TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tham quan doanh nghiệp “top đầu” trong lĩnh vực Hospitality – trải nghiệm bổ ích cho sinh viên Du lịch chuẩn “5 sao”

(P.TS&TT – Văn Lang, 13/12/2019) - Trong tháng 11/2019, sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đã có ba chuyến tham quan doanh nghiệp, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn 5 sao trong thành phố Hồ Chí Minh.


Sinh viên chuẩn “5 sao”

Chương trình diễn ra trong 3 ngày: 08, 13 và 22 tháng 11/2019 tại Nhà hàng Opus Saigon, khách sạn The Reverie Saigon và khách sạn Chloe Gallery.

Trước chuyến tham quan, ngày 06/11/2019, các bạn sinh viên đã được trải qua khoá huấn luyện ngắn để đảm bảo tác phong, hình ảnh của sinh viên Văn Lang cũng như cần nắm rõ những quy định khi đến tham quan các doanh nghiệp. TS. Lê Minh Thành, Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang trực tiếp hướng dẫn các chuẩn mực về tác phong, hình thức như đồng phục, cách buộc tóc, thắt nơ (nữ) hay thắt caravat (nam). Các bạn còn được training về cách đi đứng, giao tiếp và hàng loạt các quy định chung cần biết, những thói quen không nên khi đến các doanh nghiệp.

Trong chuyến tham quan này, sinh viên Du lịch Văn Lang được tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng. Các bạn sẽ có góc nhìn cận cảnh hơn về ngành học của bản thân và hiểu rõ hơn những khái niệm chuyên ngành đã học. Bên cạnh đó, sinh viên Khoa Du lịch còn có buổi nói chuyện truyền cảm hứng từ những nhà tuyển dụng, dàn nhân sự cấp cao tại doanh nghiệp, giúp các bạn có định hướng rõ hơn về nghề thời điểm hiện tại và khoảng 5 năm tới, khi các bạn tốt nghiệp ra trường.

Opus Saigon – Hội An giữa lòng đô thị

Ngày 8/11, điểm đến đầu tiên của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang là Nhà hàng Opus Saigon toạ lạc trong một con hẻm khá yên tĩnh tại Quận 1. Lấy phong cách thiết kế của phố cổ Hội An làm chủ đề chính, Opus Saigon toát lên vẻ sang trọng nhưng đậm chất nghệ thuật Á Đông. Đây được xem là biểu tượng ẩm thực thượng lưu của Việt Nam nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Đón tiếp các bạn sinh viên Văn Lang là chị Thuận Đào, Phó Tổng Giám đốc nhà hàng. Các bạn sinh viên được tham quan các không gian tiệc độc đáo xây dựng từ nghệ thuật và văn hoá Việt. Mỗi không gian là một chủ đề gắn với nhiều đối tượng khách khác nhau với quy mô và tính chất đa dạng, phong phú. Đây cũng là lý do Opus được nhiều người mệnh danh là nhà hàng private dining duy nhất tại Sài Gòn.

Sinh viên vô cùng thích thú và ngạc nhiên khi tham quan các không gian tiệc tại Opus, đặt biệt là không gian của phố cổ Hội An được tái hiện gần như chính xác tới 90% với những chiêc lồng đèn đầy màu sắc, một sân khấu nhạc nước biểu diễn các thể loại âm nhạc truyền thống Việt Nam.

vlu sv du lich Hospitality aSinh viên Du lịch Văn Lang được tìm hiểu về khái niệm private dining cũng như những điểm khác biệt của Opus so với các nhà hàng 5 sao khác, được thể hiện rõ nét qua cách trang trí phòng, sự sắp đặt trên bàn tiệc cũng như các không gian tiện ích khác phù hợp với nhiều đối tượng khách từ Á sang Âu.

vlu sv du lich Hospitality bSinh viên được thị phạm và giải thích về cách bố trí một bàn ăn theo những phong cách khác nhau tại Nhà hàng Opus Saigon.

The Reverie Saigon – Khách sạn đẳng cấp 6 sao

Ngày 13/11/2019, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang có cơ hội tham quan khách sạn thuộc top dẫn đầu thế giới tại Sài Gòn - The Reverie Saigon - toạ lạc trên Đại lộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM.

vlu sv du lich Hospitality cLối kiến trúc và nội thất sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đậm nét Á Đông là một trong những điểm đặc biệt của Khách sạn The Reverie Saigon.

Suốt chuyến tham quan, các bạn sinh viên được tìm hiểu về quá trình hình thành cũng như giá trị cốt lõi của khách sạn, những lý do để Reverie Saigon lọt Top các khách sạn dẫn đầu thế giới về tầm nhìn phát triển.

Nội thất khách sạn được thiết kế theo phong cách quý tộc và đẳng cấp châu Âu phối hợp hài hoà với các chi tiết trang trí đậm chất Châu Á. The Reverie Saigon thu hút khách du lịch trên toàn thế giới bởi không gian ẩm thực đặc sắc mang nét đặc trưng cũng nhiều quốc gia, không gian Café Cardinal, vừa tinh tế vừa lãng mạn. Ngoài ra, thái độ phục vụ là một điểm sáng tại The Reverie Saigon, để lại trong lòng du khách ấn tượng tốt đẹp: “Không chỉ là sự nhiệt tình của nhân viên đối với khách hàng, mà còn là mối quan hệ hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau giữa các anh chị nhân viên - điều này cho em cảm giác đây là khách sạn thân thiện nhưng đẳng cấp, cả bên trong lẫn bên ngoài.”, Dương Gia Nghi, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn Khoá 25 (năm nhất) chia sẻ.

vlu sv du lich Hospitality dSinh viên tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của The Reverie Saigon qua loạt hình ảnh quý giá của khách sạn qua các thời kỳ.

Ngoài ra, tại buổi kiến tập, sinh viên Văn Lang còn được tiếp cận một số kiến thức tổng quan về ngành dịch vụ, các vị trí trong khách sạn và nhà hàng như F&B (Food and Beverage – Bộ phận nhà hàng), FO (Front Office – Tiền sảnh), Housekeeping (Bộ phận buồng phòng), các vị trí khác cũng như cách vận hành.

Chuyến đi để lại cho em nhiều bài học ý nghĩa từ thầy cô và các anh chị quản lý, nhưng cũng có những bài học em tự vỡ ra nhờ những quan sát và va chạm của chính bản thân. Đó không chỉ những kiến thức chuyên môn, mà đôi khi là những thứ rất “đời”: là sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, tinh thần làm việc có trách nhiệm, tính kỉ cương, kỉ luật, làm gì cũng nghĩ đến hậu quả và nghĩ đến người khác. Em cảm thấy may mắn khi được là thành viên của chuyến kiến tập lần này.”, Phạm Cao Sông Trà, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn chia sẻ sau chuyến đi.

Chloe Gallery – Lâu đài giữa lòng thành phố

Điểm đến cuối cùng trong chuyến tham quan lần này của sinh viên Du lịch Văn Lang là không gian tổ chức tiệc Chloe Gallery, tọa lạc ngay tại trung tâm hành chính Quận 7. Tách biệt hoàn toàn với sự sầm uất của các khu phức hợp tại trung tâm thành phố, Chloe Gallery là một “resort thu nhỏ trong lòng thành phố” với nhà hàng, sảnh tiệc sang trọng và sân vườn, khách sạn boutique sang trọng như một lâu đài cổ kính, cùng với phòng chiếu Dome 360 độ - áp dụng công nghệ độc đáo và hiện đại nhất Việt Nam, rất thích hợp để tổ chức tiệc cá nhân (private event), sự kiện, ...

vlu sv du lich Hospitality eSinh viên ngỡ ngàng trước phòng chiếu Dome 360 độ với dàn công nghệ độc đáo, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay tại Chloe Gallery.

Vừa đặt chân đến Chloe Gallery, các bạn sinh viên choáng ngợp trước quy mô rộng lớn cùng với kiến trúc sang trọng ngoại thất kết hợp hài hoà với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Các bạn may mắn được gặp gỡ và nhận sự đón tiếp nhiệt tình từ tổng quản lý khách sạn (General Manager) – anh Bùi Xuân Phong trong suốt thời gian tham quan.

Bạn Phan Trung Tín, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn chia sẻ: “Đến với Chloe Gallery, em được tìm hiểu các quy trình tổ chức sự kiện, trải nghiệm công nghệ hiện đại mà trước chỉ được xem qua các video. Không chỉ em mà tất cả các bạn đều mong rằng sẽ được học từ thực tế như thế này nhiều hơn nữa.”

Sau khi được giới thiệu về không gian và hoạt động của các bộ phận, các bạn sinh viên còn được anh Bùi Xuân Phong chia sẻ về thị trường lao động ngành dịch vụ cùng xu hướng phát triển của ngành trong thời gian tới. 

vlu sv du lich Hospitality fSinh viên Khoa Du lịch chụp hình tại Chloe Gallerry – Lâu đài giữa lòng Sài Gòn, điểm đến cuối cùng trong hành trình trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp do Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang tổ chức.

Chuyến đi đến Chloe Gallery cũng khép lại hành trình trải nghiệm thực tế tại nhà hàng, khách sạn cao cấp trong học kỳ 1, năm học 2019-2020 của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Ngành Quản trị Khách sạn, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành (Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang) tổ chức kiến tập cho sinh viên ngay từ năm học thứ nhất của đại học, và đều đặn tổ chức các chuyến đi kiến tập, thực tập trong suốt hành trình 4 năm học ở Văn Lang. Mỗi chuyến đi là một lần sinh viên được tiệm cận gần hơn với thực tế vận hành của dịch vụ du lịch - ngành công nghiệp không khói đang chiếm tới hơn 10% GDP của Tp. HCM. Mỗi điểm đến là một bài học thú vị và mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên, giúp các bạn định hướng rõ hơn về ngành học và nghề nghiệp sau khi ra trường. 

 

Thiên Huy

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag