TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Họp mặt hội Cựu chiến binh Văn Lang nhân dịp 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

 (P.TS&TT – Văn Lang, 13/12/2019)  - Sáng 13/12/2019, các thành viên Hội cựu chiến binh Trường Đại học Văn Lang đã có buổi trò chuyện thân tình tại phòng họp Trường Sa - Tòa nhà LV Cơ sở 3. Kết thúc buổi họp mặt, các thành viên hội cựu chiến binh tiếp tục hành trình về nguồn ý nghĩa tại tỉnh Tây Ninh.

vlu Hop mat cuu chien binh aĐại diện Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tham dự buổi họp mặt Hội cựu chiến binh Văn Lang.

Hướng về không khí cả nước chào mừng 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), sáng ngày 13/12/2019, Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi họp mặt cựu chiến binh với sự có mặt của hơn 37 thành viên. Đây là dịp để mọi người cùng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của những người lính bộ đội cụ Hồ.

vlu hoi cuu chien binh cPhát biểu trong buổi họp mặt, ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Ban liên lạc Hội cựu chiến binh Văn Lang, chia sẻ: “Mặc dù một số thành viên đã không còn công tác tại Văn Lang, nhưng chủ trương của Nhà trường là khi đã tham gia Hội cựu chiến binh thì mãi mãi là thành viên của Hội. Mỗi năm, Hội cựu chiến binh nên tổ chức một chuyến đi chơi cùng nhau để ôn lại những kỷ niệm chiến trường, là dịp để các thành viên gắn bó với nhau hơn. Chúc mọi người có một chuyến đi vui vẻ, dồi dào sức khỏe và nhiều kỷ niệm đẹp”.

PGT. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Trong không khí của những ngày này, mỗi người sống trên đất nước Việt Nam đều có một cảm xúc, một tấm lòng biết ơn với các thế hệ cha anh đã chiến đấu vì Tổ quốc. Tôi xin cảm ơn Hội Cựu chiến binh đã tổ chức buổi họp mặt này. Đây là cơ hội để các anh, các chú, các Thầy công tác ở các vị trí khác nhau, còn và không còn công tác tại Văn Lang, có một ngày để ngồi cùng với nhau, kể lại những câu chuyện xưa, để các thế hệ hôm nay cảm nhận được cái khốc liệt của thời chiến tranh mà các anh, các chú đã trải qua. Đó là những kỷ niệm không gì thay thế được. Về phía Nhà trường, tôi rất cảm ơn các anh, các chú, các thầy không còn làm việc ở nhà Trường, nhưng trong những dịp lễ quan trọng vẫn quay trở lại và tham gia rất nhiệt tình; cũng như cảm ơn các anh, các chú vẫn còn đóng góp, làm việc cho những vị trí khác nhau để Văn Lang ngày càng lớn mạnh”.

vlu hop mat cuu chien binh dPGS. TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ cảm xúc bồi hồi khi được mặc lại bộ quân phục trong buổi gặp mặt: “Khi mà tôi đã trở về cuộc sống đời thường, cảm xúc khác hẳn khi còn trong thời gian phục vụ tại ngũ. Những dịp này, là một cựu chiến binh, tôi cảm thấy tự hào hơn và hãnh diện hơn. Ngoài ra, tôi cũng rất tự hào khi mình là thành viên của một trường đại học ngoài công lập, được hòa mình vào tất cả các hoạt động của Trường. Tôi đánh giá Văn Lang không khác gì các trường công lập, phát triển tự lực không chờ vào hỗ trợ của nguồn ngân sách Nhà nước. Chủ trương đa dạng hóa, xã hội hóa giáo dục là một chủ trương đúng đắn. Tôi rất tự tin với xu hướng phát triển của Văn Lang trong những năm gần đây nói riêng và các trường ngoài công lập nói chung”.

vlu hop mat cuu chien binh bPGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang, người cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Lạng Sơn năm 1979 là một người yêu thích sáng tác, thầy gửi tặng Hội cựu chiến binh bài thơ do chính mình viết cách đây 38 năm: Khát vọng tuổi xuân.
“Chúng tôi về lại giảng đường
Sau những tháng năm dài quân ngũ
Sau những gian lao mưa rừng thác lũ
Chiếc áo quân hành đã nhạt màu xanh ...”

vlu hop mat hoi cuu chien binh eThS. Phạm Hoài Phương - Giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang thể hiện ca khúc "Trái tim người chiến sĩ" với ca từ chất chứa nghĩa tình đồng chí, đồng đội những tháng năm tuổi trẻ ở chiến trường. Những ca khúc thời chiến như "Năm anh em trên một chiếc xe tăng" cũng được các thành viên Hội Cựu chiến binh hòa vang để khép lại buổi họp mặt.

Sau buổi họp mặt, 27 cựu chiến binh và đại diện Trường Đại học Văn Lang tiếp tục khởi hành chuyến xe về nguồn tại tỉnh Tây Ninh kéo dài hai ngày một đêm, với sự đồng hành của Hội cựu chiến binh khối Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh. Chuyến về nguồn khơi lại nhiều cảm xúc, như TS. Hồ Tấn Phong, Trưởng Khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Văn Lang xúc động chia sẻ những vần thơ lắng đọng của mình trong bài "Về lại chiến trường xưa":

“Tôi đã về đây với các anh

Chiến trường xưa khô cháy cỏ xanh

Đường lên trận địa đầy bơm đạn ...”

Hành trình hai ngày một đêm tại Tây Ninh đã ghi lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng mỗi thành viên Hội cựu chiến binh Văn Lang, thể hiện sự quan tâm chu đáo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Đại học Văn Lang dành cho những người có công trong công cuộc bảo vệ biên cương Tổ quốc; nâng cao tinh thần đồng đội, đồng chí, gắn bó, hỗ trợ nhau để góp phần xây dựng Văn Lang ngày càng vững mạnh.

            Chi Nhân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag