TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học viện Palazzo Spinelli (Ý) tổ chức seminar tại Văn Lang về bảo tồn văn hóa

(P.TS&TT – Văn Lang, 21/6/2019) - Sau ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty Minerva, Công ty Green Horizon ngày 09/4/2019, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực ở một số lĩnh vực văn hóa, bảo tồn di sản, ngày 18/06/2019, tại Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Học viện Palazzo Spinelli (Ý) và Công ty Minerva, Công ty Green Horizon tổ chức Hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật – văn hóa: kinh nghiệm của Italia và thế giới”.

Xem thêm: Công ty Minerva và Green Horizon xúc tiến hợp tác với Văn Lang về văn hóa, ngôn ngữ và bảo tồn nhà cổ

dh van lang serminar a

Hội thảo có sự tham dự của:
- Ông Emanuele Amodei – Giám đốc Học viện Palazzo Spinelli và bà Catherine Burnett – phụ trách Dự án hợp tác quốc tế của Học viện.
- Ông Hà Việt Cường và ông Bùi Thanh Hải - đại diện Công ty Minerva và Công ty Green Horizon.
- Đại diện Trường Đại học Văn Lang: PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, TS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng Khoa Xây dựng, TS.KTS. Trần Anh Tuấn – Phó trưởng Khoa Kiến trúc, cùng các Giảng viên và Sinh viên Khoa Kiến trúc, Khoa Xây dựng và Khoa Mỹ thuật Công nghiệp.

dh van lang serminar b

Mở đầu Hội thảo, ông Emanuele Amodei - Giám đốc Học viện Palazzo Spinelli cho biết: “Trong lịch sử, nước Ý có đến 12 tỷ bảo tàng và công trình bị tàn phá do lũ quét. Đó chính là động lực khiến các bạn trẻ người Ý thời kỳ ấy thu nhặt mảnh vỡ và tái chế. Năm 1976, Palazzo Spinelli Group được thành lập, bao gồm nhiều công ty và tập đoàn quốc tế cung cấp giải pháp bảo tồn cho các công trình văn hóa trên hế giới. Từ đam mê của nhiều bạn trẻ về lĩnh vực này, Palazzo Spinelli đã mở các chương trình đào tạo Cử nhân Phục chế, Thạc sĩ Nghiên cứu giá trị những tác phẩm phục chế tại Florence (Ý) – kinh đô của nghệ thuật phục chế”.

Tại Học viện Palazzo Spinelli, sinh viên được học trong phòng LAB nghiên cứu và cử đến các công trình thực tế để phục chế, lưu trữ. Một trong những chuyên đề quan trọng hiện nay của Học viện là Khảo cổ dưới biển, ngoài ra còn có các chuyên ngành được đào tạo 03 năm như: Phục chế trên đá, Trang trí bề mặt, Điêu khắc, Vẽ nghệ thuật trên giấy và gỗ, Bảo tàng thư viện, Khảo cổ học, Thực nghiệm chụp hình 3D công trình, Vật liệu nhân tạo và Vật liệu tổng hợp.

dh van lang serminar cTrước đó, trong tháng 5/2019, giảng viên và 60 sinh viên các khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Kiến trúc, Xây dựng Trường Đại học Văn Lang đã tham quan trực tiếp công trình bảo tồn nhà cổ Phương Nam 110-112 Võ Văn Tần (Quận 3, Tp.HCM) và được làm việc với các chuyên gia của Học viện Palazzo Spinelli. Trong đó có 47 sinh viên tham dự khóa học và thực tập phục chế tòa nhà cổ Phương Nam cũng tham dự Hội thảo "Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa - nghệ thuật: kinh nghiệm của Italia và thế giới" ngày 18/06/2019.

Tháng 5/2020, Học viện Palazzo Spinelli tham gia tổ chức Event Phục chế quy mô toàn Châu Âu. Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ có cơ hội tham gia thuyết trình và giao lưu tại sự kiện nếu viết 01 bài báo nghiên cứu về phục chế, khảo cổ.

dh van lang serminar d

Sinh viên Phạm Gia Huy – Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang thắc mắc, quan tâm đến những hoạt động của Học viện Palazzo Spinelli tại Việt Nam và cơ hội thực tập khi tham gia khóa học. Ông Hà Việt Cường (Công ty Minerva) cho biết: “Tòa nhà cổ Phương Nam ở số 110-112 Võ Văn Tần được xây dựng đầu thế kỷ 20 với diện tích hơn 3000 m2, cần được phục chế, sẽ trở thành công trình kiến trúc lịch sử và mở cho khách du lịch tham quan. Hiện tại, các khóa học và thực tập phục chế tòa nhà cổ vẫn đang tiếp tục tổ chức theo nhu cầu học viên và cũng là cách chúng tôi góp phần đào tạo đội ngũ thực hiện bảo tồn công trình cổ cho Việt Nam.” Học viện Palazzo Spinelli và Công ty Green Horizon cho biết, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phục chế, công ty cam kết thực hiện 60% phục chế công trình. Sinh viên được thực tập ngay tại các công trình đang thực hiện để trải nghiệm thực tế hiệu quả.

dh van lang serminar fLương Thanh Huy – Sinh viên Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang, đại diện nhóm sinh viên vừa hòan thành khóa thực tập phục chế Tòa nhà cổ Phương Nam, gửi lời cảm ơn Trường, Học viện Palazzo Spinelli, Công ty Green Horizon và các thầy cô hướng dẫn đã tận tình truyền đạt kiến thức, hướng dẫn những kĩ năng phục chế công trình chi tiết, kỹ lưỡng.

dh van lang serminar g

dh van lang serminar hCũng tại Hội thảo, ông Emanuele Amodei và bà Catherine Burnett đại diện Học viện Palazzo Spinelli trao chứng chỉ cho 14 sinh viên đã xuất sắc hoàn thành khóa thực tập tại Tòa nhà cổ Phương Nam vừa qua. Với niềm đam mê và tinh thần ham học hỏi, các bạn sinh viên Văn Lang nhận được nhiều lời khen ngợi từ đại diện Công ty Green Horizon và Học viện Pallazo Spinelli.

dh van lang serminar i

Trước Hội thảo, tại Phòng họp Trường Sa 2, lầu 6, Tòa nhà LV – Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang và Học viện Palazzo Spinelli, Công ty Minerva, Công ty Green Horizon đã thống nhất các dự định hợp tác tiếp theo về lớp đào tạo phục chế tại tòa nhà cổ 110-112 Võ Văn Tần, thành lập Trung tâm bảo tồn di sản và thiết kế Professional Vacation Course phù hợp cho sinh viên Văn Lang.

Tuệ Khánh
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag