TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuẩn bị năm học 2019-2020: E-Learning – “hot trend” trong giảng dạy Ngoại ngữ

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/08/2019) - Sáng ngày 15/8 va qua tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Ngoi ng t chworkshop đ tài “Promoting E-learning in English Language Teaching and Learning”, nhm giúp đi ngũ ging viên ca Khoa nhìn nhận thc tin hơn v xu hướng giảng dạy tiên tiến, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong kỷ nguyên công nghệ.

E learning khoa ngoại ngữ toàn cảnhToàn cảnh workshop “Promoting E-Learning in English Teaching and Learning”, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức ngày 15/8/2019.

Mở đầu workshop, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang - trình bày tham luận tổng quan về E-learning qua chủ đề CALL (Computer-Assisted Language Learning). Thông điệp cơ bản của tham luận cũng chính là định hướng đào tạo của Khoa Ngoại ngữ trong thời gian tới, khi E-learning ngày nay chiếm vị thế rất lớn trong bối cảnh quốc tế và trong nước; đặc biệt với sự phát triển của công nghiệp 4.0 và nhu cầu mở rộng các hình thức đào tạo, thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đại học, E-learning trở thành hình thức dạy học đáng được quan tâm và cần ứng dụng một cách có chọn lọc trong giảng dạy tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ nói riêng và Trường Đại học Văn Lang nói chung.

E learning khoa ngoại ngữ 2TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang - trình bày tham luận mở đầu workshop.

Với mục tiêu mang đến workshop những thông tin có tính ứng dụng cao, các tham luận tiếp theo tập trung chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn. Anh Nguyễn Thế Vinh – Trưởng Phòng Công nghệ Thông tin – nêu ra vấn đề E-learning trong bối cảnh tại chính Trường Đại học Văn Lang. Cụ thể, việc thực hiện E-learning tại trường gặp nhiều thách thức về cơ sở vật chất cũng như sự thống nhất, tương tác giữa hai bên liên quan: người dạy và người học. Tham luận nêu bật nhân tố cốt lõi của ứng dụng E-Learning chính là con người, thể hiện qua các yếu tố chuyên môn, khả năng ứng dụng công nghệ, thái độ làm việc. Anh Nguyễn Thế Vinh kết luận: dù cơ sở vật chất tốt đến đâu nhưng nếu con người chưa “sẵn sàng” thì việc ứng dụng E-learning khó mà thành công được.

E learning khoa ngoại ngữ 3Anh Nguyễn Thế Vinh - Trưởng Phòng Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang - chia sẻ tham luận về thực tiến ứng dụng E-Learning trong bối cảnh của Trường Đại học Văn Lang

Tiếp nối ý tưởng áp dụng E-learning trong giảng dạy, ThS. Tống Phước Khải chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng Google Classroom vào giảng dạy Tiếng Anh Tổng quát. Với sự hợp tác của ThS. Nguyễn Thị Nam Thi, hai giảng viên đã đưa cả khán phòng đến với lớp học nơi mà sinh viên lấy điện thoại ra bấm để “học” thoải mái. ThS. Tống Phước Khải cũng hướng dẫn giảng viên tham dự workshop cách sử dụng các tính năng của Google Classroom một cách cơ bản để áp dụng E-Learning vào lớp học của mình.

Workshop sôi nổi với nhiều bài tham luận có giá trị về ứng dụng E-Learning vào thực tiễn giảng dạy tiếng Anh. ThS. Nguyễn Thanh Minh - giảng viên Khoa Ngoại ngữ - giới thiệu khái niệm E-mentoring (Cố vấn Học tập Online). Trong quá trình học tập, đặc biệt khi học online, nếu sinh viên có thắc mắc cần được giải đáp ngay thì làm thế nào để hỗ trợ? E-mentoring đưa ra câu trả lời cho vấn đề này. Sinh viên có thể gửi thắc mắc của mình tới một đội ngũ “E-mentor” và những “chuyên viên” này sẽ phụ trách câu trả lời cho sinh viên theo đúng chuyên môn của mình. 

E learning khoa ngoại ngữ 4ThS. Nguyễn Thanh Minh trình bài về E-mentoring ở giáo dục đại học

ThS. Đoàn Thị Kiều Oanh và ThS. Phạm Thị Song Thuyết trình bày bài tham luận về những phần mềm ứng dụng trong giảng dạy Tiếng Anh Tổng quát. Những ứng dụng này được đánh giá cao ở mức độ thân thiện và dễ tiếp cận với tất cả người dùng. Ứng dụng trên nền tảng web như Quizzes, Readout khá thú vị trong việc giúp giảng viên thiết kế bài giảng sinh động. Một vài ứng dụng trên điện thoại như ELSA có thể giúp sinh viên tự luyện phát âm theo “giọng chuẩn”. Ngoài ra, các báo cáo viên đã cho hội nghị thấy rằng những phần mềm miễn phí (giúp sinh viên học từ vựng, ngữ pháp hay học nói) được nêu trên cũng có thể áp dụng trong lớp học.

E learning khoa ngoại ngữ 8ThS. Đoàn Thị Kiều Oanh và ThS. Phạm Thị Song Thuyết đưa ra những kinh nghiệm áp dụng ứng dụng ICT vào giảng dạy

E learning khoa ngoại ngữ 9Các giảng viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tính cực tham gia các hoạt động trong workshop.

Kết thúc workshop, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang - nhấn mạnh một lần nữa vai trò của E-Learning và tầm quan trọng của người thầy trong việc ứng dụng E-Learning để giảng dạy tiếng Anh hiệu quả. Đồng thời, thầy khẳng định nhóm chuyên trách về E-Learning của Khoa Ngoại ngữ sẽ sớm được thành lập để thí điểm mô hình này trong năm học mới 2019-2020, đặt nền tảng định hướng phát triển lâu dài cho công tác giảng dạy tiếng Anh của Khoa Ngoại ngữ cũng như của Trường Đại học Văn Lang.

ThS. Nguyễn Thanh Minh
Giảng viên Khoa Ngoại ngữ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag