TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Seminar “Hiểu ngành nghề, sáng tương lai” dành cho sinh viên Du lịch chương trình đào tạo đặc biệt

(P. TS & TT - Văn Lang, 02/4/2019) – Ngày 30/3/3019, Hội thảo “Hiểu ngành nghề, sáng tương lai” dành cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (chương trình đào tạo đặc biệt) tổ chức tại phòng họp lầu 2, tòa nhà L-V, Cơ sở 3 (80/68 Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, Tp.HCM).

dh van lang seminar du lich aTS. Dương Tấn Diệp - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Trưởng ban Đề án Chương trình đào tạo đặc biệt phát biểu mở đầu buổi Seminar.

“Hiểu ngành nghề, sáng tương lai” chính là mục tiêu lớn của chương trình đào tạo đặc biệt. Các bạn sinh viên được tạo nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm với doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng, triển vọng và trải nghiệm thực tế nghề nghiệp ngay từ giảng đường đại học.

2 diễn giả trình bày trong seminar:
• ThS. Phan Yến Ly - Quản lí thị trường du lịch Inbound, Phó Giám đốc Bộ phận khai thác và quản lí chất lượng Công ty Saigontourist;
• ThS. Phan Đông Nhựt - Chuyên viên quản lí kinh doanh lữ hành Sở Du lịch Tp.HCM;

dh van lang seminar du lich bThS. Phan Yến Ly chia sẻ với sinh viên Văn Lang: ngành Du lịch cần hướng về cội nguồn và văn hóa.

Xã hội phát triển, du lịch trở thành một ngành nghề “hợp thời”, ít nhất vẫn “hot” trong vòng 10 năm nữa ở Việt Nam. Du lịch là ngành hướng ra toàn cầu, là cầu nối để doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam đầu tư phát triển kinh tế. Thông qua du lịch, chúng ta có sứ mệnh giới thiệu một hình ảnh tươi đẹp ngày hôm nay của đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế, để dấu ấn lịch sử chiến tranh không còn là điều đầu tiên khi họ nghĩ đến Việt Nam.

Cô nhấn mạnh, hiện nay, nhân sự ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành vẫn thiếu nhưng không hiếm nữa, chỉ thực sự thiếu nguồn nhân sự chất lượng cao. Ngoài những kiến thức và kỹ năng cần thiết của ngành Du lịch, sinh viên đặc biệt cần trau dồi nâng cao ngoại ngữ và học cách nắm bắt tâm lý du khách một cách tinh tế.

dh van lang seminar du lich cThS. Phan Đông Nhật đặt câu hỏi với sinh viên: “Làm trong ngành Du lịch, các bạn cần gì? Doanh nghiệp và xã hội cần gì ở bạn?”

Người trong ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành cần tìm cách cuốn hút khách hàng. Tính chất ngành nghề được tiếp xúc với rất nhiều người lạ khiến người làm trong lĩnh vực du lịch cực kỳ nhạy bén, ứng biến tốt và tìm được nhiều niềm vui. Vì vậy, ThS. Phan Đông Nhật khuyên sinh viên cần rèn luyện thói quen làm việc nhóm, tận dụng mối quan hệ và hợp tác với những người xung quanh.

dh van lang seminar du lich dBuổi hội thảo diễn ra trong không khí thân mật. Diễn giả và sinh viên trao đổi và chia sẻ nhiệt tình qua những tình huống giả định mà hướng dẫn viên có thể gặp khi làm việc.

28 sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành khóa 24 đã đăng ký học chương trình đào tạo đặc biệt. Sau Lễ Khai giảng, những môn học đầu tiên trực tiếp với đại diện doanh nghiệp mang lại sự hào hứng và phản hồi tích cực từ sinh viên.

dh van lang seminar du lich e

Như ThS. Phan Đông Nhật chia sẻ, hiện nay doanh nghiệp thường mất khoảng 2 năm để đào tạo lại cử nhân các ngành Du lịch sau khi tốt nghiệp. Hy vọng với phương thức đào tạo mới, tăng cường trải nghiệm thực tế ngay trong thời gian học ở Trường Đại học Văn Lang, các bạn sinh viên sẽ nâng cao năng lực hội nhập quốc tế, có nhiều kinh nghiệm, kiến thức thực tế bổ ích cho con đường nghề nghiệp tương lai.

Hương Trà
Ảnh: Tình Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag