TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn Hiệu trưởng: Hội thảo quốc tế VL-25 khởi đầu giai đoạn phát triển mạnh mẽ nghiên cứu khoa học của Văn Lang

(P. TS&TT, Văn Lang - 09/4/2019) – Sáng nay, Phiên Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế "Trường Đại học Văn Lang trong hội nhập quốc tế" diễn ra tại Hội trường tòa nhà LV, Cơ sở 3. Văn Lang hân hạnh chào đón gần 500 nhà khoa học, nghệ sĩ, doanh nghiệp trong và ngoài nước về tham gia sự kiện. Sau đây là bài Diễn văn của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu trong Phiên Khai mạc.

dh van lang dien van hieu truong aBuổi sáng ngày 09/4/2019 ghi lại một dấu ấn lịch sử quan trọng trong lịch sử phát triển của Trường Đại học Văn Lang. Quốc kỳ các nước tung bay tại khuôn viên cổng trường Cơ sở 3, khát khao hội nhập quốc tế rộn ràng trong lòng Văn Lang.

Good morning Ladies and gentlemen, precious gests, welcome to Van Lang University and Vietnam. Hope you have good sleep last night, especially to whom just arrive HCMC last night. Allow me to give my speech in Vietnamese. 

Kính thưa:

PGS. TS. Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo;

Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang;

GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh;

Ông Jannes Oksanen - Phó Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Phần Lan;

Lãnh đạo các Sở ngành, trường đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài nước;

Các nhà khoa học, Quý thầy cô giáo, Quý vị khách quý, Quý doanh nghiệp và các em sinh viên thân mến!

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang trân trọng gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em sinh viên đến tham dự Lễ Khai mạc Hội nghị quốc tế “Van Lang University Goes Global”.

dh van lang dien van hieu truong bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu gửi lời cảm ơn đến 500 nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp đã đến Trường Đại học Văn Lang tham gia Hội thảo khoa học quốc tế năm 2019.

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý vị khách quý!

Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức nhiều Hội thảo Quốc tế, nhưng đây là Hội nghị Quốc tế có quy mô lớn nhất được Nhà trường tổ chức nhân dịp hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập Trường với sự tham gia của hơn 500 nhà khoa học đến từ hàng trăm trường đại học, viện nghiên cứu thuộc 18 quốc gia trên thế giới.

Cho phép tôi được giới thiệu đôi nét về Trường chúng tôi: Trường Đại học Văn Lang ra đời năm 1995, là một trong những trường đại học dân lập đầu tiên của cả nước. Hiện tại, Trường có 5 cơ sở trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh với quy mô 18.000 sinh viên và chuẩn bị xây dựng thêm một phân hiệu tại Hà Nội với 15 Khoa đào tạo, 31 ngành đào tạo bậc đại học, 7 ngành đào tạo bậc cao học, các chương trình liên kết đào tạo với Pháp, Mỹ, Úc và các chương trình trao đổi sinh viên với Hà Lan, Phần Lan, Israel, Nhật, Thái Lan. Các lĩnh vực đào tạo của Trường bao trùm các mảng Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Xã hội nhân văn, Du lịch, Kiến trúc, Sức khỏeNghệ thuật.

dh van lang dien van hieu truong cTính đến nay, 20 khóa sinh viên đã tốt nghiệp và nhà trường đã cung cấp cho xã hội gần 40.000 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư.

Trong những năm qua, Trường Đại học Văn Lang đã hợp tác với gần 100 trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hướng đến mục tiêu đào tạo kết nối và phục vụ cộng đồng, đào tạo nguồn nhân lực có khả năng hội nhập quốc tế.

Với mong muốn Hội thảo hôm nay sẽ là bước khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ nghiên cứu khoa học kỹ thuật với các đối tác quốc tế nhằm hợp lực để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy nhanh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng, Trường Đại học Văn Lang rất vinh dự tổ chức hội thảo lần này và nhiệt liệt chào mừng sự tham gia của gần 100 nhà khoa học từ các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới và 400 nhà khoa học từ các trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng trong 5 năm tới, Trường Đại học Văn Lang sẽ là điểm đến được lựa chọn đối với sinh viên trong nước và quốc tế, cũng như là đối tác chiến lược của các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước.

Trong hôm nay và ngày mai, 5 hội thảo theo chuyên ngành chuyên sâu sẽ diễn ra đồng thời với 5 chủ đề:

(1) Sustainable design and climate change adaptation (Thiết kế bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu);
(2) Applied biotechnology (Công nghệ sinh học ứng dụng);
(3) Smart – Innovation City (Thành phố thông minh sáng tạo);
(4) Community-Based Tourism and Sustainable Development in Globalized Context (Du lịch cộng đồng và phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa);
(5) Art for Society (Sáng tạo vì cộng đồng).

Hội thảo của các nhà khoa học tại 5 tiểu ban không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, trao đổi học thuật và còn giúp xác định những vấn đề cần có sự góp sức của các nhà khoa học để đưa ra giải pháp hiệu quả. Năm tiểu ban sẽ đưa ra đề cương dự án nghiên cứu để giải quyết 5 vấn đề ưu tiên cho Việt Nam và các nước trong khu vực theo định hướng ứng dụng các giải pháp công nghệ kỹ thuật, công nghệ thông tin trong thiết kế bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng thành phố thông minh, sáng tạo, phục vụ cộng đồng.    

dh van lang dien van hieu truong dPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chủ trì phiên thảo luận với sự tham gia của PGS. TS. Johannes Widodo (Đại học Quốc gia Singapore), GS.TS. Philips Charles Zerrillo (Đại học Quản lý Singapore) và ông Jari Poikonen (Giám đốc chương trình giáo dục Phần Lan tại Việt Nam) sau 2 tham luận được trình bày trong buổi Khai mạc Hội thảo. 

Với các chủ đề thiết thực nêu trên, chúng tôi rất mong muốn tại hội thảo khoa học này chúng ta sẽ đưa ra được những giải pháp cụ thể để nhanh chóng áp dụng vào thực tế.

Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, Lãnh đạo Sở ngành của Tp.HCM, Quý vị đại biểu từ tất cả các trường đại học trong và ngoài nước, những nhà khoa học đã bay gần nửa vòng trái đất để đến với Trường Đại học Văn Lang.

Kính chúc Quý vị đại biểu, quý thầy cô, các nhà khoa học, các em sinh viên tham dự Hội thảo tìm thấy được nhiều điều thú vị, hữu ích, định hướng các chương trình hợp tác nhằm đẩy nhanh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ đào tạo theo mô hình STEAM (Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics) và đưa vào ứng dụng trong thực tế.

Kính chúc Quý vị đại biểu nhiều sức khỏe và có khoảng thời gian thú vị tại Đại học Văn Lang và Việt Nam. Chúc Hội thảo thành công!

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 4 năm 2019
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu
Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag