TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An: kỳ vọng và tin tưởng Văn Lang trong công cuộc đổi mới giáo dục

(P. TS&TT - Văn Lang, 09/4/2019) – Sáng nay, 09/4/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế “Van Lang University Goes Global”  với sự tham gia của 82 nhà khoa học quốc tế và 400 nhà khoa học Việt Nam. Đặc biệt, Trường Đại học Văn Lang vinh dự được tiếp đón Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – PGS. TS. Lê Hải An. Dưới đây là toàn văn phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại phiên khai mạc Hội thảo.

“Kính thưa Ông Bùi Quang Độ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị!

Thưa PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang!

Thưa các quý vị lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang qua các thời kỳ!

Thưa các nhà khoa học, thưa quý vị đại biểu!

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi xin gửi đến tất cả các nhà khoa học trong và ngoài nước, Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, các thầy cô cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và sinh viên của Trường Đại học Văn Lang lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự Hội thảo khoa học quốc tế “Trường Đại học Văn Lang trong hội nhập quốc tế” (Van Lang University Goes Global) nhằm tiến tới kỷ niệm 25 năm thành lập Trường.

Van lang MG 0999Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - PGS. TS. Lê Hải An phát biểu tại phiên Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế tổ chức tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM, 09/4/2019).

Kính thưa quý vị!

Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương Trường Đại học Văn Lang và các đơn vị đã nỗ lực để tổ chức Hội thảo quốc tế rất quy mô, với 5 tiểu ban về: thích ứng với biến đổi khí hậu, du lịch bền vững, công nghệ sinh học ứng dụng, đổi mới sáng tạo và thành phố thông minh; bao trùm các ngành, các lĩnh vực đặc biệt quan trọng, có tác động lớn đến đời sống xã hội, thể hiện tầm nhìn và cam kết của lãnh đạo nhà trường trong đào tạo gắn với nhu cầu phát triển của đất nước.

Với sự chân thành nhất, tôi nhiệt liệt chào mừng và cám ơn hơn 500 nhà khoa học uy tín trong nhiều lĩnh vực đến từ 18 nước trên thế giới tham dự Hội thảo khoa học này. Sự có mặt của quý vị ngày hôm nay cho thấy cam kết của quý vị với sự phát triển, sự đổi mới và hội nhập quốc tế của giáo dục đại học Việt Nam. 

Tôi tin chắc rằng, sau khi rời Hội thảo này, bên cạnh việc tận hưởng những ý tưởng, những trao đổi khoa học, quý vị sẽ lại được nạp đầy năng lượng để tiếp tục hành trình của quý vị. Sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu khoa học là những hành trình không có hồi kết. 

Thưa quý vị!

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với toàn hệ thống giáo dục đại học trong cả nước đã nỗ lực phấn đấu và đạt những kết quả đáng khích lệ từ điều hành quản lý nhà nước ở góc độ vĩ mô đến đổi mới quản trị đại học của các cơ sở đào tạo.

Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học được Quốc hội khoá XIV thông qua tại kỳ họp thứ VI và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2019 với nhiều điểm mới, tạo môi trường pháp lý thân thiện cho đổi mới giáo dục đại học. Đầu năm 2019, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Đề án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học giai đoạn 2019-2025 (theo Quyết định 69/QĐ-TTg ngày 15/1/2019), trong đó nhấn mạnh đến nhiều mục tiêu và giải pháp về quốc tế hoá giáo dục đại học trong 5 năm sắp tới.

Van Lang 6I7A5444Thứ trưởng Lê Hải An chào mừng và cảm ơn hơn 500 nhà khoa học uy tín trong nhiều lĩnh vực đến từ 18 nước trên thế giới tham dự Hội thảo khoa học quốc tế do Trường Đại hoc Văn Lang tổ chức.

Giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục đại học nói riêng đã đạt được nhiều cột mốc rất quan trọng. Kết quả đổi mới giáo dục của Việt Nam được các nước, tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Lần đầu tiên, hai trường đại học của Việt Nam lọt top 1.000 trường đại học thế giới theo bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS World University Rankings).

Thưa quý vị!

Những kết quả trên là những kết quả bước đầu, toàn ngành giáo dục Việt Nam đang quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết 29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học, trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tự chủ đại học. Vì vậy, thật có ý nghĩa khi chúng tôi được chứng kiến các trường đại học, đặc biệt là các trường đại học tư thục như Trường Đại học Văn Lang chủ động đặt vấn đề tăng tốc trong hội nhập quốc tế. Tại Hội thảo này, tôi được biết, sẽ có rất nhiều văn bản thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết giữa Trường Đại học Văn Lang và nhiều trường đại học uy tín trên thế giới. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ trở thành nội lực quan trọng để Trường Đại học Văn Lang từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên trường quốc tế. 

Van Lang 2019 I7A5559TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Hoàng Lê Minh - Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang giới thiệu các hạng mục của Cơ sở 3 với Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - PGS.TS. Lê Hải An và Phó Giám đốc phụ trách Văn phòng 2 của Bộ GD&ĐT - TS. Nguyễn Xuân Trường.

Thưa quý vị!

Khi nhìn vào danh sách các nhà khoa học, các diễn giả đến với Hội thảo này, tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng chúng ta sẽ được lắng nghe các báo cáo khoa học, các ý kiến trao đổi rất giá trị để phát triển những ngành đào tạo trong những lĩnh vực then chốt cho sự phát triển bền vững. Đến với Hội thảo còn có đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý, những người làm trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học của Việt Nam, tôi mong muốn các quý vị hãy tranh thủ thời cơ, tận dụng cơ hội để trao đổi, đề xuất và mở ra các hướng hợp tác cụ thể với các đối tác đến từ các trường đại học uy tín trên thế giới, đẩy mạnh nhập khẩu chương trình đào tạo, tăng cường trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên… song song với việc trao đổi, học hỏi các mô hình quản trị đại học tiên tiến. 

Bên cạnh đó, tôi mong muốn quý vị dành thời gian để có những trải nghiệm tuyệt vời ở một trong những trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam với khẩu hiệu “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo”, cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu trong các trường tư thục và đặc biệt là những vẻ đẹp tiềm ẩn của thành phố mang tên Bác - Thành phố Hồ Chí Minh!

Thưa quý vị!

Trước khi khép lại, cho phép tôi được trích lời Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc: “Đảng và Nhà nước, địa phương của Việt Nam sẵn sàng lắng nghe những khuyến nghị về Cách mạng 4.0” và lời của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - GS Phùng Xuân Nhạ: “Phát triển con người toàn diện ở nền công nghiệp 4.0 qua tiếp cận giáo dục”…  để một lần nữa khẳng định sự tin tưởng và kỳ vọng của chúng tôi tới Hội thảo này trong công cuộc đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam. 

Cuối cùng, xin chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc Trường Đại học Văn Lang sẽ trở thành trường đại học hàng đầu trong các trường đại học ứng dụng ở Việt Nam, ngang tầm với các trường đại học trong khu vực và thế giới về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Chúc Hội thảo thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

TP. Hồ Chí Minh, ngày 9 tháng 4 năm 2019

Thứ Trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo

PGS. TS. Lê Hải An


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag