TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đêm nhạc VietRus Jazz tại Văn Lang gắn kết tình hữu nghị hai quốc gia Việt Nam – Liên bang Nga

(P.TS&TT – Văn Lang, 13/12/2019) - Tối ngày 12/12/2019, đêm nhạc VietRus Jazz do Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Tp.HCM, Trung tâm ASEAN của Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow phối hợp với Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã diễn ra tại Hội trường N2T1 – Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang. Đêm nhạc thuộc chuỗi các hoạt động trong năm chéo Việt - Nga 2019, hướng tới kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 – 2020).

Đêm nhạc VietRus Jazz có sự tham dự của Ông Victor Sumsky - Giám đốc Trung tâm ASEAN Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO), Ông Dmitry Krivoshee - Đại diện Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Tp. HCM và ông Danil Varich - Tùy viên Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Tp. HCM. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh – Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông & Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang, cùng hàng trăm khán giả Nga và Việt Nam, trong đó có những sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, ngành Piano và ngành Thanh nhạc Trường Đại học Văn Lang.

vlu vietrusjazz aHai nghệ sĩ chính của đêm diễn VietRus Jazz tại Trường Đại học Văn Lang ngày 12/12/2019 là nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sỹ guitar người Nga nổi tiếng thế giới Dmitry Maloletov. 

Sự kiện giao lưu âm nhạc VietRus Jazz là một trong nhiều hoạt động văn hóa kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga. Cách đây hơn một tháng, ngày 24/10/2019, đêm nhạc VietRus Jazz cũng đã được tổ chức rất thành công tại Moscow, để lại dư âm mãnh liệt cho khán giả tại thủ đô của đất nước Nga. Bên cạnh giao lưu âm nhạc, năm chéo Việt - Nga còn đánh dấu bằng nhiều hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế,... Ngày 28/5/2019, Trường Đại học Văn Lang cũng đã từng đồng hành cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt - Nga tại Hà Nội, mở ra nhiều thỏa thuận hợp tác mới giữa các trường đại học của hai quốc gia. 

vlu vietrusjazz lPhát biểu khai mạc đêm nhạc VietRus Jazz, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: Như các bạn cũng biết, Việt Nam và Cộng hòa Liên Bang Nga đã có quan hệ truyền thống lâu đời. Người Việt rất có thiện cảm với người Nga và văn hóa Nga, một trong những nền văn hóa vĩ đại nhất thế giới. Đó cũng là một trong những lý do Trường Đại học Văn Lang rất nhiệt tình tham gia trong các hoạt động hợp tác với Nga.

Chúng tôi hy vọng đêm nhạc VietRus Jazz sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho quý vị khán giả, và mong rằng đây sẽ là bước đầu tiên cho những chương trình hợp tác khác của nhà trường với Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO), không chỉ dừng lại ở lĩnh vực nghệ thuật mà còn trong các lĩnh vực hợp tác khác."

vlu vietrusjazz qTiếp lời PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, ông Victor Sumsky - Giám đốc Trung tâm ASEAN Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO) hân hoan chia sẻ: “Buổi biểu diễn hôm nay được tổ chức trong khuôn khổ năm chéo Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga 2019-2020. Các sự kiện này kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của mối quan hệ hữu nghị và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Nga - Việt Nam.

Hai nước Nga và Việt Nam thay đổi rất nhanh. Vào lúc này, chúng ta cùng nhìn lại, nhớ mọi điều tốt đẹp chúng ta đã bắt tay làm và nghĩ về những việc chúng ta sẽ phải làm để củng cố quan hệ ngoại giao Nga - Việt, và quan trọng là để người Nga biết văn hoá hiện đại của Việt Nam là gì, và người Việt Nam có thể biết rõ hơn về những đại diện cho văn hoá hiện đại Nga.

Chúc các nghệ sỹ biểu diễn một cách sáng chói và nhiệt tình như trước đây. Tôi xin bày tỏ hy vọng rằng các buổi biểu diễn VietRus Jazz và nhất là buổi biểu diễn hôm nay sẽ thúc đẩy quá trình thành lập mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow và Trường Đại học Văn Lang."

vlu vietrusjazz bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng ông Victor Sumsky - Giám đốc Trung tâm ASEAN MGIMO tặng hoa và chụp ảnh cùng nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sỹ guitar Dmitry Maloletov.


Sự đồng điệu trong ngôn ngữ chung: âm nhạc

Nếu bạn là người yêu nhạc Jazz, có thể bạn đã từng nghe Jazz của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Ông được xem là nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam với những album bán chạy như Biển khát, Hạ trắng, Body & Soul, Ru ta ngậm ngùi, Blue Eyes, Jazz It Up “Sến”,… Là nghệ sỹ đa tài, luôn tìm tòi và khám phá những điều mới mẻ, trong đêm diễn VietRus Jazz, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã biểu diễn kèn, sáo và phô diễn cả giọng hát khàn mạnh mẽ của mình. Trần Mạnh Tuấn trình diễn đầy cảm xúc, bùng nổ khi sử dụng cả hai cây kèn saxophone cùng một lúc.

vlu vietrusjazz jNghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn trên sân khấu VietRus Jazz tại Trường Đại học Văn Lang, 12/12/2019.

Trong đêm nhạc VietRus Jazz, âm nhạc của Trần Mạnh Tuấn đã đưa người nghe đi từ vùng núi hùng vĩ Tây Bắc với tiết mục “Thằng Cuội” đến Tây Nguyên tự do phóng khoáng qua tiết mục "Jungle Lullaby", rồi lại nhẹ nhàng êm ả với các làn điệu dân ca “Bèo dạt mây trôi”,... Các bản nhạc được chính nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn viết hoặc phối theo phong cách Jazz.

vlu vietrusjazz oSong hành cùng Trần Mạnh Tuấn là nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Nga Dmitry Maloletov. Những ngón tay linh hoạt như dạo chơi trên dây đàn của nghệ sĩ Dmitry Maloletov mê hoặc cả thị giác và thính giác khán giả trong đêm nhạc VietRus Jazz.

vlu vietrusjazz cĐiểm nhấn của chương trình là phần trình diễn kết hợp của 2 nghệ sĩ với các làn điệu dân ca Việt Nam và những ca khúc nổi tiếng của đất nước Nga, tất cả được thổi hồn bằng sự phóng khoáng của nhạc Jazz. Cả hội trường N2T1 của Trường Đại học Văn Lang như chìm đắm trong giai điệu từ saxophone, guitar, piano, trống và bass.

vlu vietrusjazz dCa sĩ Lâm Minh Ngọc - giảng viên bộ môn Thanh nhạc – Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang kết hợp biểu diễn ca khúc "Người ơi người ở đừng về" và "Chiều Moscow" trong tiếng saxophone và guitar của hai nghệ sĩ lớn. Tiết mục nhận được rất nhiều tán thưởng từ khán giả.

Với 12 tiết mục đặc sắc, hấp dẫn và phần trình diễn thăng hoa, đêm nhạc VietRus Jazz của 2 nghệ sĩ tài hoa Trần Mạnh Tuấn và Dmitry Maloletov để lại dư âm mãnh liệt và cảm xúc nồng nhiệt trong khán giả theo dõi chương trình. Ngôn ngữ không biên giới của âm nhạc thật sự đã kết nối những tâm hồn đồng điệu Nga - Việt, đúng như những gì hai nghệ sĩ mong muốn và chia sẻ trước khi bắt đầu chương trình.

----------------------------------

vlu vietrusjazz iTrước buổi diễn, ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang đã có cuộc gặp và trao đổi hợp tác với ông Victor Sumsky - Giám đốc Trung tâm ASEAN Trường Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO) và đại diện Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Tp. HCM; đồng thời tổ chức buổi họp báo giới thiệu thông tin về chương trình VietRus Jazz.

vlu vietrusjazz h

Phát biểu trong buổi họp báo, TS. Nguyễn Cao Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang, bày tỏ quan điểm:Tháng 5/2019, Trường Đại học Văn Lang được vinh dự thay mặt Chính phủ tổ chức Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam – Liên bang nga, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước được nâng lên bước phát triển mới. Văn Lang là một truờng đa ngành có nhiều cán bộ quản lý, nhà khoa học hợp tác với phía Nga cũng như có mối quan hệ tốt đẹp với các nghệ sĩ tài năng, thành đạt được đào tạo tại Nga.

Theo dòng phát triển của khoa học kỹ thuật, Văn Lang là một trong những trường đại học tiên phong thấy được vai trò quan trọng của mảng xã hội nhân văn, âm nhạc, nghệ thuật để bổ sung vào những ngành khoa học khô khan. Chúng tôi rất chú trọng việc hợp tác giữa các quốc gia, nhất là Liên bang Nga - một đối tác lâu đời của Việt Nam. Có rất nhiều câu chuyện để nói với nhau và nhiều cơ hội hợp tác cần mở ra. Mong rằng những quan hệ hợp tác giữa Nga với Việt Nam nói chung và giữa Văn Lang với Nga nói riêng sẽ có những cơ hội mới để chúng ta cùng nhau phát triển.”

vlu vietrusjazz f

Đáp lại câu hỏi của phóng viên: “Liệu hội trường N2T1 của Trường Đại học Văn Lang có đáp ứng được các yêu cầu về âm thanh, không gian cho đêm nhạc?, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn, đã có những tán thưởng: “Thật sự Trần Mạnh Tuấn là một trong những người tham gia tổ chức đêm nhạc về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Hội trường 1.600 chỗ của Trường Đại học Văn Lang cách đây ít lâu. Hội trường Trịnh Công Sơn dư điều kiện để tổ chức các buổi biểu diễn, thậm chí là các show chuyên nghiệp. Đối với khán phòng N2T1 ngày hôm nay, tuy nhỏ hơn, nhưng lại vô cùng phù hợp với nhạc Jazz khá kén chọn người nghe. Khán phòng rất hiện đại về âm thanh, ánh sáng và ấm cúng, tôi tin rằng qua đêm diễn, mọi người sẽ hài lòng và tìm được câu trả lời.”

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang khẳng định, ngoài những ngành khoa học kỹ thuật, kinh tế, khoa học,…Trường Đại học Văn Lang chú trọng đến các ngành khoa học xã hội và nhân văn, nghệ thuật. Trong đó, ngành Piano và Thanh nhạc là hai ngành mới, phát triển theo hướng nghệ thuật ứng dụng, phục vụ cho cuộc sống cộng đồng. Bằng việc tổ chức và tham gia vào các hoạt động âm nhạc lớn, sinh viên có nhiều trải nghiệm quý ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Chương trình âm nhạc VietRus Jazz được Fanpage Trường Đại hoc Văn Lang livestream trực tiếp. Bạn đọc có thể xem lại chương trình qua link: https://bit.ly/38LiRYb


Ngân Trần
Ảnh: Mai Nhân - Duy Bảo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag