TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng dẫn chi tiết về nhập học cho tân sinh viên Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT  – Văn Lang, 19/7/2019) – Từ ngày 22/7 – 03/08/2019, Trường Đại học Văn Lang tổ chức làm thủ tục nhập học cho thí sinh trúng tuyển đợt 1 theo phương thức xét tuyển học bạ THPT và xét điểm thi Đánh giá năng lực (ĐHQG Tp.HCM). Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết những lưu ý của Nhà trường trước khi thí sinh đến Trường làm thủ tục nhập học.

Xem thêm: Thí sinh trúng tuyển tra cứu thông tin trúng tuyển và Giấy báo nhập học online tại địa chỉ https://xettuyenonline.vanlanguni.edu.vn

Thời gian và địa điểm làm thủ tục nhập học:
Địa điểm: Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (2 cổng):
+ Cổng Bình Thạnh: 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM;

+ Cổng Gò Vấp: 80/68 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. HCM.
Thời gian: Từ 22/7 - 03/8/2019, thứ 2 – 7 các ngày trong tuần (trừ chủ nhật)
+ Buổi sáng: từ 7g30 đến 11g30

+ Buổi chiều: từ 13g30 đến 17g00

Quy trình làm thủ tục nhập học

vlu huong dan thi nhap hoc d

Trường Đại học Lang bố trí cho tân sinh viên làm thủ tục nhập học ở cả 2 tòa nhà trong khuôn viên Cơ sở 3. Trong khuôn viên trường luôn có bảng biểu chỉ dẫn, các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn tận tình khi phụ huynh và tân sinh viên cần hỗ trợ. 

Văn phòng của các Khoa tiếp nhận sinh viên làm thủ tục nhập học

TÒA NHÀ A - CƠ SỞ 3

vlu huong dan nhap hoc b


TÒA NHÀ LV - CƠ SỞ 3

vlu huong dan nhap hoc c

Trước khi đến trường nhập học, tân sinh viên cần chuẩn bị gì?

Nhập hồ sơ sinh viên trực tuyến (tại nhà)

Để quá trình làm thủ tục nhập học hoàn tất nhanh chóng, trước khi đến Trường Đại học Văn Lang làm thủ tục nhập học, thí sinh đăng nhập vào đường link http://thongtinsinhvien.vanlanguni.edu.vn để khai báo hồ sơ thông tin sinh viên trực tuyến. Đây là thủ tục cần thiết để bạn hoàn tất và lưu giữ hồ sơ sinh viên của mình tại Văn Lang trong 4-5 năm học. 

  • Tên đăng nhập: mã số sinh viên (được cấp trong Giấy báo nhập học của thí sinh)
  • Mật khẩu: vlu

Chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục nhập học
1. Thông báo nhập học
2. Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2019).
3. Bản sao Học bạ THPT (*).
4. Bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với thí sinh trúng tuyển năm 2019 hoặc bản sao bằng tốt nghiệp trung học đối với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước (*).
5. Bản sao Giấy Khai sinh, bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (*).
6. Bản sao các giấy tờ xác nhận thuộc diện hưởng ưu tiên theo đối tượng (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, dân tộc ít người, con thương/bệnh binh… (*).
7. Bản sao hộ khẩu thường trú có chứng thực địa phương (*).
8. Hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng hoặc Đoàn - nếu là Đảng viên hoặc Đoàn viên.
9. Học phí học kỳ 1 (được thông báo cụ thể trong Giấy báo nhập học chính thức gửi đến thí sinh qua đường bưu điện).
   (*) Lưu ý: Các loại giấy tờ quy định tại điểm 3. 4. 5. 6. và 7. nộp bản sao hợp lệ. 

Chuẩn bị học phí và lệ phí nhập học

Học phí học kỳ 1 năm học 2019 – 2020 và lệ phí nhập học đã được Trường Đại học Văn Lang thông báo chi tiết trong Giấy báo nhập học gửi đến mỗi thí sinh trúng tuyển. Nếu chưa nhận được Giấy báo nhập học qua đường bưu điện, các bạn vẫn có thể tra cứu Giấy báo nhập học bản online qua trang web https://xettuyenonline.vanlanguni.edu.vn

Tân sinh viên đóng học phí và lệ phí nhập học bằng 1 trong 2 phương thức:

Cách 1: Đóng trực tiếp khi đến Trường làm thủ tục nhập học

Cách 2: Đóng qua tài khoản ngân hàng của Trường Đại học Văn Lang

  • Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Văn Lang
  • Ngân hàng: Vietcombank
  • Số tài khoản: 0071000555888
  • Nội dung: Họ và tên + Mã số sinh viên (Tân sinh viên ghi đúng MSSV nhà trường cấp trên Giấy báo nhập học)

Suốt 18 năm qua, Trường Đại học Văn Lang kiên định thực hiện chính sách học phí minh bạch, chính sách nhằm giúp quý phụ huynh và thí sinh yên tâm và chủ động khả năng tài chính, được đông đảo phụ huynh và sinh viên đồng tình, ủng hộ. Năm nay, không chỉ cam kết giữ vững chính sách học phí không thay đổi trong suốt toàn khóa học, nhà trường còn áp dụng chính sách ưu đãi học phí đối với các phương thức đóng trước hạn như sau:

  • Giảm 15% nếu đóng học phí 1 lần cho toàn khóa học;
  • Giảm 10% nếu đóng học phí 2 lần/khóa (mỗi 2 năm);
  • Giảm 5% nếu đóng học phí cả năm 1 lần vào đầu năm học;

Tỷ lệ phần trăm được giảm tính trên số tiền học phí bình quân/năm

Tất cả sinh viên học ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường và ngành Công nghệ Sinh học sẽ được nhận Học bổng do các Doanh nghiệp tài trợ tương đương 10% học phí. Học bổng này được tài trợ trong suốt thời gian sinh viên học tại trường.

Tham khảo học phí và cách tính học phí đối với khóa 25 nhập học năm 2019 của Trường Đại học Văn Lang: http://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/tin-moi-tuyen-sinh/2024-truong-dai-hoc-van-lang-cong-bo-cach-tinh-hoc-phi-cho-khoa-25-nhap-hoc-nam-2019

vlu huong dan thi nhap hoc aThế hệ sinh viên khóa 24 nhập học Trường Đại học Văn Lang năm 2018

Bạn đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhưng...?

Bạn vẫn chưa nhận được Giấy báo nhập học chính thức?

Theo quy định, tân sinh viên đến trường tiến hành thủ tục nhập học phải mang theo Giấy báo nhập học chính thức có xác nhận của Trường Đại học Văn Lang (nhà trường đã gửi về cho thí sinh theo đường bưu điện). Tuy nhiên trong một số trường hợp, Giấy báo nhập học bị thất lạc trong quá trình vận chuyển của bưu điện, Trường Đại học Văn Lang vẫn chấp nhận Giấy báo nhập học (bản online) được in từ trang web tra cứu https://xettuyenonline.vanlanguni.edu.vn/giaybaonhaphoc. Bộ phận kiểm tra hồ sơ sẽ giúp bạn đối chiếu Giấy báo nhập học với dữ liệu thí sinh trúng tuyển của Trường. Bạn yên tâm nhé!

Bạn muốn gia hạn thời gian nhập học?

Năm 2019, Trường Đại học Văn Lang mở rộng thêm nhiều phương thức tuyển sinh mới, nhằm tăng cơ hội đăng ký xét tuyển và trúng tuyển cho thí sinh. Do đó, nếu thí sinh xét tuyển đồng thời bằng nhiều phương thức, có thể bạn đã trúng tuyển phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 nhưng vẫn đang đợi kết quả từ những phương thức khác vào Văn Lang. 

Linh động vì quyền lợi của thí sinh, Trường Đại học Văn Lang cho phép các bạn gia hạn thủ tục nhập học đến hạn chót là ngày 15/8/2019 nếu các bạn đang đợi kết quả xét tuyển của Trường Đại học Văn Lang từ những phương thức khác (Nhà trường đối chiếu dữ liệu xét tuyển khi có yêu cầu gia hạn thủ tục nhập học của các bạn). Trong các trường hợp khác, Nhà trường yêu cầu bạn nhập học đúng thời gian quy định để có nhiều thời gian chuẩn bị năm học mới.

Hoàn thành thủ tục nhập học rồi bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, các bạn sẽ được Nhà trường cấp địa chỉ email sinh viên Văn Lang để nhận các thông tin đầu khóa, trong đó có kế hoạch kiểm tra xếp lớp Anh văn. Đây là kênh thông tin giúp bạn giữ liên lạc với Trường trong thời gian chờ đợi niên học mới bắt đầu. Chương trình học kỳ thứ nhất sẽ bắt đầu từ ngày thứ Ba, 03/9/2019.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, Trường Đại học Văn Lang cũng sẽ cấp giấy chứng nhận sinh viên chính thức để các bạn đăng ký tạm vắng tại địa phương, tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, các thí sinh nam sẽ làm giấy hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự.

Một số lưu ý khác để bạn nhập học thuận lợi 

  • Trường Đại học Văn Lang bố trí chụp hình thẻ miễn phí cho tân sinh viên ngay trong ngày làm thủ tục nhập học. Để có hình ảnh đẹp trong Thẻ sinh viên, các bạn nên mặc áo sơ mi trắng hoặc áo sáng màu. Đội ngũ tình nguyện viên sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình chụp ảnh.
  • Tân sinh viên ở tỉnh có nhu cầu về chỗ ở trọ có thể liên hệ Ban quản lý Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang, điện thoại 028.39471118, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để đặt chỗ trong Ký túc xá. Ngoài ra, Trường Đại học Văn Lang bố trí các đội hình sinh viên tình nguyện khảo sát nhà trọ lân cận các cơ sở học của Trường để hỗ trợ tân sinh viên. Bạn yên tâm vì luôn có các bàn hướng dẫn của anh chị sinh viên khóa trên để giúp bạn thông tin, thậm chí cùng bạn đi khảo sát nhà trọ đến khi tìm được căn phòng ưng ý nhé!
  • Trong ngày làm thủ tục nhập học, bạn cũng sẽ được gặp gỡ thầy cô giáo vụ và quản lý công tác sinh viên của các ngành, các Khoa, cũng như gặp các anh chị sinh viên khóa trước cùng ngành học với mình. Đây là dịp để bạn tranh thủ hỏi và được giải đáp các thắc mắc chi tiết về môi trường đại học của Văn Lang. Tại Văn phòng Khoa, mỗi tân sinh viên sẽ được Trường Đại học Văn Lang tặng 1 balo mang logo thương hiệu riêng của Trường, được phổ biến chương trình đào tạo và nhận các hướng dẫn cần thiết từ Khoa/ ngành của mình.

Mọi thắc mắc về tuyển sinh và nhập học, các bạn thí sinh và phụ huynh vui lòng liên hệ Phòng Tuyển sinh & Truyền thông Trường Đại học Văn Lang theo các kênh:
- Văn phòng Tuyển sinh: Cơ sở 1 hoặc Cơ sở 3
- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.n
-  Hotline: 02871059999
- Fanpage: Trường Đại học Văn Lang

Lê My

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag