TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Quản trị Khách sạn Rosen - Đại học Central Florida đặt quan hệ hợp tác với Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 13/5/2019) – Ngày 13/05/2019, Trường Đại học Văn Lang hân hạnh đón tiếp Giáo sư Youcheng Wang – Hiệu trưởng Trường Quản trị Khách sạn Rosen (Rosen College of Hospitality Management), thuộc Đại học Central Florida (University of Central Florida – UCF) tại Cơ sở 3 và trao đổi về các định hướng hợp tác.

Đại học Central Florida (UCF) là trường đại học công lập có trụ sở chính tại Orlando, bang Florida (Hoa Kỳ). Trường còn có 11 cơ sở khác trên khắp khu vực miền Trung Florida. Được thành lập năm 1963, UCF là đại học công lập lớn thứ 2 về số lượng sinh viên đăng ký học (68.000), và xếp hạng 94 tại Hoa Kỳ. Trường có 223 chương trình đào tạo thuộc 13 lĩnh vực phổ biến như quang học, mô hình hóa và mô phỏng, kỹ thuật, khoa học máy tính, quản trị kinh doanh, giáo dục, nghiên cứu khoa học, quản lý khách sạn và truyền thông kỹ thuật số.

Rosen College là một trong những trường thu hút nhiều sinh viên nhất tại UCF, với gần 3.500 sinh viên từ hệ Đại học cho đến Tiến sĩ. Trường có mô hình đào tạo kết hợp các chương trình truyền thống của ngành và các chương trình mới như Quản trị Giải trí hay Quản trị Chăm sóc sức khỏe, nhằm thu hút và mang lại cơ hội việc làm đa dạng cho sinh viên. Rosen College được CEOWORLD Magazine xếp hạng 2 trong số những trường đào tạo về ngành nhà hàng khách sạn danh tiếng nhất trên thế giới. Giáo sư Youcheng Wang, Hiệu trưởng Rosen College, là một chuyên gia đầu ngành trên thế giới về tiếp thị điểm đến, là đồng chủ biên của tạp chí Journal of Destination Marketing & Management.

central florida a
Vào 13h00 chiều ngày 13/05/2019, tại phòng họp Sài Gòn (Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang), lãnh đạo Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang và Khoa Quản trị Khách sạn Trường Đại học Central Florida đã cùng gặp gỡ, trao đổi về hợp tác đào tạo. Các lãnh đạo tham dự gồm có:
- Giáo sư Youcheng Wang – Hiệu trưởng Trường Quản trị Khách sạn Rosen, Đại học Central Florida
- TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trưởng khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang
- ThS. Bàng Anh Tuấn – Giám đốc Chương trình Đào tạo Quốc tế
- TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu khoa học
- TS. Trần Cẩm Thi – Phó trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang
- ThS. Nguyễn Chí Hiếu – Trợ lý Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang

central florida bGS. Youcheng Wang - Hiệu trưởng Trường Quản trị Khách sạn Rosen, Đại học Central Florida và TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng Phòng HTQT&NCKH Trường Đại học Văn Lang (13/5/2019).

Giáo sư Youcheng Wang rất vui mừng khi lần đầu đến Việt Nam và được Trường Đại học Văn Lang đón tiếp nồng nhiệt. Sau khi tham quan trường, ông thấy được sự tương đồng giữa Văn Lang và Rosen College, UCF, ở khía cạnh sinh viên rất năng động, môi trường học tập được chú trọng hàng đầu. Ở Mỹ, thể thao được chú trọng như chương trình đào tạo. Vậy nên Giáo sư Wang đề xuất Văn Lang cần phát triển hơn các hoạt động thể thao cho sinh viên, vừa giúp sinh viên phát triển toàn diện vừa tạo được hình ảnh tốt đến cộng đồng. Nhờ tạo dựng được môi trường học tập sinh động, gắn liền với thực tập tại doanh nghiệp, Rosen College, và UCF nói chung, thu hút được rất nhiều tài trợ từ các doanh nghiệp lớn như Boeing, Microsoft, Lockheed Martin, Siemens, Disney…

central florida c

Sau khi nghe Giáo sư Wang trình bày về những chương trình có thể hợp tác, lợi ích cho sinh viên và giảng viên, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang, đánh giá cao các sáng kiến này và đề nghị hai bên sớm xúc tiến triển khai. TS. Nguyễn Cao Trí cho biết, ngành Du lịch Việt Nam chiếm đến 11% GDP, năm 2018 Việt Nam đón 15,6 triệu du khách nước ngoài đến tham quan, nhưng chỉ là tham quan đơn thuần, trong khi những dịch vụ giải trí, hỗ trợ du lịch đi kèm chưa phát triển. Do đó, có tiềm năng rất lớn trong đào tạo nhân lực cho những mảng này.

Trong ngành Quản trị Du lịch và Quản trị Khách sạn, Văn Lang có quy mô đào tạo thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Tương lai sắp tới, Trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời phát triển nhiều chương trình đào tạo mới, trong đó có tăng cường hợp tác quốc tế với các trường danh tiếng như Rosen College.

Qua những chia sẻ của TS. Nguyễn Cao Trí, GS. Wang đề xuất hai bên có thể tiến đến kí kết thỏa thuận hợp tác làm cơ sở để triển khai các nội dung hai bên đã thống nhất.

 

Tuệ Khánh
Ảnh:  Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag