TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên Văn Lang"

(P. TS & TT - Văn Lang, 06/4/2019) Nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế VL-25 (06 – 12/4/2019) hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển Trường Đại học Văn Lang, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên Văn Lang” đã khép lại với buổi chung kết ngày 06/4/2019 tại phòng 11.4 Tòa nhà A, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên Văn Lang” đã được Ban tổ chức VL-25 triển khai đến các Khoa của Trường Đại học Văn Lang trong tháng 3/2019. Có 40 bài dự thi đến từ các nhóm sinh viên tham gia vòng loại. Ban giám khảo đã lựa chọn 13 ý tưởng và sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết ngày 06/4/2019.

vlu cuoc thi y tuong 2019 aPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu và gửi lời cảm ơn đến các khách mời, giảng viên các khoa và sinh viên đã tích cực tham gia cuộc thi: “Trong thời gian vừa qua, sinh viên Văn Lang đã đạt thành tích nổi trội trong rất nhiều cuộc thi sáng tạo và nghiên cứu khoa học trong nước cũng như quốc tế. Nhưng đây là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang tổ chức cho sinh viên trong trường một cuộc thi đầy thử thách để các bạn có thể chứng tỏ bản lĩnh trước khi vươn ra những cuộc thi quốc tế”.

vlu cuoc thi y tuong 2019 b

Với định hướng phát hiện và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo của sinh viên, ngoài việc ban hành các tiêu chí chấm điểm được quy định rõ, Trường Đại học Văn Lang đã mời 7 giám khảo công tâm và có chuyên môn vào thành phần Ban Giám khảo:

  1. TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị
  2. Ông Jari Poikonen - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan tại Trường Đại học Văn Lang
  3. ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang
  4. ThS. Lâm Tuấn Qui – Tổng giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải công nghiệp và Tư vấn môi trường Văn Lang (cựu sinh viên Khóa 1 và tốt nghiệp Cao học ngành Kỹ thuật Môi trường Trường Đại học Văn Lang)
  5. PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh – Trưởng khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông & Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang
  6. TS. KTS. Ngô Lê Minh – Trưởng khoa Kiến trúc Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  7. TS. Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Văn Lang

Trước Ban giám khảo, 13 ý tưởng sáng tạo đến từ 5 Khoa đã cùng tranh tài.

vlu cuoc thi y tuong 2019 cSinh viên Khoa Công nghệ thông tin có 2 bài thi: Ý tưởng Xây dựng ứng dụng Mobile “Give & Get” kết nối người cho và nhận”, Sản phẩm “EJOB – Trang làm việc Văn Lang”

vlu cuoc thi y tuong 2019 dKhoa Môi trường và Công nghệ Sinh học với sản phẩm “Vườn thực dược” được thực hiện ngay tại khuôn viên Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang và Sản phẩm “Thanh nhiên liệu được làm từ vỏ củ ấu” – một loại thưc phẩm có vỏ được thải ra rất nhiều nhưng chưa được chú trọng tái sử dụng.

vlu cuoc thi y tuong 2019 dSinh viên đầu tư ý tưởng để làm đẹp thêm cho ngôi nhà mới - Cơ sở 3.
1/ Sản phẩm “Trong vòm cây” – một khu đô thị xanh có thể ứng dụng ngay tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. 2/ Ý tưởng “ Đề xuất một số giải pháp giữ gìn và phát triển bền vững làng mộc Hố Nai” và  3/“Không Gian Gấp Mở” – nơi sinh viên Văn Lang có thể nghỉ ngơi, học tập và làm việc nhóm ngay giữa khuôn viên Trường.

vlu cuoc thi y tuong 2019 dÝ tưởng “Không Gian Gấp Mở” nhận được ngay tài trợ 100 triệu đồng để thực hiện ý tưởng từ vị giám khảo khách mời - ThS. Lâm Tuấn Qui

vlu cuoc thi y tuong 2019 dSinh viên Khoa Mỹ thuật công nghiệp đóng góp 3 ý tưởng rất độc đáo và mang tính nhân văn: “Thiết kế xe lăn cho người khuyết tật”, “Thiết kế xe đạp tre” và “Văn Lang Bus Stop”. Dường như các vấn đề giao thông đang là chủ đề được sinh viên Văn Lang rất quan tâm và muốn tìm cách cải tiến.

vlu cuoc thi y tuong 2019 hKhoa cuối cùng trình bày ý tưởng và có lẽ được khán giả mong đợi nhất là Khoa Kiến trúc, với các sản phẩm "Xóm đường Rầy”, “ Chuyện cái Hiên” và “The Dream House”.

Ban Giám Khảo cho rằng đa phần các ý tưởng và sản phẩm đều sáng tạo và thể hiện được tính cộng đồng, bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển bền vững đúng như đề tài cuộc thi đưa ra. Bên cạnh đó, một phần là vì các bạn sinh viên chưa được tiếp xúc nhiều với các chính sách quy hoạch, quy định về sử dụng, xây dựng và nguyên vật liệu thực hiện; cũng như chưa nắm các kiến thức kinh tế nên một vài ý tưởng và sản phẩm cần phải điều chỉnh để khả dụng hơn.

vlu cuoc thi y tuong 2019 i2 cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM là Kiến trúc sư Trương Đại Thạnh và KTS. Nguyễn Thanh Bình đã đến với chung kết cuộc thi và chia sẻ kinh nghiệm dự thi các cuộc thi quốc tế với sinh viên Văn Lang. Hai chàng kiến trúc sư trong thời gian còn là sinh viên đã từng đạt rất nhiều giải thưởng trong nước và đạt giải Khuyến khích  “FuturArc Prize 2015” – cuộc thi tìm ra các ý tưởng thiết kế tiên tiến, sáng tạo cho Châu Á. Sinh viên Văn Lang nhận được nhiều lời khuyên và chia sẻ khi giao lưu vui vẻ với khách mời.

 

vlu cuoc thi y tuong 2019 jRất tiếc không có bài dự thi nào đạt được số điểm như tiêu chí để nhận được giải nhất. Giải nhì là Ý tưởng “Không gian gấp mở”, giải ba là Sản phẩm “Trong Vòm Cây” và 6 giải khuyến khích là: Ý tưởng “ Xây dựng ứng dụng Mobile “Give & Get” kết nối người cho và nhận, “Thiết kế xe lăn cho người khuyết tật” và “Thiết kế xe đạp tre”; Sản phẩm “Thanh nhiên liệu được làm từ vỏ củ ấu”, “Chuyện cái Hiên” và “The Dream House”.

vlu cuoc thi y tuong 2019 k

Hi vọng qua cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên Văn Lang”, các ý  tưởng và sản phẩm sẽ được phát triển hơn nữa để có thể ứng dụng vào cuộc sống. Các bạn sinh viên Văn Lang tham gia cuộc thi cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng để ngày càng sáng tạo và chạm đến những cuộc thi mang tầm quốc tế; làm rạng danh sinh viên Văn Lang không chỉ ở chặng đường 25 năm đã qua mà còn vươn xa hơn nữa trong tương lai với những thế hệ Văn Lang tài năng vượt bậc. 

Tuệ Khánh
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag