TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngày hội Cựu sinh viên Văn Lang năm 2019: 20 khóa lần đầu cùng hội ngộ

(P. TS & TT - Văn Lang, 07/4/2019) Hôm nay, người Văn Lang đã trải qua một sáng Chủ nhật thật đặc biệt của tháng Tư. Ngày hội cựu sinh viên Văn Lang lần đầu được tổ chức tại Cơ sở 3, như một nốt trầm cảm xúc trong bản nhạc rộn ràng chuỗi sự kiện VL-25 của Nhà trường.

Năm 1995, Văn Lang tuyển sinh khóa đầu tiên với con số khá ấn tượng: 4.569 sinh viên. Lễ Khai giảng tổ chức tại Học viện Hành chính quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng Chủ nhật, ngày 17/9/1995.

24 năm trôi qua, 20 khóa sinh viên tốt nghiệp, lập nghiệp, thành đạt và có cuộc sống hạnh phúc. 39.283 cử nhân, kiến trúc sư, kỹ sư tỏa đi mọi miền của đất nước, đảm nhiệm những vị trí công tác với nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Rất nhiều người trong số họ vẫn thường xuyên trở về Trường, về Khoa để hợp tác chuyên môn cùng thầy cô, hỗ trợ việc làm cho đàn em những năm qua.

vlu cuu sinh vien 001Hôm nay, 07/4/2019, lần đầu tiên cựu sinh viên Văn Lang Khóa 1 đến Khóa 20 của các ngành cùng có dịp quy tụ trong một ngày hội cấp Trường dành cho chính mình.

Những cánh thư mời cộng đồng cựu sinh viên Văn Lang về chung vui ngày hội được gửi một cách trang trọng đến tận tay anh chị và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Ai nấy đều nôn nao rủ nhau chờ ngày về Trường, về Nhà; đặc biệt khi địa điểm tổ chức tại Cơ sở 3 – ngôi trường mới hiện đại mà các thế hệ sinh viên trước chưa có cơ hội được thụ hưởng.

Chủ nhật, ngày 07/4/2019, gần 200 cựu sinh viên Văn Lang đã đến Cơ sở 3 từ sáng sớm, vừa tranh thủ chiêm ngưỡng cơ sở vật chất mới của Trường, vừa háo hức tìm gặp thầy cô, bạn bè, anh em đồng môn. Ngày hôm nay trở về Trường, nhiều cựu sinh viên Văn Lang đã có chỗ đứng vững vàng trong xã hội, nắm giữ những chức vụ quan trọng, có uy tín cao trong nghề nghiệp; cũng có những anh chị làm những công việc bình thường, trở về trường cùng gia đình nhỏ hạnh phúc.

vlu cuu sinh vien 002Những hình ảnh thân mật ngày hội ngộ sau bao nhiêu năm bỗng như mới hôm qua còn ngồi trên giảng đường đại học.

Ngày hội Cựu sinh viên Văn Lang là chương trình chính thức đầu tiên diễn ra tại Hội trường tòa nhà LV sức chứa 2.000 người – hạng mục công trình quan trọng trong Đô thị Giáo dục Văn Lang. Nội thất đẹp, không gian rộng thoáng, hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại thực sự khiến người tham dự choáng ngợp, trầm trồ, mừng cho đàn em Văn Lang thế hệ sau được thụ hưởng cơ sở vật chất đẳng cấp.

vlu cuu sinh vien 003Chương trình chính diễn ra buổi sáng 07/4/2019, với sự tham dự của lãnh đạo Nhà trường, thầy cô, cựu sinh viên, sinh viên Văn Lang.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang có TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng, TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng. Các thầy cô lãnh đạo Khoa, Phòng, các thầy cô không còn làm việc tại Trường cũng đến chia vui, gặp lại học trò cũ. Thành viên Ban tổ chức, MC, nhà tài trợ nước uống, photographer, người biểu diễn văn nghệ… đều là cựu sinh viên Văn Lang.

Có lẽ các anh chị cựu sinh viên đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong một chương trình mang không khí đại gia đình. Trong đó, những lời phát biểu đầy xúc động của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, người đã gắn bó với Văn Lang suốt 25 năm, khởi điểm từ một Kỹ sư, là Trưởng Khoa Công nghệ & Kỹ thuật Môi trường trong 5 năm, giữ chức vụ Hiệu trưởng từ tháng 8/2017 đến nay. Cô đã chứng kiến và cùng Văn Lang nỗ lực đi qua những thăng trầm, khi nhìn lại thành quả hiện tại của Nhà trường không khỏi xúc động.

vlu cuu sinh vien 004PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu tự hào: Khi là sinh viên, Nhà trường, thầy cô sát cánh cùng các em. Khi là cựu sinh viên, Nhà trường, thầy cô vẫn luôn dõi theo các em trên đường lập nghiệp, vui chung niềm vui, chia sẻ những khó khăn, trắc trở các em gặp phải. Thật tự hào khi nghe được đối tác của Trường chia sẻ “đi đâu cũng gặp sinh viên Văn Lang giữ các vị trí chủ chốt”!

vlu cuu sinh vien 004Chung niềm đồng cảm, TS. Nguyễn Đắc Tâm kể về giấc mơ của những người sáng lập Trường Đại học Văn Lang, ôn lại kỷ niệm cùng cựu sinh viên Khóa 1, 2, 3, 4 – những khóa gặp khó khăn về cơ sở vật chất thiếu thốn thời gian đầu.

vlu cuu sinh vien 006TS. Nguyễn Cao Trí cảm ơn cựu sinh viên Văn Lang ngày trở về: “Khi các bạn vào trường, ngôi trường là niềm tự hào của các bạn. Khi các bạn ra trường, các bạn là niềm tự hào của nhà trường”

TS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ với cộng đồng cựu sinh viên về tầm vóc Văn Lang sau 24 năm hoạt động, với bước chuyển mình rất lớn, với nhiều kế hoạch dài hạn nâng tầm cơ sở vật chất, quy mô đào tạo, chủ trương rộng mở về nhân lực và người học. TS. Nguyễn Cao Trí mong muốn những kết nối thường xuyên và lâu dài hơn với cộng đồng cựu sinh viên Văn Lang qua tương tác online. Nhà trường sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ những cựu sinh viên gặp khó khăn. Cộng đồng cựu sinh viên Văn Lang lớn mạnh tích cực đóng góp vào sự phát triển ngày càng tăng tốc của Nhà trường.

vlu cuu sinh vien 007Ban liên lạc cựu sinh viên Văn Lang được thành lập với 20 thành viên, là đầu mối kết nối Nhà trường với cộng đồng cựu sinh viên. Ban liên lạc sẽ phân chia hệ thống công việc, tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động thiết thực.

vlu cuu sinh vien 008Hôm nay, 20 khóa sinh viên Văn Lang tề tựu về đây, được sum họp ngay trong “nhà của mình” – Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang.

Như nhiều chia sẻ trong chương trình, không chỉ ngày vui hôm nay, hình ảnh Văn Lang vẫn luôn hiện diện trong nỗi nhớ, trong công việc, trong các mối quan hệ hàng ngày của anh chị. Đó là mỗi sáng đi làm ngang qua con đường đến trường quen thuộc, dành vài giây nhìn lại như một thói quen. Đó là thiện cảm tự nhiên dành cho những bạn trẻ mang tấm bằng tốt nghiệp từ Trường Đại học Văn Lang đến công ty mình xin việc. Đó là niềm vui khi gặp đối tác, đồng nghiệp từng học Văn Lang ở khắp mọi miền đất nước và thế giới. Đó là niềm tự hào khi nghe ai đó khen Văn Lang, và khi bản thân sẵn sàng giới thiệu Văn Lang cho người quen như một địa chỉ đào tạo uy tín.

Trường Đại học Văn Lang sắp bước sang tuổi thứ 25 - một cột mốc đáng nhớ trong lịch sự phát triển của Trường. Ngày Hội Cựu sinh viên Văn Lang này là sự khởi đầu cho nhiều hoạt động hữu ích trong những năm tiếp theo đối với Văn Lang và xã hội. Nhà trường mong được tiếp tục cùng cộng đồng cựu sinh viên phát triển Văn Lang trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Kinh nghiệm học tập, làm việc và phát triển sự nghiệp của các anh chị là những bài học đáng giá cho nhiều thế hệ sinh viên đàn em.

Bích Phương

Ảnh: Nguyễn Linh, Tình Nguyễn, Nguyễn Liên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag