TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngày hội Sinh viên Văn Lang 2019: quy mô, nhiệt huyết

 (P. TS&TT – Văn Lang, 25/3/2019) – Ngày 24/03/2019, duy trì hoạt động truyền thống của Trường Đại học Văn Lang, ngày hội Sinh viên Văn Lang 2019 đã được tổ chức tại Cơ sở 2 (233 A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh). Hàng ngàn Sinh viên Văn Lang đã thật sự cháy hết mình để tạo ra một sân chơi nhiệt huyết và lưu lại những dấu ấn khó phai trong quãng thanh xuân tươi đẹp tại ngôi trường Văn Lang.

Ngày hội Sinh viên Văn Lang có thể xem là hoạt động được mong chờ nhất năm của sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Ngày hội năm 2019 đã được diễn ra quy mô, tưng bừng với hàng loạt các hoạt động sôi nổi từ 7h00 đến 17h30: chương trình văn nghệ đặc sắc, trò chơi dân gian – vận động, hội chợ ẩm thực, thi Trang phục tái chế, thi nhảy Flashmob….

van lang hoi sinh vien nam 2019 aMàu cờ sắc áo các khoa Trường Đại học Văn Lang đã phủ kín sân trường từ sáng sớm.

Bên cạnh những trò chơi sôi động là những hoạt động truyền thống và mang ý nghĩa nhân văn: Lễ kết nạp Đoàn viên cho 147 đồng chí là những thanh niên ưu tú lớp Đoàn viên 26/3 năm 2019 tổ chức tại phòng C609; tuyên dương 69 cán bộ Đoàn – Hội có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2019; chiến dịch xanh “Vì màu xanh Văn Lang”, tuyên truyền và xây dựng Quỹ Gia đình Văn Lang, chiếu phim lịch sử “Giải phóng Sài Gòn", gian hàng “Vui học Luật”, Hội chợ trao đổi sản phẩm cũ – mới…

van lang hoi sinh vien nam 2019 bĐồng chí Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn Trường Đại học Văn Lang - trao sổ Đoàn và đeo huy hiệu Đoàn cho 147 đồng chí tại Lễ kết nạp.

Buổi văn nghệ hoạt náo đầu giờ sôi động hơn hết bởi các tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng vô cùng chuyên nghiệp và đặc sắc nhiều thể loại của các bạn sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Điểm nhấn của buổi văn nghệ năm nay là cuộc thi “Thời trang tái chế” lần đầu được trình diễn trên sàn “Runway Văn Lang”.

van lang hoi sinh vien nam 2019 cCác tiết mục văn nghệ sôi động đến từ sinh viên các khoa Trường Đại học Văn Lang.

van lang hoi sinh vien nam 2019 dGiải nhất Trang phục tái chế thuộc về Khoa PR với ý tưởng từ đôi cánh chim lạc (ảnh trái)
Bộ áo dài từ giấy báo, họa  tiết ống hút và nón được làm từ muỗng nhựa độc đáo của sinh viên Khoa Du lịch (ảnh phải).

van lang hoi sinh vien nam 2019 eCác bộ trang phục từ nilon truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.

Tiếp thêm phần hứng khởi là các trò chơi dân gian. Các khoa năm nay thi đấu 3 trò chơi cam go và quyết liệt là kéo co, nhảy bao bố và đi cà kheo. Không thể bỏ qua sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình và nảy lửa của cổ động viên các khoa, cờ mỗi khoa đều được tung bay phấp phới để khích lệ tinh thần các đội chơi.

van lang hoi sinh vien nam 2019 fGiải nhất trò kéo co thuộc về khoa PR một cách đầy thuyết phục với chiến thắng 4 trận liên tiếp trước Khoa Kinh doanh Thương mại (giải nhì) và Khoa Kiến trúc (giải 3).

van lang hoi sinh vien nam 2019 gTrận đấu nhảy bao bố nảy lửa giữa Khoa Mỹ thuật Công nghiệp và khoa Tài chính Kế toán với kết quả hòa 2-2. Bạn Quang Vinh (Khoa Mỹ thuật Công nghiệp) mang về chiến thắng khi solo với bạn Anh Khoa (Kế toán Tài chính), giải 3 thuộc về Khoa PR.

van lang hoi sinh vien nam 2019 hKết quả trò chơi Đi cà kheo theo thứ tự là các khoa Xây dựng – Tài chính Kế toán – Du lịch. Cả 3 khoa đều mang về được 11 trái bóng khi đi trên cà kheo, sau đó BTC quyết định cho 3 khoa bốc thăm để phân định kết quả.

Tinh thần vui chơi nhưng không quên học hỏi của sinh viên Văn Lang được thể hiện rõ nét ở gian hàng “Vui học Luật” do Đoàn khoa Luật tổ chức. Mặc kệ ngoài kia đang hò reo các trò chơi thú vị, thì gian hàng vẫn khuyến khích sinh viên tham gia trả lời 5 câu hỏi giấy tại chỗ để tìm hiểu về pháp luật và nhận những phần quà ngọt ngào từ ban tổ chức. Với kinh nghiệm tổ chức năm trước, năm nay, gian "Vui học Luật" đã đầu tư, trau chuốt hơn với nỗ lực liên kết giữa các hoạt động vui và học trong một ngày hội lớn nơi sinh viên có tâm lý hướng về hoạt động vui chơi nhiều hơn.

van lang hoi sinh vien nam 2019 iỞ gian hàng “Vui học luật”, mỗi sinh viên tham gia bằng cách trả lời 5 câu trắc nghiệm.

van lang hoi sinh vien nam 2019 jBộ phim “Giải phóng Sài Gòn” là phim nhựa hay về chiến tranh Việt Nam, khai thác chủ đề lịch sử giải phóng Sài Gòn từ chiến dịch Buôn-mê-thuột. Phim chiếu vào buổi trưa, phù hợp với thời điểm đa phần các bạn trẻ vào hội trường để tránh nóng và nghỉ trưa. Vì điều kiện âm thanh, ánh sáng không tốt, nội dung còn khó tiếp cận với các bạn trẻ, vẫn có những bạn thiếu tập trung. Tuy vậy nhiều sinh viên ngồi chăm chú và ở lại với bộ phim đến phút cuối.

van lang hoi sinh vien nam 2019 kẢnh trái: CLB Kỹ năng Ba lô xanh trực tiếp lên kế hoạch và thực hiện chương trình Trò chơi dân gian của ngày hội.
"CLB đã giúp các bạn sinh viên nâng cao được rất nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống” là chia sẻ của bạn Trần Thị Diễm Sương - sinh viên ngành PR K22, tham gia CLB được 3 năm.

Ảnh phải:
 
Lê Thị Kiều Oanh (tóc ngắn) - sinh viên năm nhất ngành Điều dưỡng cho biết: “Năm đầu tiên em được tham gia Ngày hội sinh viên Văn Lang, em ấn tượng nhất với việc gây Quỹ Gia đình Văn Lang của Đội Công tác xã hội, giúp sinh viên có thể góp một phần nhỏ của mình vào những ước mơ lớn hơn của Văn Lang.”
Thật tự hào là các hoạt động xã hội do Đội Công tác Xã hội tổ chức để hướng về cộng đồng đã diễn ra xuyên suốt ngày hội. Có những khoảnh khắc slogan "Vì màu xanh Văn Lang" được hô to, rung chuyển cả sân trường, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường xanh Văn Lang.


Như mọi năm, sinh viên Văn Lang vui chơi trong ngày hội sẽ được "tiếp sức" giữa giờ bằng món ăn từ gian hàng các khoa, câu lạc bộ - đội - nhóm trên sân trường. Năm nay, tuy chỉ là các món ăn rất quen thuộc với sinh viên nhưng được trang trí gian hàng vô cũng bắt mắt cùng những chiêu thức quảng cáo hợp “trend” như: bánh dày kẹp chả “Bánh của Lang Liêu – Ăn vào là có người yêu” – Khoa Du lịch, “Sữa chua ngon hơn người yêu cũ của bạn” – Khoa Kiến Trúc, ăn chè hạt sen được chụp hình với Gấu rất cute của Khoa Thương mại Kinh doanh, bánh Flan, rau câu, bánh su, nước thanh nhiệt, bánh trái…

van lang hoi sinh vien nam 2019 lHình ảnh các gian hàng tại Hội Ẩm thực buổi trưa, sinh viên trao đổi phiếu tại quầy của Ban tổ chức chứ không mua bằng tiền mặt. Yếu tố an toàn thực phẩm và vệ sinh xung quanh gian hàng luôn được BTC chú trọng trong suốt thời gian của Hội Ẩm thực.

Sau giờ nghỉ trưa là phần thi nhảy Fashmob như mong đợi, tạo nên bầu không khí cực kì hứng khởi. Tiết mục của các chàng trai cô gái nông thôn trong bộ đồ bà ba được dàn dựng bởi 3 khoa “Luật -  Kiến - Xây” đã rinh về giải nhất, giải nhì thuộc về khoa Mỹ thuật Công nghiệp, giải ba là khoa Du lịch, đồng khuyến khích là khoa PR và Ngoại ngữ.

Ngoài những màn trình diễn được dàn dựng công phu đến từ sinh viên các khoa và các câu lạc bộ là các phần biểu diễn chuyên nghiệp đến từ các khách mời ca sĩ nổi tiếng: Lê Thiện Hiếu, Gil Lê, Young Anh.

van lang hoi sinh vien nam 2019 mThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên - trao thưởng cho các cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2019 và trao giải thưởng cho các khoa chiến thắng trong các hoạt động của Ngày hội Sinh viên Văn Lang 2019.

Phần tuyên dương 69 cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2019 và tổng kết hoạt động Tháng thanh niên đã khép lại Ngày hội Sinh viên Văn Lang năm 2019 thành công - một sân chơi giao lưu văn hóa, kiến thức bổ ích giúp sinh viên Văn Lang chơi hết mình và lan tỏa sức trẻ. Năm 2019, dù có nhiều khó khăn về địa điểm, bối cảnh trong khâu chuẩn bị tổ chức, nhưng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội Trường Đại học Văn Lang đã tập hợp lực lượng đông đảo, cùng phát huy tinh thần sinh viên và sự sáng tạo, nhiệt huyết, hoàn thành một chương trình lớn cho sinh viên trong không khí vui vẻ và tổ chức an toàn. Hi vọng năm sau, Ngày hội sinh viên không chỉ phát huy được truyền thống các năm qua mà ngày càng đặc sắc hơn, thú vị và bổ ích hơn cho sinh viên Văn Lang.

Tuệ Khánh
Hình Ảnh: Tình Nguyễn, Vương Lê, Đinh Hào Quang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag