TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh THPT hào hứng tham quan Trường Đại học Văn Lang nhân Triển lãm Giáo dục Việt Nam – Italia

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/10/2019) - Trong 2 ngày 06-7/10/2019, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Uni – Italia Việt Nam tổ chức Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia, dưới sự chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Italia và Tổng lãnh sự quán Italia tại TP.HCM. Trong khuôn khổ sự kiện, Trường Đại học Văn Lang đã đón tiếp gần 400 học sinh và giáo viên THPT ở Tp.HCM đến tham quan Trường và triển lãm sản phẩm giáo dục, tạo nên một ngày hội sôi nổi tại Văn Lang vào chiều chủ nhật 06/10.

vlu phongsuanh thpt aChiều chủ nhật 06/10/2019, dù là ngày nghỉ, gần 400 học sinh của 9 trường THPT tại Tp.HCM cùng 14 giáo viên hướng nghiệp đã đến thăm Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang và vô cùng hào hứng với các hoạt động tại đây.

Theo huy động và điều phối của Trường Đại học Văn Lang, gần 400 học sinh các trường THPT Trần Văn Giàu, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Du, Nguyễn Hiền, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trãi, Hoàng Hoa Thám, Gia Định, Nguyễn Tri Phương đã tham gia cùng sinh viên các trường đại học đến tham quan khu triển lãm đại học Italia và các không gian sinh hoạt - học tập của Trường Đại học Văn Lang. Điều đặc biệt, “hướng dẫn viên” của chương trình tham quan dành cho học sinh THPT không phải thầy cô mà chính là các bạn sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Với sự tự tin và nghiệp vụ chuyên môn của mình, các anh chị sinh viên Văn Lang đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp cho các em học sinh THPT.

vlu phongsuanh thpt bbbĐối với các em học sinh, ấn tượng ban đầu về Văn Lang chính là sự dễ thương, thân thiện, nhiệt tình của các anh chị “hướng dẫn viên Campus Tour” mang đến. Tất cả các "hướng dẫn viên Văn Lang" đều là sinh viên Khoa Du lịch, sinh viên ở CLB Ba lô xanh và các anh chị bên Đoàn, Hội. Vừa xuống xe, mỗi đoàn học sinh sẽ được tập kết để đi theo một anh/chị sinh viên và nhận món quà tinh thần từ Văn Lang là chiếc nón kết màu đỏ với logo Văn Lang thêu nổi bật. Tất cả học sinh đều cực kỳ thích chiếc nón Văn Lang, có bạn còn xin thêm để đem về cho bạn.

vlu phongsuanh thpt ccBạn Hồ Nguyễn Bảo Anh – Học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trung Trực chia sẻ: Em chưa có dịp tìm hiểu Văn Lang, hôm nay rất may mắn được đến Trường tham quan, em cực kỳ ấn tượng vì các anh chị sinh viên rất chuyên nghiệp và thân thiện. Em đã được học hỏi rất nhiều thứ “xịn xò” và tiếp thu được nhiều kinh nghiệm. Khuôn viên Trường rất rộng, đi đến đâu cũng có tấm hình ảo diệu, bắt mắt.

Hành trình tham quan của thầy cô và học sinh THPT được tổ chức linh hoạt cho từng đoàn, sao cho các bạn đều có không gian thoải mái để tìm hiểu rõ hơn về môi trường học tập – thực hành, sinh hoạt của sinh viên Văn Lang. Đồng thời, trước thềm Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia lần 2 năm 2019, chiều 06/10/2019, 18 trường đại học Italia đã tổ chức trưng bày, triển lãm các sản phẩm giáo dục tại sảnh LV - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Tại đây, các bạn học sinh được giao lưu với trường đại học Italia, tham quan các booth triển lãm, chiêm ngưỡng các di sản văn hóa bằng mô hình kính thực tế ảo 3D-VR, thưởng lãm không gian trưng bày đồ án của sinh viên Khoa Kiến trúc và Mỹ thuật công nghiệp Trường Đại học Văn Lang. Đặc biệt, các em học sinh có 1 giờ trải nghiệm cùng anh chị sinh viên Kiến trúc, Mỹ thuật để học và làm mô hình kiến trúc, vẽ sơn nước, vẽ chân dung, thiết kế không gian nội thất,...

vlu phongsuanh thpt dHọc sinh THPT tham khảo, tư vấn thông tin của các trường đại học Italia trong khuôn khổ Italia Day tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu phongsuanh thpt eTại Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa và Phát triển của Trường Đại học Văn Lang, các đoàn học sinh được trải nghiệm kính thực tế ảo 3D-VR, tất cả đều thích thú chiêm ngưỡng các di sản văn hóa quốc gia sống động "ngay trước mắt".

vlu phongsuanh thpt ffTại khu vực vẽ tranh 3D, học sinh tất thảy đều kinh ngạc và thích thú trước các sản phẩm tinh tế của nghệ thuật vẽ cá 3D và bộ môn Resin của Tahta Workshop - đơn vị do Thanh Tâm - cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang tổ chức.

vlu phongsuanh thpt ggCác anh chị hướng dẫn viên Văn Lang giới thiệu các đồ án của sinh viên Khoa Kiến trúc. Nhiều học sinh THPT vốn yêu thích nhóm ngành Kiến trúc - Mỹ thuật thích thú chiêm ngưỡng các tác phẩm kỳ công của sinh viên Văn Lang.

vlu phongsuanh thpt hhTại phòng gặp gỡ Khoa Kiến trúc, các em học sinh được giảng viên và sinh viên hướng dẫn thực hành vẽ màu nước. Tác phẩm hoàn thành đều trở thành quà tặng đem về khiến học sinh vô cùng hứng thú.

vlu phongsuanh thpt iiTương tự, tại phòng gặp gỡ Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, các em học sinh THPT cùng trải nghiệm "1 giờ làm sinh viên Văn Lang" với các mô hình thiết kế dưới sự hướng dẫn của anh chị sinh viên các ngành Thiết kế Nội thất.

vlu phongsuanh thpt kkThành phẩm sau khi học sinh thực hành mô hình sẽ được tặng cho mỗi bạn như một món quà kỉ niệm của Văn Lang.

vlu phongsuanh thpt cccTrong hành trình tham quan Văn Lang, điểm đến khiến học sinh "ồ" "à" nhiều nhất là Hội trường Trịnh Công Sơn hiện đại, sang chảnh của Cơ sở 3. Đây là nơi tổ chức các hội thảo quốc tế, lễ tốt nghiệp, chương trình văn nghệ và các sự kiện quan trọng của Trường Đại học Văn Lang. Thiết kế lộng lẫy và màn biểu diễn âm thanh, ánh sáng lung linh tại Hội trường Trịnh Công Sơn khiến học sinh không ngớt trầm trồ.

vlu phongsuanh thpt llBạn Phạm Thành Thắng – Học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Tất Thành bộc bạch: Trường Đại học Văn Lang quá hoành tráng so với tưởng tượng. “Em từng xem youtube giới thiệu Cơ sở 3 Văn Lang của các anh chị sinh viên, nhưng em không nghĩ Trường lại “bự” đến thế, lại vô vàn góc sống ảo, đặc biệt là có “trà sữa” của VL tea, anh hướng dẫn tour thì rất là nhiệt tình, chịu khó chụp hình cho tụi em nữa. Và ấn tượng nhất là các mô hình kiến trúc, đồ án thời trang của các anh chị sinh viên, xem hoài không chán.

Chương trình Campus Tour tại Trường Đại học Văn Lang lần này tuy nằm trong khuôn khổ Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Italia, nhưng ý nghĩa không dừng ở quy mô sự kiện. Chuyến tham quan đầu năm tại Văn Lang đã giúp các em học sinh gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực mà mình yêu thích, tìm hiểu thêm thông tin và trải nghiệm thực tế về môi trường học tập đại học tại Văn Lang, tăng cường quan hệ hợp tác trong công tác giáo dục - đào tạo - định hướng nghề nghiệp cho học sinh giữa Trường Đại học Văn Lang và các trường THPT. Nhìn sự hào hứng của học sinh, nhìn các em lưu luyến chưa muốn về, hay nghe phản hồi từ các thầy cô THPT rằng học sinh muốn quay lại tham quan một dịp khác, Trường Đại học Văn Lang tin rằng những trải nghiệm thú vị trong buổi chiều chủ nhật 06/10/2019 đã là một kỷ niệm đẹp của học sinh và của trường Văn Lang.

Hnh ảnh một số đoàn học sinh và giáo viên THPT chụp ảnh lưu niệm tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

 

Bài: Kim Ngân
Ảnh: Hoàng Tùng - Ánh Hồng 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag