bánh, kể chuyện bên nhau chờ trời sáng. Có chút mệt nhưng thật sự rất hào hứng vì ai nấy đến lấy bánh đều rất rạng ngời.


Bánh đã lên giàn, nóng hổi, thơm phức, vuông vắn, là lúc trời rạng sáng.

goi banh chung ky hoi 008

 

goi banh chung ky hoi 008

Anh Phạm Đức Hiệp – Khoa Y Dược đến mở hàng đầu tiên. Chị Tú Vân - Khoa Tài chính - Kế toán và các công đoàn viên khác đến nhận “hàng” với nụ cười đầy hứng khởi. Những anh chị công đoàn viên làm việc tại Cơ sở 2, và Cơ sở 3, bánh được giao đến tận nơi, kịp có bánh để cúng ông Công, ông Táo lên chầu giời vào ngày 23 tháng Chạp.

Câu chuyện gói bánh chưng bánh tét sẽ là một kỷ niệm vui mùa Tết Kỷ Hợi 2019. Cám ơn Công đoàn Trường đã gìn giữ được nét đẹp này trong suốt 5 năm qua. Đây thực sự là một cơ hội hiếm trong năm để anh chị em được ngồi lại cùng trổ tài, trò chuyện thêm gần nhau, cùng nhìn về phía trước và cùng cảm nhận không khí xuân đang về.

Trước thềm năm mới Kỷ Hợi, kính chúc các thành viên trong đại gia đình Văn Lang đón Tết thật rộn ràng, đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình.

Nguyễn Liên
Hình ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag