TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Công đoàn viên Văn Lang xum vầy tại Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét mừng Xuân Canh Tý 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/01/2020) - Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét lần thứ 6 do Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức vào ngày 15.01.2020 tại Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh). Đây là một hoạt động thường niên trong dịp tết đến xuân về của toàn thể cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường Đại học Văn Lang.

Thấy bánh chưng, bánh tét là thấy Tết! Trong tâm trí của người Việt, hình ảnh những chiếc bánh tét, bánh chưng xanh không đơn thuần là món ăn mà đã trở thành biểu tượng đặc trưng cho ngày tết cổ truyền, khi ngôi nhà nào cũng có dăm ba cặp bánh để cúng gia tiên. Ở Văn Lang, Ngày hội gói bánh chưng bánh tét đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng được Công đoàn duy trì tổ chức trong 6 năm qua, là một sự kiện đặc biệt được tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên mong chờ, nhất là khi giờ đây, hình ảnh những nồi bánh sôi sùng sục suốt đêm và ánh lửa bập bùng trong đôi mắt người trông bánh đã thưa dần nơi các thành phố lớn.

Mỗi năm Tết đến, nhiều người không khỏi chạnh lòng khi nhớ về những cái tết thời thơ bé, được ông bà, bố mẹ hướng dẫn gói bánh và lòng háo hức mong đợi khoảnh khắc giao thừa. Là một trường đại học hiện đại và nỗ lực vươn ra quốc tế, nhưng Văn Lang luôn đề cao và duy trì tinh túy văn hóa dân tộc trong đời sống học đường. Đã được 6 năm, Ngày hội gói bánh chưng bánh tét là một trong những hoạt động được những người con của đại gia đình Văn Lang tự hào khi nhắc đến Tết tại Văn Lang, Tết gắn kết bao con người đã tận tụy một năm cùng nhau phát triển.

vlu ngay hoi goi banh aTừ 7g30 đến 15g ngày 15/01/2020, hơn 300 Công đoàn viên nô nức tụ về khu vực sảnh C – Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang tham gia Ngày hội gói bánh chưng bánh tét lần thứ 6 mừng Xuân Canh Tý 2020.

“Dây chuyền sản xuất” bánh chưng, bánh tét được các Công đoàn viên Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuyên nghiệp thành từng công đoạn, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và vận hành liên tục trên mọi “phân khu”. Ai nấy đều tất bật, khẩn trương nhưng luôn vui vẻ và trò chuyện rôm rả.

vlu ngay hoi goi banh b3 công đoạn cho bước đầu chuẩn bị: vo nếp – lau lá – nắn đậu xanh nhìn thì đơn giản nhưng chiếm rất nhiều thời gian của các Công đoàn viên. Tuy các nguyên liệu đã được chuẩn bị từ chiều hôm trước, nhưng đến sáng hôm sau, Văn Lang vẫn cần huy động một lực lượng nhân sự hùng hậu cho khâu chuẩn bị.

Bên cạnh khu vực chuẩn bị nguyên vật liệu là hình ảnh tỉ mỉ của đội hình lót khuôn bánh chưng. Đây là bước quan trọng nhất để tạo hình một chiếc bánh chưng vuông vắn, vỏ lá ngay ngắn, không bị lộ bánh ra bên ngoài.

vlu ngay hoi goi banh cCô Nguyễn Thị Kim Cúc - một chuyên gia gói bánh chưng, bánh tét tại Tp.HCM - được Công đoàn Trường Đại học Văn Lang mời đến để giúp đỡ các công đoàn viên học gói bánh đúng cách.

vlu ngay hoi goi banh d“Tiếng lành đồn xa”, năm nay “đơn đặt hàng” bánh chưng tăng lên vượt trội, đến gần 15 giờ chiều ngày 15/1/2020, hơn 400 chiếc bánh chưng đã ngay ngắn xếp hàng đợi vào nồi. “Team bánh chưng” đã thật sự dốc hết công sức và tấm lòng. Nhiều anh chị em mới vào nghề nhưng đã tự tin hơn hẳn về trình gói bánh chưng của mình sau ngày hội.

vlu ngay hoi goi banh eDi chuyển sang khu vực “Team bánh tét”, năm nay lực lượng đã tăng lên vượt trội, các công đoàn viên nhờ miệt mài học tập từ những năm trước nên năm nay tự tin thực hiện các công đoạn gói bánh tét. Các anh chị nói vui với nhau: Đây là khu làng nghề truyền thống đó nhé! Phải tầm “nghệ nhân” mới gói được chiếc tét xinh mà không cần dùng khuôn, buộc lạt cũng phải khéo tay mới đều được cả chiếc bánh.

Vừa học, vừa làm, vừa kể cho nhau nghe một năm vừa qua đã đạt được những gì, 8 tiếng đồng hồ trôi qua nhanh chóng tại Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. Thành quả là hơn 500 chiếc bánh chưng bánh tét đã được trình làng. Tất cả hào hứng nhìn lại những “đứa con tinh thần” và cùng nhau chụp hình lưu niệm.

vlu ngay hoi goi banh fTầm 15 giờ chiều, lửa bắt đầu nổi lên tại Cơ sở 2. Những chiếc bánh được thả vào nồi để đến sáng hôm sau cho ra mắt những thành phẩm hoàn chỉnh. Anh Đặng Anh Lực – Phòng Đào tạo chia sẻ: “Năm nào anh cũng đảm trách phần thả bánh vào nồi, kiểm tra số lượng rồi ngồi canh đến lúc bánh chín. Mà năm nào cũng có cảm giác hồi hộp, mong chờ như vậy”.

vlu ngay hoi goi banh hBan chấp hành Công đoàn Trường tâm lý khi chiêu đãi cả đội bằng một nồi chè đậu xanh “siêu to, siêu mát”, các anh em ở lại ban đêm trông bánh thì có hẳn một bàn tiệc để vừa nhâm nhi vừa trò chuyện bên nhau chờ trời sáng. Câu chuyện gói bánh chưng, bánh tét năm nào cũng có kỷ niệm riêng, ai cũng vui khi có dịp ngồi lại cùng nhau thêm gắn kết, cùng hình dung Văn Lang trong năm tới thêm phát triển.

Sáng ngày 16/1/2020, từng phần bánh chưng bánh tét được Công đoàn Trường Đại học Văn Lang chuyển đến tận tay cán bộ - giảng viên - nhân viên theo "đặt hàng" từ trước. Những chiếc bánh nóng hổi góp phần tạo nên cái Tết ấm cúng cho Văn Lang. Ngay sau đó, nhiều Công đoàn viên đã chia sẻ hình ảnh cặp bánh chưng bánh tét Văn Lang trên bàn thờ cúng ông Công ông Táo của gia đình, hay cùng "khai bánh" Tất niên trong đơn vị của mình....

Cảm ơn Công đoàn Trường Đại học Văn Lang luôn quan tâm đến công đoàn viên, gìn giữ nét đẹp truyền thống của Trường trong suốt 6 năm qua. Tết đã đến bên thềm mỗi nhà. Trước thềm Tết Nguyên đán năm Canh Tý 2020, kính chúc quý thầy cô cán bộ - giảng viên - nhân viên an khang thịnh vượng và thật nhiều thành công trong năm tới.

Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag